Chúng ta

ĐH FPT HCM có sinh viên quốc tế đầu tiên

Thứ ba, 17/5/2016 | 09:21 GMT+7

Sinh viên người Đài Loan Yi-Pin Chen sẽ theo học hai môn Kỹ năng đàm phán và Tiếng Anh thương mại tại ĐH FPT HCM. 

Từ ngày 10/5, ĐH FPT HCM chào đón sinh viên người nước ngoài đầu tiên theo học tại đơn vị sau nhiều năm Hà Nội và Đà Nẵng tiếp nhận sinh viên nước ngoài. Yi-Pin Chen, thường được gọi là Benny, đang là sinh viên ngành Điện lạnh ĐH Công nghệ Quốc gia Đài Bắc, Đài Loan (NTUT), đến ĐH FPT thông qua chương trình trao đổi sinh viên.

sv-7205-1463448194.jpg

Yi-Pin Chen (áo vàng) cùng các sinh viên ĐH FPT HCM. Ảnh: Bích Vy

Ngoài việc học hai môn Kỹ năng đàm phán và Tiếng Anh thương mại, Yi-Pin sẽ tham gia các hoạt động khác như sinh hoạt ở câu lạc bộ Vovinam, câu lạc bộ nhảy F-Style, tham gia chương trình ngoại khóa 48 giờ chuyển động và các chương trình khác do các câu lạc bộ trong trường tổ chức. Sinh viên người Đài Loan được bố trí phòng trọ gần trường học và sống cùng cán bộ nhà trường để tiện hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Yi-Pen sẽ có người bạn đồng hành hỗ trợ trong suốt quá trình học tập tại ĐH FPT là sinh viên khóa 10 Trần Nguyễn Phước. Các nhóm sinh viên ở trường cũng tranh thu thời gian đưa người bạn mới khám phá những đặc trưng của TP HCM trong suốt thời gian Yi-Pen học tập và sinh hoạt tại Việt Nam.

Tại ĐH FPT, mỗi học kỳ trường thường tổ chức chương trình trao đổi tại nước ngoài để sinh viên có cơ hội được học hỏi, khám phá những vùng đất mới. Đồng thời, luyện tập khả năng ngoại ngữ và thích nghi nhiều môi trường khác nhau, từng bước hoàn thiện để trở thành sinh viên toàn cầu.

Yến Nhi

Ý kiến

()