Chúng ta

FPT IS hiến kế bảo mật an toàn thông tin trong giao dịch trực tuyến

Thứ bảy, 27/11/2021 | 10:07 GMT+7

Trung tâm An ninh mạng FPT IS cung cấp các dịch vụ liên quan đến đánh giá lỗ hổng và bảo mật, dịch vụ về giám sát an toàn thông tin 24/7 để đảm bảo an toàn thông tin trong giao dịch trực tuyến cho khách hàng.

Ngày 25/11, Hội thảo - Triển lãm Quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2021 do Cục An toàn thông tin (Bộ thông tin và truyền thông) phối hợp với Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) tổ chức trực tuyến. Tại hội thảo, anh Lê Hoàng Đương, Giám đốc Trung tâm An ninh mạng FPT IS, đã có phần chia sẻ về “Giao dịch trực tuyến: Nguy cơ và một số giải pháp an toàn thông tin trong thực tiễn”.

le-hoang-duong-1-8898-1637978566.png

Anh Lê Hoàng Đương (Giám đốc Trung tâm An ninh mạng FPT IS) chia sẻ trong hội thảo ngày 25/11.

Khi kênh thanh toán điện tử ngày càng trở nên phong phú thì số lượng giao dịch trực tuyến tăng theo đồng nghĩa với việc người dùng sẽ đối diện với nguy cơ, thách thức về an toàn thông tin. Vì vậy, bảo đảm bảo an toàn thông tin cho dữ liệu và giao dịch trực tuyến là vấn đề vô cùng cấp bách.

Anh Đương dẫn thông tin từ báo cáo của Mckinsey trong năm 2020 về hành vi tiêu dùng trên toàn cầu. Trong đó, nhóm các quốc gia phát triển như Anh, Mỹ, Pháp thì tỉ lệ sử dụng tiền mặt trong quá trình giao dịch tương đối thấp. Nhưng đối với các nước đang phát triển, tỉ lệ này còn tương đối lớn, tuy nhiên đã bắt đầu chuyển dịch sang nền tảng mới đó là thanh toán trực tuyến.

“Tôi cũng tin rằng, trên các thiết bị di động tồn tại ít nhất một nền tảng, ứng dụng thanh toán trực tuyến. Có thể là internet banking, ví điện tử hoặc các ứng dụng thanh toán điện tử khác… Với số lượng, kênh thanh toán điện tử ngày càng trở nên phong phú, đa dạng thì đó là mục tiêu của các nhà cung cấp hàng hoá vì họ muốn tăng trải nghiệm của người sử dụng và tăng chỉ số doanh thu. Nhưng câu chuyện bảo mật an toàn thông tin vẫn còn bất cập”, anh Đương chia sẻ.

dich-vu-le-hoang-duong-8685-1637978566.p

Trung tâm An ninh mạng FPT IS cung cấp các dịch vụ và giải pháp để tăng cường bảo mật thông tin cho đối tác, tổ chức và khách hàng.

Trong hội thảo, ông Nguyễn Thành Hưng (Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam) đã nhấn mạnh về những thách thức trong bảo đảm an toàn thông tin cho chuyển đổi số và khẳng định trách nhiệm, nhiệm vụ của các doanh nghiệp an toàn thông tin, của hiệp hội trong việc góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, tạo dựng niềm tin số cho xã hội tại Việt Nam.

Tiên phong trong lĩnh vực công nghệ số, Giám đốc Trung tâm An ninh mạng FPT IS đưa ra một số giải pháp mà công ty anh đã và đang đồng hành cùng các khách hàng đó là từ dịch vụ phòng thủ, tấn công cho đến tư vấn.

Về giao dịch điện tử, anh Đương cho biết công ty đang chia ra 3 nhóm giải pháp gồm các dịch vụ liên quan đến tư vấn, các dịch vụ liên quan đến đánh giá lỗ hổng và bảo mật, dịch vụ về giám sát an toàn thông tin 24/7.

Các giải pháp mà Trung tâm an ninh mạng FPT IS cung cấp sẽ mang lại giá trị cho tổ chức và khách hàng, bảo vệ thông tin và tăng cường uy tín, sự tin tưởng của tổ chức, đối tác hay khách hàng.

Hoàng Bích

Ý kiến

()