Chúng ta

Chị Chu Thanh Hà: '100% CBNV có thể đặt câu hỏi qua Workplace’

Thứ hai, 24/6/2019 | 16:01 GMT+7

“FPT Telecom khuyến khích CBNV đặt câu hỏi trên Workplace để Ban điều hành và lãnh đạo trực tiếp nắm bắt, giải đáp thắc mắc kịp thời”, Chủ tịch FPT Telecom - chị Chu Thanh Hà nhấn mạnh.

Workplace và Workchat là nền tảng được FPT, trong đó có nhà 'Cáo', sử dụng trong công việc. Đánh giá cao công cụ làm việc này, chị Chu Thanh Hà cho biết: “Nhà Cáo đang hướng đến 100% CBNV sử dụng Workplace để công việc được đẩy nhanh và hiệu quả hơn trước”. Tính đến ngày 21/6, số lượng người nhà ‘Cáo’ sử dụng Workplace là 6.743, chiếm 80,2%.

ba-i-4-1984-1561364802.jpg

FPT Telecom hướng đến 100% CBNV sử dụng Workplace. Ảnh: Hà Trần. 

Đặc biệt, xuất phát từ sự thành công trong chương trình “Đối thoại mở” (diễn ra ngày 20/6), người đứng đầu FPT Telecom còn kỳ vọng thay vì chỉ hỏi trong các chương trình tương tác trực tiếp, CBNV nhà ‘Cáo’ có thể đưa ra các vấn đề hay thắc mắc cần giải đáp trên các diễn đàn, nhóm làm việc do đơn vị mở bằng cách đăng trên tường, thậm chí gắn thẻ tên lãnh đạo mà cá nhân mong muốn nhận được câu trả lời.

Trong khi đó, GĐ Công nghệ FPT Telecom - anh Trần Thanh Hải cho biết việc hỏi/đáp trực tiếp trên Workplace tạo sự hiệu quả trong công việc. Workplace có đặc trưng là tính minh bạch, các câu hỏi và câu trả lời đều được công khai. Do vậy, cả người hỏi và người trả lời đều có trách nhiệm với phần thắc mắc và giải đáp. Hiện tại, 100% CBNV trong Ban Công nghệ của FPT Telecom đã hoạt động và tương tác trên Workplace, đặc biệt các nhóm công việc liên quan vận hành thông tin. 

v6-6-1189-1462595054-5405-1481-4124-2787

Theo anh Hải, Workplace là công cụ làm việc hữu ích. 

Là một trong 10 người có câu hỏi xuất sắc, ấn tượng với Ban Điều hành nhà ‘Cáo’ trong chương trình “Đối thoại mở”, anh Nguyễn Đức Thắng, Trung tâm Quản ký cước, cho hay Ban điều hành có thể tận dụng Workplace để mở thành chuyên mục hỏi/đáp. “Mỗi tháng nên tổ chức 1 lần trên Workplace với các chủ đề khách nhau để mọi người hỏi tập trung”, anh Thắng nói.

Trước đó, chương trình “Đối thoại mở” của FPT Telecom được livestream trên Workplace thu hút trên 2.000 lượt xem với hơn 100 câu hỏi. Các vấn đề như quy hoạch băng thông, chính sách lương/thưởng, chuyển đổi số tăng năng suất lao động; Nhu cầu sử dụng trợ lý ảo trên truyền hình; Trải nghiệm khách hàng tại FPT Play… đều được nêu ra trong “Đối thoại mở”.

Hơn 2 tiếng trao đổi mặc dù nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp rõ ràng nhưng phần nào đây là chương trình thành công về sự gần gũi, thẳng thắn của lãnh đạo với nhân viên. Chị Nguyễn Thị Liên, một trong những saleman giỏi nhất FPT Telecom Bắc Ninh, chia sẻ: “Còn nhiều câu hỏi chưa có câu trả lời như mong muốn. Tuy nhiên, tôi thấy việc trao đổi dưới hình thức như thế này giúp tương tác nhiều và rút ngắn khoảng cách giữa lãnh đạo và CBNV”.

Số đầu tiên của “Trò chuyện cùng sếp nhà Cáo” diễn ra ngày 12/7/2018. Tại đây, Ban điều hành FPT Telecom đã giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến tình hình hoạt động, chính sách, sản phẩm, chế độ công đoàn từ CBNV trong công ty. Chương trình đã nhận được tổng cộng 1.600 lượt xem, 400 lượt yêu thích, 53 lượt chia sẻ và 300 bình luận đến từ các thành viên nhà 'Cáo'.

Hà Trần

Ý kiến

()