Chúng ta

FPT Telecom bổ nhiệm tân CTO

Thứ ba, 13/12/2016 | 16:48 GMT+7

Anh Trần Thanh Hải trở thành tân Giám đốc Công nghệ (CTO) FPT Telecom để tiếp bước và dẵn dắt hoạt động công nghệ của đơn vị trong làn sóng cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang lan tỏa.

Chủ tịch Viễn thông FPT Chu Thanh Hà vừa ký quyết định bổ nhiệm nhiều nhân sự cấp cao. Theo đó, PTGĐ Vũ Anh Tú thôi kiêm nhiệm GĐ Công nghệ FPT Telecom; anh Lê Viết Thanh Luận, thôi chức danh GĐ Trung tâm Điều hành mạng (NOC) được bổ nhiệm làm PTGĐ phụ trách kỹ thuật của Viễn thông Quốc tế FPT (FTI); anh Trần Thanh Hải, nguyên PGĐ NOC, trở thành tân Giám đốc Công nghệ (CTO) FPT Telecom kiêm GĐ NOC.

Untitled-1-8013-1481617709.jpg

Từ trái qua: Tân PTGĐ Viễn thông Quốc tế FPT Lê Viết Thanh Luận; PTGĐ phụ trách khối Kỹ thuật - Công nghệ Vũ Anh Tú và tân CTO Trần Thanh Hải.

FPT Telecom thành lập Trung tâm An ninh mạng (SOC) trên cơ sở phòng An ninh Thông tin thuộc FPT Telecom và Trung tâm Giám sát và Đảm bảo dịch vụ, trước đây là phòng Giám sát Hệ thống trực thuộc NOC.

Tại Trung tâm An ninh mạng (SOC), anh Nguyễn Anh Đức, một trong 13 nhân vật của FPT Under 35, được bổ nhiệm làm GĐ SOC và anh Vũ Lê làm PGĐ.

Trong khi đó, anh Vũ Thái Bình và chị Tô Thị Ngà lần lượt đươc bổ nhiệm làm GĐ và PGĐ Trung tâm Giám sát và Đảm bảo dịch vụ (SCC).

Chủ tịch FPT Telecom cũng bổ nhiệm ba PGĐ NOC với các anh: Lương Duy Phương, Phùng Mạnh Hà và Phan Hồng Tâm. Đây là ba trong số những PGĐ cấp Trung tâm tuổi đời còn rất trẻ được bổ nhiệm. Tiếp nối các lần bổ nhiệm quản lý cấp cao thuộc khối kỹ thuật gần đây, FPT Telecom đang cho thấy quyết tâm chuyển giao trọng trách cho thế hệ trẻ.

Các quyết định có hiệu lực từ ngày 1/1/2017.

Tân Giám đốc Công nghệ Trần Thanh Hải sinh năm 1979, là chuyên gia công nghệ cấp 4 của Tập đoàn. Anh Hải gia nhập FPT năm 2002 ngay sau khi tốt nghiệp ĐH Công nghệ thông tin. Tân CTO đã trải qua nhiều dự án quan trọng tại FPT IS trong lĩnh vực bảo mật trước khi chuyển sang FPT Telecom phụ trách kiến trúc, quy hoạch mạng viễn thông và triển khai các dự án Big Data phòng chống tấn công mạng.

v6-6-1189-1462595054-5405-1481617709.jpg

FPT Telecom đang hướng đến là đơn vị cung cấp đầy đủ dịch vụ viễn thông và CNTT. Công nghệ chính là chìa khóa cho sự chuyển đổi này, và trọng trách ấy đang được đặt lên vai tân Giám đốc Công nghệ Trần Thanh Hải.

Anh Hải sở hữu nhiều chứng chỉ công nghệ chuyên sâu như: CCIE, CCSE, CCSA, NCSA, CCNP, CCNA, Security+, JEITA.

Tháng 3/2014, Tập đoàn FPT cũng bắt đầu triển khai dự án Quy hoạch và Luân chuyển cán bộ lãnh đạo để tạo điều kiện cho đội ngũ lãnh đạo có cơ hội được thử sức ở các vị trí công việc khác nhau nhằm có sự trải nghiệm đa dạng và nâng cao năng lực điều hành.

Xác định giá trị cốt lõi là con người, từ năm 2015 đến nay, FPT Telecom liên tục thực hiện luân chuyển lãnh đạo để tăng cường năng lực quản trị. Đó là chính sách trọng điểm trong phát triển nguồn nhân lực của FPT Telecom. Đây cũng là đơn vị tiên phong trong tập đoàn về việc luân chuyển cán bộ. Hoạt động này được nhà Viễn thông thực hiện thường xuyên nhằm giúp cán bộ đơn vị tiếp xúc, điều hành và trưởng thành ở nhiều môi trường công tác khác nhau.

>> Chàng trai 28 tuổi là sếp trung tâm trẻ nhất FPT Telecom

Nguyên Văn

Ý kiến

()