Chúng ta

‘FIS 25, Made by FIS và Sáng tạo là từ khoá nhà Hệ thống’

Thứ năm, 23/1/2020 | 08:30 GMT+7

Tổng kết năm 2019, TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh khẳng định, chặng đường 1 năm vừa qua của công ty có thể tóm gọn trong 3 từ khoá: FIS 25, Made by FIS và Sáng tạo.

Năm vừa qua là cột mốc quan trọng với FPT IS. Được thành lập năm 1994, công ty đã trải qua ¼ thế kỷ với nhiều thăng trầm. Kỷ niệm FPT IS tuổi 25, nhà Hệ thống đã làm nên chuỗi sự kiện “không tưởng”.

Hành trình Ngày mới tại Cảnh Dương là một điểm nhấn OKR không thể bỏ qua trong chặng đường năm 2019 của FPT IS. Lần đầu tiên hơn 2.000 CBNV và lãnh đạo nhà Hệ thống cùng di chuyển đến Lăng Cô, Huế bằng đường sắt. Tại bãi biển Cảnh Dương, lãnh đạo và CBNV FPT IS cùng đóng quân, ngắm bình minh chào ngày mới và tham gia nhiều hoạt động tập thể.

canh-duong-1-9776-1579613520.jpg

2.000 người Hệ thống cùng xếp chữ kỷ niệm "chàng trai FPT IS" 25 tuổi trên bãi biển Cảnh Dương

Vượt qua nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và vấn đề đảm bảo an toàn cho người FPT IS, chuyến đi đã thành công giúp các CBNV xốc lại tinh thần đội ngũ, tạo giá trị niềm tin và khơi dậy lòng tự hào, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Đây cũng là cơ hội để "thần dân nhà Hệ thống" đến gần nhau hơn và có những trải nghiệm khó quên.

Tháng 11/2019, Công ty Hệ thống tiếp tục đánh dấu tuổi 25 với chương trình tri ân khách hàng “Ngày mới”. FPT IS cùng hơn 150 khách hàng thân thiết đã cùng lắng nghe những câu chuyện, ôn lại những kỷ niệm, gợi mở tưởng lai và thưởng thức vở vũ kịch đặc biệt: mapping ánh sáng được dàn dựng theo thể loại thực cảnh, tôn trọng tối đa những kiến trúc tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Qua đó, công ty khẳng định khát vọng đổi mới để “vượt thác số”, đồng hành cùng quốc gia dân tộc tiến lên trong thời đại kỷ nguyên 4.0.

van-mieu-3-8020-1579613520.jpg

Ban lãnh đạo FPT/ FPT IS tri ân khách hàng và bày tỏ hoài bão đưa Việt Nam vượt thác số

Sự kiện tri ân khách hàng đánh dấu mốc 25 tuổi của nhà Hệ thống được đánh giá chưa từng có tiền lệ tại FPT và trong nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam khi lựa chọn format và địa điểm tổ chức là Văn Miếu - Quốc Tử Giám, trường đại học đầu tiên của Việt Nam để thực hiện.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập FPT IS, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Ngày mới” là cam kết mạnh mẽ của công ty về sự chuyển mình cho một sứ mạng mới trong lĩnh vực phần mềm, khó khăn hơn và cũng lớn lao hơn.

Với sự kiện tri ân khách hàng “Ngày mới”, ban tổ chức sự kiện của FPT IS được tập đoàn trao tặng HC Chiến công hạng Nhì và 15 triệu đồng tiền thưởng.

Cũng trong năm 2019, nhà Hệ thống ghi nhận sự chuyển mình mạnh mẽ với hàng loạt sản phẩm nằm trong hệ sinh thái Made by FIS: Hoá đơn điện tử FPT.eInvoice, FPT.Fortuna, ứng dụng tra cứu nhà ở thương mại SXD 247,… Công ty cũng chứng kiến kỷ lục 30 sản phẩm, giải pháp “đóng dấu chủ quyền FPT IS” được đăng ký mới, trong khi con số này ở năm 2018 chỉ là 6.

Không chỉ phát hành nhiều về số lượng, FPT IS cũng đảm bảo những sản phẩm Made by FIS có chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Một số sản phẩm thuộc hệ này đã xuất hiện và nhanh chóng xây dựng tên tuổi, thương hiệu tại thị trường trong nước. Đây đều là những sản phẩm giải quyết các bài toán painpoint của khách hàng mà các mặt hàng khác cùng loại trên thị trường vẫn chưa đánh vào; thậm chí, còn mở ra thị trường mới.

fis-y-te-2-1618-1579613520.jpg

Các sản phẩm Made by FIS phục vụ cả nhóm đối tượng khối chính phủ và khách hàng doanh nghiệp

Trong đó, FPT.eHospital 2.0 là hệ thống phần mềm toàn diện cho một bệnh viện, quản lý toàn bộ hoạt động thông suốt từ lúc tiếp nhận bệnh nhân vào viện cho đến khi ra viện, giúp tối ưu hoá việc sử dụng các nguồn lực.

Hệ thống giúp tiết kiệm tới 75% thời gian hoàn thành thủ tục đăng ký khám bệnh cho một bệnh nhân (từ 4 phút xuống 1 phút), giảm 40% thời gian kê toa và giúp thời gian làm thủ tục viện phí nhanh hơn gấp rưỡi với độ chính xác cao hơn. Hiệu quả sử dụng nguồn lực của bệnh viện tăng lên gấp 2-3 lần. Hiện sản phẩm đã được ứng dụng tại 6 Sở Y tế và hơn 300 bệnh viện trên toàn quốc.

Một sản phẩm Made by FIS khác cũng đang “làm mưa làm gió” trong thời gian gần đây của nhà Hệ thống là FPT.eSigncloud – giải pháp ký hợp đồng điện tử xác thực bởi chữ ký số. Tính tới thời điểm này, đây là giải pháp chữ ký số cá nhân đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Giải pháp giúp rút ngắn thời gian phê duyệt và ký khoản vay từ ít nhất một ngày còn khoảng 10-15 phút. Sau 6 tháng triển khai, các tổ chức tài chính và ngân hàng ứng dụng sản phẩm gồm: FE Credit, Home Credit, Easy Credit và OCB… Dự kiến sản phẩm sẽ đem về doanh thu hàng chục tỷ đồng cho tập đoàn.

Hệ thống giúp việc ký hợp đồng, duyệt văn bản không phụ thuộc không gian và thời gian, đảm bảo tính xác thực, toàn vẹn dữ liệu. Đồng thời tạo ra dịch vụ mới, giúp FPT mở được thị trường riêng.

Anh Nguyễn Hoàng Minh - CEO FPT IS khẳng định công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào các sản phẩm thuộc hệ Made by FIS. “Made by FIS là chiến lược quan trọng nhất của công ty. Nhà Hệ thống đang dần chuyển đổi từ công ty tích hợp sang sản xuất sản phẩm dịch vụ, công nghệ”.

Sáng tạo cũng là từ khoá không thể thiếu của nhà Hệ thống trong năm 2019. Khả năng suy nghĩ không giới hạn của người FPT IS thể hiện rõ nhất trong chương trình Đổi mới sáng tạo với tên gọi Gom gạch xây nhà.

BA-Online-1-2669-1579613520.jpg

Ứng dụng đặt phòng họp M.ROOM được phát triển từ ý tưởng của CBNV trên trang Gom gạch xây nhà

Trong đó, có những ý tưởng đã nhanh chóng được “hô biến” thành sản phẩm Made by FIS và triển khai trong thực tế. Phần mềm Đặt phòng tự động M.ROOM là một sản phẩm như vậy. Theo thống kê của BTC chương trình, chỉ tính trong mùa 3, Gom gạch xây nhà đã nhận được tổng cộng 972 “viên gạch” là những ý tưởng, đề xuất của CBNV. Cũng trong mùa này, chương trình ghi nhận 24% người FPT IS tham gia với 18% tổng số gạch được công nhận Gạch chuẩn.

Xuất phát từ tình trạng khó đặt phòng họp do cách quản lý thủ công; và từ ý tưởng của CBNV trên Gom gạch xây nhà, đội dự án gồm Trung tâm Tin học hoá hoạt động đảm bảo kinh doanh (FPT IS OBC) và Khối ngành Giao thông, Viễn thông và Dịch vụ Hạ tầng (FPT IS FTU) đã nghiên cứu và triển khai phần mềm Đặt phòng họp tự động M.ROOM. Phần mềm đã được tích hợp vào hệ thống BA Online của nhà Hệ thống.

Với các CBNV có nhu cầu đặt phòng họp, hệ thống mới này giúp tìm kiếm và gán phòng họp với giá thấp nhất có thể. Người dùng cũng có thể đặt kèm yêu cầu thiết bị và dịch vụ khác liên quan đến cuộc họp. Qua đó giúp việc chuẩn bị, phục vụ cuộc họp được chu đáo hơn.

M.ROOM cũng giúp bộ phận lễ tân nhà Hệ thống dễ dàng theo dõi trạng thái phòng họp cũng như các cuộc họp trong ngày. Đồng thời, phần mềm cũng tạo thuận tiện trong việc tìm, gán/huỷ phòng và bố trí thiết bị trong phòng theo yêu cầu. Ngoài ra, lễ tân cũng nhận được khai báo thông tin về các loại phòng, dịch vụ, thiết bị và chi phí cước.

CEO FPT IS Nguyễn Hoàng Minh tự hào: “Người FPT/FPT IS luôn luôn sáng tạo. Năm vừa qua là quãng thời gian không dễ dàng với công ty, nhưng tôi hy vọng năm 2020, chất thép người Hệ thống sẽ bùng cháy”.

Hoàng Hương

Ý kiến

()