Chúng ta

Đoàn FPT 'xé lũ, rạch bão', bình ổn giá nông sản

Thứ sáu, 27/9/2024 | 16:55 GMT+7

Nhận nhiệm vụ chỉ huy chiến dịch thu mua nông sản cho bà con vùng bão lũ, tập thể Sendo Farm đã triển khai và đem lại kết quả bất ngờ. Không chỉ giành lại “gia tài" cho người dân, chiến dịch còn mang ý nghĩa cộng đồng, giúp nông sản sạch đến tận tay người tiêu dùng với mức giá bình ổn, tăng uy tín của thương hiệu "Nhất ăn" FPT.

Khi công việc đồng thời là sứ mệnh

Dấn thân vào công cuộc “số hóa” nông sản, kết nối trực tiếp “từ vườn tới bàn ăn” mỗi gia đình Việt, Sendo Farm đã nhận được những tín hiệu tích cực đầu tiên. Ngay từ thuở còn “dò dẫm tìm đường” để hoàn thành mục tiêu “Nhất ăn” của Tập đoàn, Sendo Farm dần áp dụng các mô hình mang lại sự hiệu quả. Vẫn tinh thần hừng hực khí thế, chị Lương Thị Thiên Hương và anh Nguyễn Thành Luân, Trưởng phòng Cung ứng hàng hóa Sendo Farm luôn tìm ra những “công thức" số hóa nông sản rất riêng và khác biệt.

-6393-1727430887.jpg

Team Sendo Farm livestream bán dưa hấu tại ruộng, "giải cứu" dưa hấu cho bà con Hải Dương

“Mình làm nông sản, mình phải là bạn với người nông dân”. Cứ thế, bà con nông dân khó ở đâu là chị Hương và anh Luân nắm thông tin rất nhanh. Cũng vì tôn chỉ đó nên trong cơn bão vừa qua, Sendo Farm đã thấy rõ tổn thất và khó khăn của các hộ nông dân khi trải qua thiên tai, bao nhiêu công sức vun trồng trôi đi theo cơn lũ. 

Bão lũ khiến nông sản bị hư hại rất nhiều, cung không đủ cầu, giá của các mặt hàng rau củ quả tăng chóng mặt. Các hộ gia đình vừa trải qua bão, nhà cửa tan hoang, lại đối mặt thêm bão giá, khó khăn chồng khó khăn. Chỗ cần không có, mà chỗ thì lại thừa nhiều quá, kêu cứu. Hiểu, đồng cảm với những mất mát của người nông dân cũng như muốn phần nào có thể chung tay hỗ trợ bà con giảm thiểu tổn thất cho toàn xã hội, chiến dịch “bình ổn giá” ra đời với mục tiêu duy nhất là phải làm sao để người nông dân và người tiêu dùng đều đảm bảo quyền lợi.

-1113-1727430888.jpg

"Trường quay" ngoài trời thường nhật của team Cung ứng Sendo Farm

Từ ý tưởng đến những chuyến xe đầu tiên

Thu mua nông sản của người dân vùng lũ là công cuộc chạy đua với thời gian. Như chị Trịnh Hoa Giang, Phó Tổng giám đốc Sendo Farm vẫn hay chia sẻ, đặc thù của thực phẩm tươi sống “sáng là rau - chiều là rác", nên tất cả anh chị em phải không ngừng tăng tốc. Sau bão, đường ngập mênh mông, mưa giông không báo trước, hành trình vẫn còn tồn tại những nguy hiểm. Ban đầu, cả team không khỏi lo lắng. Vẫn nguyên nhiệt huyết như lúc xắn quần lội ruộng, chị Hương chia sẻ đầy mạnh mẽ: “Với tinh thần đồng đội đã chảy trong máu, nên không ai sợ hãi, bọn chị lao thẳng vào vùng ngập!”.

-8147-1727430888.jpg

[Bình ổn giá là mục tiêu lớn nhất mà Sendo Farm đặt ra để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Hành trình giải cứu khó khăn chồng khăn khó. Đầu tiên là mưa ngập, không lái xe nào muốn đi vì sợ chết máy, hỏng máy. Cả team phải thuyết phục nhiều về mục đích, ý nghĩa thì đơn vị vận tải mới chịu cho xe “nổ máy”. Nhưng khi gần đến nơi, nhiều chỗ ngập sâu quá, xe không thể tiếp cận nên cả đoàn mấy người tay xách dép, tay giữ ống quần, lội ra tận ruộng.

Đường dài nhưng chí không nản, có lúc đang livestream thì cơn giông kéo đen đầy trời, cả người cả máy chạy “thục mạng” nhưng cũng chẳng kịp. Người vừa ướt vừa lạnh, nhưng chẳng ai bảo ai, anh em cả team vẫn cùng bà con bốc hàng lên xe. “Đến tối mịt không có gì ăn, người đói lả đi thì bà con lại “giải cứu" lại đội “giải cứu". Nào nước, nào bánh mì, họ ăn gì họ chia cho mình nấy. Những lúc thế này mới thấy bà con mình vui và đầm ấm biết bao”, anh Luân trải lòng khi chia sẻ về kỷ niệm những lần "rạch lũ, xé bão".

Khi đi kết nối nông sản ở Sơn La thì team Cung ứng cũng phải chuẩn bị tâm lý rất vững, vì mới mưa to xong, rất sợ sạt lở. Nhưng cuối cùng thì mọi thứ vẫn suôn sẻ, 5 tấn bắp cải vẫn hết “ngon ơ", giá cả phải chăng đi tới tận bàn ăn của mỗi người tiêu dùng. Đó cũng là niềm vui của mỗi người Sendo Farm khi thương hiệu của mình đã dần chinh phục được khách hàng, khiến họ dần trở nên tin tưởng hơn vào sản phẩm Việt. Không tập trung vào lợi nhuận mà luôn đặt giá trị xã hội lên hàng đầu, tất cả những điều đó giúp Sendo Farm trở nên gần gũi hơn với người Việt.

Chúng ta

Ý kiến

()