Chúng ta

FUNiX xây dựng mạng lưới học trực tuyến với các trường quốc tế

Chủ nhật, 28/11/2021 | 15:28 GMT+7

Tổ chức Giáo dục Trực tuyến FUNiX (thành viên Tập đoàn FPT) vừa hợp tác cùng Đại học Gunma (Nhật Bản) xây dựng Hệ thống kết nối thông minh, cho phép sinh viên theo học nhiều trường quốc tế cùng lúc.

Hệ thống kết nối đại học thông minh (Smart Campus to Campus - viết tắt SCC) nhằm xây dựng một mạng lưới các trường đại học đào tạo trực tuyến, sử dụng nền tảng của FUNiX để chia sẻ học liệu và xây dựng các khóa học online. 

Bên cạnh đó, SCC cũng cho phép các trường công nhận tín chỉ của nhau. Xây dựng chương trình liên kết đào tạo giúp sinh viên có thể tham gia học và nhận bằng cùng lúc từ nhiều trường mà trải nghiệm học tập vẫn được đảm bảo trên nền tảng thống nhất của FUNiX.

Phát biểu tại lễ ký kết, Giám đốc Điều hành (COO) FPT Software kiêm Chủ tịch FUNiX Trần Đăng Hòa nhận định: “Đào tạo trực tuyến có nhiều thách thức nhưng đó chính là tương lai của giáo dục. SCC là một ví dụ tuyệt vời - một cải tiến mới cho phép sinh viên học những khóa hay nhất của các trường thành viên trên một nền tảng duy nhất.”

1U2A0345-7651-1638070442.jpg

Giám đốc Nhân sự FPT Japan Trịnh Văn Thảo (thứ hai bên phải) và Hiệu trưởng Đại học Gunma - Giáo sư Ishizaki Yasuki (thứ ba bên phải) tham dự trực tiếp lễ ký kết tại Đại học Gunma.

Đồng quan điểm, Hiệu trưởng Đại học Gunma - Giáo sư Ishizaki Yasuki cũng khẳng định, SCC là một bước tiến trong việc hiện thực hóa một trường học trực tuyến toàn cầu. “Điều này không chỉ tác động tích cực đến tương lai của sinh viên, mà còn có nhiều đóng góp khác, như nâng cao hiểu biết giữa các đơn vị thành viên thông qua hoạt động trao đổi giáo dục và nghiên cứu.“

SCC được Đại học Gunma đặt là trọng tâm trong chiến lược phát triển 5 năm tới. Dự kiến SCC sẽ có sự tham gia của các trường đại học lớn trên thế giới như đại học Wollongong (Australia), đại học Keele (Anh), đại học Y Khoa Đại Liên (Trung Quốc)... FUNiX đóng vai trò trung tâm điều phối, tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nối sinh viên của các trường nhằm tạo ra một cộng đồng sinh viên quốc tế sôi động trên nền tảng online này.

Trước đó, ngày 16/9, đại diện FUNiX, Đại học Gunma cùng các nhà giáo dục từ 6 quốc gia trên thế giới đã thống nhất thành lập Mạng lưới Global Online Educators Community (Cộng đồng các nhà giáo dục trực tuyến toàn cầu) với mục tiêu hàng đầu là cùng chia sẻ kinh nghiệm về cách xây dựng các chương trình online có độ tương tác cao. 

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động dạy và học cũng như các hoạt động hợp tác quốc tế... việc sử dụng các nền tảng online như SCC được xem là giải pháp quan trọng để không làm gián đoạn hoạt động đào tạo và liên kết giữa các trường.

FUNiX - thành viên Tập đoàn FPT, là nền tảng đào tạo lập trình trực tuyến, đào tạo tập trung vào lĩnh vực phần mềm, từ trình độ sơ cấp đến tương đương cử nhân Đại học ngành công nghệ thông tin. Học viên học trực tuyến với học liệu bao gồm nguồn MOOC do các trường đại học, chuyên gia uy tín trên thế giới giảng dạy kết hợp các dự án thực hành chuyên sâu.

Trong quá trình học, học viên được hỗ trợ bởi đội ngũ làm việc trong ngành công nghiệp phần mềm (mentor) và cán bộ hỗ trợ học tập cá nhân (hannah) thúc đẩy. Cách học FUNiX trang bị cho học viên kiến thức nền tảng và kỹ năng thực tế, đồng thời tạo thói quen và năng lực tự học để đáp ứng yêu cầu mới của doanh nghiệp phần mềm.

Sơn Trà

Ý kiến

()