Chúng ta

FPT Education tăng gần gấp đôi lượng người dùng Workplace

Thứ ba, 25/6/2019 | 10:24 GMT+7

Trong tuần 3 sau thông báo sử dụng Workplace, FPT Education đã tăng 269 tài khoản hoạt động trên công cụ làm việc mới.

Do đặc thù công việc hoạt động nhiều với các mạng xã hội bên ngoài, FPT Education thuộc nhóm đơn vị có tỷ lệ người dùng Workplace thấp nhất Tập đoàn. Tuy nhiên, trong tuần 3 thực hiện chiến dịch, sự hoạt động tích cực của lãnh đạo đơn vị trên nền tảng mới đã thúc đẩy sự chuyển dịch rõ rệt của nhà Giáo dục. Đến ngày 21/6, số lượng CBNV của FPT Education tăng thêm 269 tài khoản mới đăng nhập hệ thống (từ 335 người lên 604 người), chiếm 43,5%.

Theo anh Trần Tuấn Cường, Trưởng ban Kế hoạch - Tài chính FPT Eduction, đơn vị quyết tâm 'chuyển nhà' sang Workplace. “Tất cả các nhóm sinh hoạt, cập nhật tin tức của FPT Education như Familywarmhand, Văn hoá đoàn thể… được chuyển sang Workplace. Các trường hợp không thực hiện mà phát hiện có nội dung công việc và người ngoài FPT Education trong nhóm, đơn vị sẽ có biện pháp xử phạt với lý do vi phạm bảo mật thông tin”, anh Cường chia sẻ.

anh-Cu-o-ng-3526-1561382086.jpg

FPT Education tăng gấp đôi tài khoản sử dụng Workplace. Ảnh: Hà Trần.

Là một trong những ‘Ong chúa’ hoạt động tích cực, anh Cường nhận định Workplace sẽ không thể thay thế hoàn toàn email nhưng sự tương tác, động viên/chia sẻ với cấp dưới, đồng nghiệp sẽ nhanh hơn.

Tuy nhiên, so với các đơn vị khác, tỷ lệ sử dụng Workplace của nhà Giáo dục vẫn thấp, chưa chạm mốc 50%. Trong khi đó, các đơn vị như: FPT Software, FPT Telecom, FPT IS, Synnex FPT đều đạt tỷ lệ cao, lần lượt là: 61%, 80%; 82%; 84%.

Synnex FPT vươn lên là đơn vị sử dụng Workplace tích cực nhất với nhiều hoạt động. Từ thông báo về chính sách lương, biên bản họp, sinh nhật… đều được cập nhật thường xuyên trên Workplace. Bắt đầu sử dụng Workplace ngay khi FPT thông báo chính thức, anh Nguyễn Tuấn Hiệp - Kế toán trưởng Synnex FPT, đánh giá cao yếu tố bảo mật. Do vậy, các văn bản pháp luật, thông tin tài chính hàng tuần đều được cập nhật trên công cụ để trưởng bộ phận vào đọc. “Công cụ này sắp tới có thể sẽ thay thế cho email hiệu quả để làm việc nội bộ”.

Bên cạnh đó, anh Hiệp cho hay, CBNV càng sử dụng nhiều Workplace sẽ càng tiện cho việc trao đổi hàng ngày, không riêng trong nội bộ công ty mà còn kết nối các CTTV. Việc hiển thị đầy đủ họ tên, đơn vị công tác cũng khiến sự kết nối được chặt chẽ và đáng tin.

Tương tự FPT Education, FPT Retail cũng là đơn vị nằm trong danh sách có tỷ lệ tăng mạnh trong tuần 3 nhưng vẫn thấp. Cụ thể, số lượng CBNV sử dụng Workplace tăng từ 15,4% lên 45,4%.

Trước đó, trong tuần 2 (từ ngày 10/6 - 14/6), việc sử dụng Workplace có sự tăng lên đáng kể của các đơn vị như Synnex FPT - tăng 15% (từ 65,3% lên 80.8%); FPT IS - tăng 14% (từ 63% lên 77%). Tuy nhiên, một số đơn vị tăng chậm, thậm chí giảm như: FPT Software - 63% (tăng 1%); FPT Retail - 15,4% (giảm 3%).

Tháng 6/2016, FPT sử dụng Workplace - mạng xã hội dành cho doanh nghiệp, nhằm tăng cường truyền thông, tạo môi trường làm việc kết nối, chia sẻ và gần gũi trong tập đoàn. Tuy nhiên, đến cuối tháng 5, toàn tập đoàn có khoảng 50% CBNV sử dụng Workplace trong tháng.

Workplace là nên tảng truyền thông chuyên biệt giúp người dùng trong một công ty kết nối, giao tiếp nội bộ và hợp tác với nhau trong công việc. Bắt đầu được thử nghiệm từ năm 2015 với tên gọi Facebook at work, Workplace chính thức ra mắt vào tháng 10/2016 với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng. Sau 6 tháng, số lượng tổ chức, doanh nghiệp sử dụng nền tảng này lên tới 14.000 với hơn 400.000 nhóm được tạo ra.

Để tham gia Workplace, CBNV phải đăng nhập bằng email nội bộ do đó tách biệt được tài khoản công việc và cá nhân, đảm bảo tính riêng tư mà không cần công cụ khác như tin nhắn, email…

Hà Trần

Ý kiến

()