Chúng ta

Tham gia hoạt động cộng đồng tại FPT Techday 2021, nhận giải thưởng lên tới gần 1 tỷ đồng

Thứ sáu, 19/11/2021 | 10:41 GMT+7

Sân chơi công nghệ được thiết kế dành riêng cho những bạn trẻ coder yêu công nghệ muốn thử thách trí tuệ, khẳng định năng lực bản thân và có cơ hội “ôm giải khủng” lên tới 1 tỷ đồng. Riêng người đăng ký và trải nghiệm các hoạt động tại FPT Techday 2021 có cơ hội nhận giải thưởng là 2 chiếc iPhone 13 cùng hàng trăm sản phẩm công nghệ “xịn sò”.

Đối tượng dự thi là sinh viên và người yêu thích công nghệ tại Việt Nam trong độ tuổi từ 12-25. Thời hạn đăng ký từ ngày 15-25/11. Để tỏa sáng trong các vòng thi, các thí sinh phải biết sử dụng một trong các ngôn ngữ lập trình sau: C#, C++, Java, Js, Go, Python (với thi Code).

Đấu trường công nghệ được chia thành 2 nội dung thi. Trong đó phần thi “Avengers Lockdown” - “Siêu anh hùng giải cứu thế giới khỏi đại dịch Covid-19” có hình thức thi đấu tập thể (không quá 4 người/đội). Các đội chơi viết chương trình thuật toán chạy trên máy tính (Java, Javascript…), kết hợp sử dụng các APIs do Ban tổ chức (BTC) cung cấp điều khiển nhân vật bot của mình trên sân đấu để thi đối kháng với đội khác.

Các nhân vật bot sẽ hóa thân thành “siêu anh hùng” có nhiệm vụ tham gia truy vết các ca lây nhiễm để khoanh vùng dịch, đưa đi điều trị, truy tìm các F để cách ly tập trung. Việc giải cứu được càng nhiều người dân, tìm kiếm được càng nhiều vật phẩm sẽ là chìa khóa cho chiến thắng của các siêu anh hùng trong cuộc chiến này.

Code-War-2717-1637211476.png

"Cuộc chiến" của những coder hứa hẹn cực kỳ gay cấn trong đấu trường công nghệ FPT Techday 2021.

Hiệp đấu kết thúc khi toàn bộ dân trên bản đồ được cứu và đưa về khu cách ly hoặc đội nào bị tiêu diệt hết số mạng được cấp. Tuy nhiên, nhân vật bot “siêu anh hùng” phải tránh va chạm vào virus, người dân bị nhiễm hay không được tự ý vào khu cách ly… để tránh mất điểm trong quá trình thi.

Ngoài ra, để giúp đội thi tự tin hơn khi thi đấu chính thức, BTC sẽ tạo điều kiện cung cấp sân tập offline chạy trên máy tính cá nhân để các đội tự tập luyện và làm quen trước.

Phần thi “Đấu sĩ Coder” diễn ra từ ngày 15-24/11 là cuộc đấu cá nhân với ba bảng thi cho ba đối tượng THCS, THPT và Sinh viên/Người đi làm. Vòng loại “Quần đấu” với 6 trận diễn ra từ ngày 25-30/11 trên nền tảng CodeLearn buộc người chơi giải quyết 5 bài toán do BTC đưa ra. Tuy nhiên, mỗi thí sinh chỉ tham gia một trận duy nhất trong 6 trận. 

Vòng chung kết diễn ra ngày 3/12 “truy tìm” người có khả năng code “cực nhanh” và chính xác nhất các đề bài của BTC đưa ra để trao giải thưởng cao nhất.

Tổng giải thưởng của chuỗi cuộc thi lên tới 770 triệu đồng.

Song song đó, người đăng ký và trải nghiệm các hoạt động tại FPT Techday 2021 trực tuyến sẽ được cấp mã số để tham gia phần game cộng đồng với giải thưởng là 2 chiếc iPhone 13 cùng hàng trăm sản phẩm công nghệ “xịn sò”.

Đấu trường công nghệ giúp người chơi đánh giá năng lực của mình trong lĩnh vực lập trình, trí tuệ nhân tạo, vận dụng các nền tảng công nghệ mới để thiết kế, xây dựng những ứng dụng nhằm giải các bài toán thực tế trong cuộc sống. Để đăng ký tham dự và trải nghiệm các hoạt động tại FPT Techday 2021, người F có thể nhấn đăng ký ngay tại đây.

FPT Techday là Diễn đàn công nghệ thường niên do Tập đoàn FPT tổ chức với quy mô và tầm vóc hàng đầu tại Việt Nam. Tiên phong tổ chức chuỗi sự kiện tại Việt Nam từ năm 2013, đến nay, FPT Techday đã tạo nên một “thương hiệu” mang tính biểu tượng về sự hội tụ của xu hướng Kinh doanh và Công nghệ mới, được đúc kết thành những bài học, kinh nghiệm và giải pháp thực tiễn đến từ các chuyên gia tư vấn, chuyên gia công nghệ đầu ngành trong và ngoài nước.

Tiếp tục sứ mệnh của mình, FPT Techday năm nay tập trung vào chủ đề “nóng” trước bối cảnh sống chung với đại dịch Covid - “Tái thiết toàn diện, bứt phá trong Bình Thường Xanh” (The Green Normal). FPT Techday 2021 được diễn ra trong các ngày 2-3/12 trên nền tảng ảo https://techday2021.fpt.com.vn/.

FPT Techday 2021 gồm các hoạt động chính: Hội thảo chuyên sâu dành cho Doanh nghiệp Việt và cộng đồng công nghệ; Triển lãm Green Smart City với hệ sinh thái toàn diện các dịch vụ, giải pháp, sản phẩm công nghệ mới của FPT; Tư vấn chuyển đổi số 1:1 với các chuyên gia hàng đầu FPT; Đấu trường công nghệ.

Thanh Dung

Ý kiến

()