Năm 2019, iKhiến chính thức khởi động từ ngày 13/5. Mùa 3 cuộc thi Sáng tạo FPT mang đến nhiều đổi mới hấp dẫn khi các lãnh đạo đơn vị sẽ trực tiếp tham gia vào chương trình. Với vai trò đại sứ, lãnh đạo sẽ đảm bảo cam kết về số lượng, chất lượng sản phẩm từng đơn vị.
8 đại sứ iKhiến 2019 sẽ trực tiếp tham gia vào chương trình và cam kết về số lượng, chất lượng sản phẩm của đơn vị. |
Các đại sứ đồng hành với iKhiến mùa 3 gồm PTGĐ FPT Hoàng Việt Anh (FPT HO); PTGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú; PTGĐ FPT Online Thang Bích Liên; TGĐ FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp; TGĐ Synnex FPT Bùi Ngọc Khánh; GĐ Điều hành FPT Software Trần Đăng Hòa; TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh và Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng.
Đại sứ iKhiến Vũ Anh Tú, PTGĐ FPT Telecom là người hoạt động tích cực nhất tới thời điểm này. Dưới sự chỉ đạo sát sao của anh Tú, nhà "Cáo" đã tìm được 23 sáng tạo gửi về ban tổ chức. Con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi FPT Telecom đang sàng lọc sáng tạo tại các đơn vị trực thuộc.
Nhà Viễn thông cũng rất ‘chịu chơi’ khi ‘mạnh tay’ nhân đôi giải thưởng cho những sáng tạo của công ty đoạt giải Vàng mỗi tháng. Bên cạnh 5 triệu đồng của ban tổ chức, tác giả nhà "Cáo" sẽ nhận thêm 10 triệu đồng tiền thưởng nữa.
Synnex FPT không hề thua kém khi đã mang đến iKhiến liên tiếp 10 sáng tạo. TGĐ Synnex FPT Bùi Ngọc Khánh - 1 trong 8 đại sứ iKhiến - khẳng định nhà Phân phối sẽ ‘chốt sổ’ khoảng 30 đến 40 sáng tạo trong năm 2019.
Với nhà Hệ thống, TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh cho hay sẽ có 36 sáng tạo trong mùa iKhiến thứ 3, dù chỉ tiêu của Tập đoàn giao về chỉ dừng lại ở con số 20. FPT IS quyết tâm giữ vững thành tích về số lượng của năm 2018.
Người đứng đầu nhà Hệ thống cũng yêu cầu trưởng bộ phận, khối ngành phải phổ biến, phát động phong trào đổi mới, sáng tạo tới CBNV trong đơn vị. Các cán bộ phụ trách iKhiến có nhiệm vụ tìm kiếm sản phẩm tại đơn vị phù hợp với tiêu chí cuộc thi, trao đổi với lãnh đạo đơn vị để chốt sản phẩm dự thi, làm việc với Ban truyền thông và Phó Giám đốc Công nghệ FPT IS Đào Gia Hạnh để hoàn thành hồ sơ dự thi.
Để khuyến khích các tác giả tham iKhiến, FPT IS sẽ trao thưởng 1,5 triệu đồng cho sản phẩm lọt vào vòng chung khảo iKhiến tháng, tăng lên 500.000 đồng so với năm 2018.
Phía FPT Online, PTGĐ Thang Bích Liên trực tiếp phân công nhiệm vụ tìm kiếm, thúc đẩy các sáng tạo của đơn vị qua kênh của nhân sự và ban công nghệ.
Ngoài quyết tâm mạnh mẽ của FPT IS, FPT Telecom, Synnex FPT và FPT Online, các đơn vị còn lại vẫn chưa thấy động thái gì.
iKhiến mùa 3, dự kiến có 7 số. Vòng chung khảo tháng sẽ kết thúc vào tháng 12 và chung kết iKhiến 2019 sẽ tổ chức trong tháng 1/2020.
Tại iKhiến mùa 3, sẽ có giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến Khích mỗi tháng, tương đương với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng mỗi giải. Đặc biệt, iKhiến 2019 có thêm một điểm mới hấp dẫn. Cụ thể, sáng tạo thuộc Chuyển đổi số sẽ nhận thêm phần thưởng 2 triệu đồng/giải.
Năm 2018, chứng kiến màn lên ngôi xứng đáng của “nữ chiến binh” nhà Cáo, tác giả Võ Thị Hồng Phương với chương trình dự đoán rời mạng Internet và Truyền hình FPT. iKhiến 2018 kết thúc với các con số nổi bật: 123 sáng tạo đến trong tập đoàn; 96 tác giả dự thi; FPT IS nhiều iKhiến nhất với 36 sáng tạo; Số giải Vàng iKhiến - 10 giải; Nhiều đơn vị thưởng gấp đôi cho iKhiến...
iKhiến là giải thưởng thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo. Năm 2019, iKhiến chính thức khởi động từ ngày 13/5. Sau số đầu tiên, Tổ chức Giáo dục FPT tạm chiếm giữ vị trí số 1 với 1 giải bạc và 1 giải đồng. FPT Telecom và FPT IS xếp hạng 2 với 2 giải bạc cho mỗi đơn vị. Vị trí số 3 thuộc về FPT Software khi sở hữu 1 giải đồng. Các đơn vị còn lại là FPT Retail, FPT HO, FPT Online và Synnex FPT đều chưa có điểm. |
Trâm Nguyễn
Ý kiến
()