Chúng ta

CTO FPT: ‘FPT Techday 2021 sẽ đưa khán giả đến tương lai công nghệ’

Thứ năm, 25/11/2021 | 12:58 GMT+7

Công nghệ trình diễn mãn nhãn, dàn diễn giả uy tín, các phiên chia sẻ chuyên sâu, loạt sản phẩm ấn tượng… Chungta có cuộc trò chuyện với Giám đốc Công nghệ nhà F Vũ Anh Tú về những điểm hấp dẫn nhất của FPT Techday 2021.

Ngày hội lớn nhất của những người làm công nghệ FPT - FPT Techday đã trở lại. Năm nay FPT Techday có những gì khác biệt so với các năm trước, thưa anh?

Điểm khác biệt đầu tiên là Techday sẽ được diễn ra 100% online trong trọn vẹn 2 ngày, tích hợp nhiều hoạt động trên duy nhất một nền tảng trực tuyến, vừa dành cho nhóm đối tượng doanh nghiệp, vừa dành cho nhóm bạn trẻ yêu công nghệ. Các phiên trình bày và toạ đàm, triển lãm, tư vấn chuyển đổi số và đấu trường công nghệ, người tham dự được trải nghiệm tất cả trên một nền tảng tiên tiến với giao diện thông minh, trực quan. 

Điểm thứ hai, FPT Techday 2021 quy tụ tới hơn 50 diễn giả, trong đó rất nhiều diễn giả ngoài nhà F như tỷ phú USD trẻ nhất Việt Nam Nguyễn Thành Trung, CEO Coin98 Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc Chuyển đổi số KPMG Yann Rousselot-Pailly, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Mạnh Hà… Tất cả đều là những gương mặt uy tín trong giới công nghệ, thuộc các tập đoàn, ngân hàng, doanh nghiệp, quỹ đầu tư lớn.

Thứ ba, tại FPT Techday, FPT sẽ ra mắt bộ giải pháp tăng trưởng bứt phá bao gồm 6 sản phẩm công nghệ đảm bảo nguồn lực, tăng tốc kinh doanh và vận hành linh hoạt cho những lĩnh vực trọng điểm như bất động sản, chuyển đổi số…

Một điểm nữa rất đáng chú ý, đó là các bạn có thể tìm thấy ở FPT Techday 2021 số lượng lớn những bài trình bày chuyên sâu về công nghệ, cũng như những phiên thảo luận giữa các chuyên gia với nhiều chia sẻ đắt giá. Có thể kể đến tọa đàm "Bứt phá trên nền tảng dữ liệu thông minh" nơi các lãnh đạo ngân hàng hàng đầu Việt Nam cùng bàn về cách khai phá dữ liệu, hay chủ đề “SAAS (phần mềm dưới dạng dịch vụ) và viễn cảnh tiếp theo của mô hình doanh nghiệp ứng dụng công nghệ”, tọa đàm “Xu hướng blockchain 2022”...

IMG-5194-JPG-2863-1637819647.jpg

Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú tin tưởng vào sự bùng nổ của FPT Techday 2021.

Người F, đặc biệt là các cán bộ công nghệ của FPT sẽ được những gì khi tham gia FPT Techday năm nay? 

Người F làm công nghệ sẽ được khám phá nhiều góc nhìn khác nhau từ các diễn giả, tham gia các phiên chuyên sâu về từng lĩnh vực như bất động sản, chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMEs, các công nghệ mới và đang tạo thành xu hướng Future as a service (blockchain, cloud, AI…) - tương lai của hoạt động kinh doanh chi phối bởi các mô hình cung cấp công nghệ dưới dạng dịch vụ…

Còn người F nói chung, qua FPT Techday 2021 sẽ nắm được Tập đoàn FPT đang theo đuổi những định hướng công nghệ gì, chuyên sâu cho những lĩnh vực nào, có những sản phẩm mới gì sau một năm, tập trung nghiên cứu những gì… Chưa kể cơ hội nhận nhiều phần quà công nghệ có giá trị như iPhone, FPT Play Box, đồng hồ Garmin, laptop…, hay, tỉ thí, thử sức cùng các đối thủ trong Đấu trường công nghệ và có cơ hội nhận thưởng lớn.

Còn cá nhân anh Tú thì sao? Anh mong đợi điều gì nhất tại FPT Techday 2021?

Đây là lần đầu chúng ta quy tụ số lượng lớn diễn giả từ bên ngoài cũng như diễn giả trẻ từ nội bộ. Tôi rất mong họ cùng toả sáng trong 2 ngày FPT Techday, và sứ mệnh của FPT Techday là diễn đàn công nghệ quy tụ những bài học thực tiễn và chiến lược của doanh nghiệp hàng đầu VN trong từng lĩnh vực, các chuyên gia tư vấn hàng đầu trong và ngoài nước được phát huy. Đây cũng là dịp để đội ngũ công nghệ tương lai của nhà F bước ra và khẳng định mình, cũng như tiếp tục học hỏi và trau dồi để bứt phá mạnh mẽ.

Trong đó, tôi háo hức nhất với phiên chuyên sâu về công nghệ Tech4Tech. Các diễn giả từ 9X trẻ tuổi như bạn Nguyễn Thành Trung của Sky Mavis tới những “lão làng”, “cựu chiến binh” dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực Fintech như ông Jingming Li - cựu CIO HSBC Global - cho thấy sự đa chiều về góc nhìn trong Techday 2021.

Những năm trước tại sân khấu offline hoành tráng, dàn lãnh đạo của FPT có màn kết hợp trình diễn mãn nhãn. Dịch chuyển lên online 100%, nhiều độc giả tò mò không biết sự kết hợp này sẽ như thế nào? 

Phần trình diễn năm nay sẽ theo phong cách mới hoàn toàn, lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam, kết hợp giữa trình bày trên sân khấu nhưng lại trong không gian rất thân thuộc với mọi người. Không có spotlight làm nổi bật từng diễn giả, họ sẽ nói trong những không gian gần gũi, nhưng vẫn đảm bảo được hiệu ứng sân khấu ấn tượng, công nghệ ấn tượng. Đây sẽ là một cách làm hoàn toàn mới, một hình thức thể hiện công nghệ tiên phong.

IMG-25DC6A3BB5B4-1-7093-163729-7791-9945

FPT Techday 2021 quy tụ những diễn giả là chuyên gia nổi tiếng.

Năm nay có rất nhiều tên tuổi công nghệ hot có mặt tại FPT Techday 2021. Xin anh hé lộ về những chủ đề, bài toán công nghệ sẽ được bàn thảo tại đây?

Hiển nhiên tất cả vẫn xoay quanh công nghệ giúp ích gì cho cuộc sống và là sự tiếp nối của chủ đề năm ngoái (Hợp lực giữa người và máy). Nhưng mọi bài toán đều sẽ được nâng tầm. Ví dụ như những năm trước chúng ta được tìm hiểu AI làm gì cho cuộc sống, thì năm nay sẽ lên một tầm mới: AI rút ngắn khoảng cách giữa máy và người ra sao? 

Hoặc có thể người tham dự sẽ tò mò khi FPT đã thành lập một công ty công nghệ về cloud hơn một năm nay là FPT Smart Cloud, vậy bước tiến của FPT trong lĩnh vực cloud như thế nào? Hay đối với một công nghệ ưu việt đang rất hot là blockchain thì FPT có hoạt động gì mới? Tất cả sẽ được tiết lộ trong các phiên trình bày và hoạt động của ngày hội.

FPT sẽ trình diễn và ra mắt những gì tại FPT Techday để khiến cộng đồng ấn tượng?

Trong năm qua, dù gặp vô vàn khó khăn do dịch bệnh, FPT vẫn có rất nhiều sản phẩm mới, mang lại giá trị lớn cho cộng đồng. Vậy những sản phẩm đó là gì và giúp ích thế nào cho doanh nghiệp, xã hội? Các bạn hãy xem trực tiếp để trải nghiệm được trọn vẹn.

Bất chấp dịch bệnh, FPT Techday đã được dịch chuyển lên online và được thay đổi, khoác một tấm áo mới để tiếp tục sứ mệnh đào sâu công nghệ, ra mắt các sản phẩm dịch vụ… Với FPT Techday 2021, chúng ta đã dựng format mới hoàn toàn so với các năm trước. Tất cả những điều mới mẻ đó, cộng với nội dung dày, số lượng khách mời lớn tạo ra sức ép kinh khủng cho đội ngũ sản xuất, truyền thông, thậm chí các bạn kinh doanh. 

Cái gì mới cũng sẽ gặp khó khăn, nhưng ngược lại cũng đem đến nhiều điều hấp dẫn, đáng chờ đợi cho khán giả và tạo tiền đề để chúng ta tiếp tục bứt phá hơn nữa trong những năm sau. FPT Techday 2021 sẽ đưa khán giả đến tương lai công nghệ.

Hoa Hạ (thực hiện)

Ý kiến

()