Chúng ta

FPT IS thưởng 1,5 triệu đồng cho sản phẩm lọt iKhiến tháng

Thứ tư, 12/6/2019 | 09:41 GMT+7

TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh vừa phát động phong trào tiếp nhận cải tiến tại nhà Hệ thống với đãi ngộ hấp dẫn dành cho chủ nhân các sáng tạo.

Theo đó, từ 1/6, mức thưởng nhà Hệ thống dành cho các sản phẩm lọt vào vòng chung kết iKhiến tháng cấp Tập đoàn là 1,5 triệu đồng. So với năm 2018, mức thưởng này đã tăng lên 500.000 đồng. Động thái nâng mức thưởng thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của lãnh đạo FPT IS trong việc thúc đẩy sáng tạo, mong muốn phong trào iKhiến được triển khai sâu rộng trong toàn công ty.

Ngoài công bố mức thưởng, quyết định nêu rõ trách nhiệm của trưởng bộ phận, khối ngành trực thuộc FPT IS trong việc phổ biến, phát động phong trào tới CBNV trong đơn vị. Công ty cũng giao chỉ tiêu iKhiến về từng đơn vị. Mỗi đầu mối sẽ có người phụ trách iKhiến để sát sao và nhanh chóng cập nhật các cải tiến, sáng tạo.

62024291-673292183132102-14281-9391-8400

FPT IS quyết tâm thúc đẩy sáng tạo trong nhân viên bằng các phong trào iKhiến, iDo.

Các cán bộ phụ trách iKhiến có nhiệm vụ tìm kiếm sản phẩm tại đơn vị phù hợp với tiêu chí cuộc thi, trao đổi với lãnh đạo đơn vị để chốt sản phẩm dự thi, làm việc với Ban truyền thông và Phó Giám đốc Công nghệ FPT IS Đào Gia Hạnh để hoàn thành hồ sơ dự thi.

Trong cuộc thi chung khảo iKhiến số 1 năm 2019, sản phẩm “Hỗ trợ kê khai quyết toán thuế TNCN” của anh Nguyễn Văn Xuân (FPT IS FPS) đã giành giải Bạc.

Sau 2 mùa tổ chức, FPT IS luôn là đơn vị có nhiều sản phẩm dự thi. Ở mùa đầu tiên, nhà Hệ thống đứng trong top 3 bảng xếp hạng tập đoàn tuy nhiên chưa có sản phẩm nào lọt đến vòng thi cuối cùng.

iKhiến được tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia.

Các sản phẩm dự thi cần đạt được tiêu chí: Có dấu ấn cá nhân của tác giả; Sản phẩm đã và đang được triển khai tại các đơn vị từ 1/2016 đến nay; Có tính lâu dài và mang lại hiệu quả có thể kiểm chứng.

iKhiến mùa 3 có giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến khích mỗi tháng tương đương với giải thượng trị giá 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng mỗi giải. Đặc biệt iKhiến 2019 có thêm giải thưởng 2 triệu đồng cho sáng tạo thuộc Chuyển đổi số.

Riêng với FPT Telecom, để khích lệ tinh thần, Ban điều hành quyết định thưởng nóng, nhân đôi giải thưởng cho những sáng tạo của người FPT Telecom đoạt giải Vàng mỗi tháng. Như vậy, bên cạnh giải Vàng 5 triệu đồng, tác giả nhà Viễn thông sẽ nhận thêm 10 triệu đồng tiền thưởng nữa.

Giải thưởng Sáng tạo FPT - iKhiến đã được chính thức khởi động từ ngày hôm nay (13/5), tại giao ban tập đoàn. Năm nay, iKhiến mang đến nhiều đổi mới hấp dẫn khi các lãnh đạo đơn vị sẽ trực tiếp tham gia vào chương trình. Với vai trò đại sứ, lãnh đạo sẽ đảm bảo cam kết về số lượng, chất lượng sản phẩm từng đơn vị.

Các đại sứ đồng hành cùng iKhiến mùa 3 gồm PTGĐ FPT Hoàng Việt Anh (FPT HO); PTGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú; PTGĐ FPT Online Thang Bích Liên; TGĐ FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp; TGĐ Synnex FPT Bùi Ngọc Khánh; GĐ Điều hành FPT Software Trần Đăng Hòa; TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh và Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng.

Bên cạnh đó, tác giả tham gia iKhiến 2019 sẽ trở thành thành viên của Cộng đồng sáng tạo FPT. Tại đây, họ cùng gặp gỡ để trao đổi với các chuyên gia hàng đầu về sản phẩm của mình.

Hội đồng Ban giám khảo năm 2019 sẽ bổ sung thêm 4 thành viên mới, nâng số lượng thành viên giám khảo lên con số 13. Các giám khảo là những người phụ trách công nghệ, điều hành, tài chính, nhân sự và truyền thông... tại tập đoàn và công ty thành viên.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()