Chúng ta

Gần 74 triệu đồng 'cứu' đồng nghiệp gặp tai nạn

Thứ ba, 30/6/2015 | 10:47 GMT+7

Sau một tuần phát động quyên góp, tính đến ngày 29/6, CBNV và lãnh đạo Khối Giáo dục FPT đã quyên góp số tiền gần 74 triệu đồng cho ba trường hợp CBNV và người thân bị tai nạn.

Tuần vừa qua, CBNV Khối Giáo dục FPT tại Hà Nội nhận cùng lúc 3 tin dữ từ những đồng nghiệp gặp tai nạn giao thông vô cùng đáng tiếc. 

Untitled-620-1608-1435631228.jpg

Anh Nguyễn Việt Khoa, Trợ lý Ban đào tạo, người bị tai nạn chấn thương một bên chân và ảnh hưởng sọ não. 

Theo đó, anh Nguyễn Việt Khoa, Trợ lý Ban đào tạo, bị tai nạn nghiêm trọng, phải phẫu thuật gấp để cứu lấy một bên chân. Trong quá trình phẫu thuật, anh cần tiếp thêm máu nhóm A. Vì máu dự trữ của bệnh viện đã hết, rất nhiều đồng nghiệp và sinh viên ĐH FPT sẵn sàng hiến máu cho anh Khoa. Hiện anh Khoa qua được cơn nguy kịch và đang được các bác sĩ theo dõi ảnh hưởng của não bộ sau chấn thương.

Trong gia đình, anh Khoa là trụ cột về kinh tế. Bố mẹ ở quê đều già yếu. Các chi phí tại bệnh viện của anh chủ yếu do một số anh em, bạn bè tạm ứng trước. Hiện, số tiền điều trị của anh Khoa đã lên tới gần 100 triệu đồng.

Anh Hạ Hồng Quân, cán bộ bếp ở Hoà Lạc, cũng không may bị tai nạn nghiêm trọng ở Lào Cai khi đang đi đón con về nghỉ hè. Anh Quân bị vỡ đốt sống cổ, chèn liệt chân tay và được chuyển về Hà Nội để phẫu thuật. Bác sĩ chẩn đoán, anh Quân phải điều trị lâu dài, dự kiến khoảng 6 tháng đến một năm. Hiện nay, anh Quân tỉnh táo nhưng không cử động được. Sắp tới, anh sẽ mổ để ổn định cổ, chi phí mổ, thuốc và điều trị hết khoảng 70 triệu đồng. Chi phí điều trị không được bảo hiểm chi trả do dùng thuốc ngoại, nằm ngoài danh mục thuốc được chi trả.

Trường hợp thứ ba là người nhà của cán bộ ĐH FPT. Chị là vợ của anh Phạm Hưng, cán bộ Hành chính ĐH FPT Hà Nội. Chị bị tai nạn nghiêm trọng: Dập lá gách và gãy xương sườn. Gia đình anh Hưng rất khó khăn trong khi anh là người gánh vác gia đình với vợ và ba con nhỏ đều ở quê.

Ba trường hợp CBNV ĐH FPT và người thân gặp tai nạn đều đang nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. 

Người FPT có tấm lòng ủng hộ, liên hệ: Nông Hương Ly, số tài khoản: 00001156001, Ngân hàng TP Bank trụ sở chính. Công đoàn khối Giáo dục FPT sẽ căn cứ vào tình hình thực tế để chuyển tiền hỗ trợ đến ba trường hợp trên. 


Lưu Vân - Phương Thúy

Ý kiến

()