Chúng ta

Còn 13.000 người FPT chưa dùng Workplace

Thứ ba, 4/6/2019 | 16:27 GMT+7

Ban quản trị dự án Workplace vừa gửi thư cho 13.000 CBNV chưa dùng các nền tảng Worklace và Workchat trong công việc.

“Bạn từng gửi email cho lãnh đạo/đồng nghiệp mà nhiều ngày sau mới nhận phản hồi, thậm chí là không trả lời? Bạn chẳng biết vì họ chưa đọc, đã quên hay họ cố tình không trả lời?”, Ban quản trị dự án Workplace mở đầu thư.

Ban quản trị dự án Workplace liệt kê hàng loạt những bất tiện như: thiếu cập nhật về hoạt động của bộ phận/công ty; tương tác nhiều hơn với các bộ phận khác ở khắp nơi mà không dễ dàng gặp họ trực tiếp… “Các nền tảng Worklace/Workchat là công cụ tuyệt vời giúp chúng ta cải thiện những điều trên”.

Sau phần dẫn nhập, Ban quản trị dự án Workplace thông báo Ban lãnh đạo FPT đã quyết định sử dụng Workplace/Workchat là công cụ làm việc chính thức của Tập đoàn và bắt buộc 100% CBNV FPT sử dụng để: Tăng tốc độ trả lời và xử lý công việc nhanh hơn; tăng cường tương tác giữa lãnh đạo và nhân viên, tương tác liên bộ phận, liên địa phương để tăng hiệu quả công việc và tăng cường chia sẻ thông tin, kiến thức trong nội bộ mà vẫn đảm bảo bảo mật. “Gần 20.000 FPT đã ở đây rồi. Bạn không muốn là người không tuân thủ và ngơ ngác với thời cuộc tại FPT chứ?” 

4 bước đơn giản để gia nhập cộng đồng FPT trên Workplace/Workchat: Truy cập đường link: https://fpt.workplace.com trên PC/Tải ứng dụng “FPT Workplace” trên CH Play (Android) hoặc App Store (iOS) - Chọn đơn vị công tác (FPT Corporation, FPT Software…) - Nhập địa chỉ email nội bộ (abc@fpt.com.vn, @fsoft.com.vn; @vnexpress.net, @fe.edu.vn) - Nhấp Log in và trải nghiệm sự tiện ích của Workplace.

Cùng thời điểm, các đơn vị có tỷ lệ CBNV dùng Workplace chưa cao cũng vào cuộc. Theo chị Huỳnh Thị Thu Thanh, Trưởng phòng Nhân sự FPT Online, đơn vị đã triển khai từ năm 2018. Tuy nhiên, tùy tính chất công việc của các khối ngành sử dụng khác nhau. “Ví như khối Kỹ thuật đang sử dụng triệt để trong công việc, thay cho email”, chị Thanh nói. Trong khi đó, khối Nội dung, Kinh doanh do tính chất công việc cần liên hệ với bên ngoài nhiều nên vẫn đang sử dụng song song các kênh thông tin, chứ không chỉ có Workplace.

Ngay trong tuần qua, số người FPT Online dùng các nền tảng Worklace và Workchat đã tăng đáng kể, từ 20,4% trong tháng 4 lên 32,3% ngay tuần đầu tiên. Nền tảng cũng ghi nhận có 116 người dùng mới/tổng số 486 tài khoản của nhà Trực tuyến.

Cùng thời điểm, Synnex FPT cũng gửi thông báo tới toàn thể CBNV đơn vị yêu cầu sử dụng nền tảng Workplace trong công việc. Theo đó, CEO Bùi Ngọc Khánh đề nghị 100% CBNV Synnex FPT cài đặt 2 ứng dụng Workchat và Workplace, cụ thể: chuyển các nhóm chat trên Viber, WhatsApp, Massenger… lên Workchat và khởi tạo các nhóm làm việc trên Workplace để trao đổi công việc với đồng nghiệp.

"Quy định sử dụng Workplace đã được Chủ tịch FPT Trương Gia Bình bắt buộc sử dụng trong nội bộ, phục vụ cho công việc. Tuy nhiên, số lượng CBNV Synnex FPT sử dụng Workplace theo tháng chỉ đạt 36%”, CEO Synnex FPT cho biết.

2019-06-04-161933-9186-1559640321.png

Chỉ số người dùng Workplace của FPT trong cả tháng 4 và tuần từ 26/5-1/5.

Từ ngày 29/5, hơn 1.200 CBNV Synnex FPT chính thức chuyển mọi hoạt động trao đổi công việc sang Workplace. “Tôi đã không trả lời bất kỳ ai nếu liên hệ bằng các nền tảng khác ngoài Workplace”, anh Khánh cho hay. “Hy vọng hết tháng 6 mọi việc sẽ vào quy củ”. Số liệu cho thấy, sự quyết liệt của lãnh đạo Synnex FPT đã đẩy số người dùng lên 56,9% trong tuần từ 26/5-1/6 trong khi cả tháng 4 con số tương ứng chỉ là 36,4%.

CEO Synnex FPT cũng lưu ý, CBNV nhà Phân phối vẫn sử dụng Viber/WhatsApp/Zalo… để trao đổi, làm việc với đối tác, khách hàng, bạn bè, người thân… như bình thường.

Cách đây 3 năm, từ tháng 6/2016, FPT đã sử dụng Workplace - mạng xã hội dành cho doanh nghiệp - nhằm tăng cường truyền thông doanh nghiệp, tạo một môi trường làm việc kết nối, chia sẻ tài liệu và kiến thức, CBNV gần gũi nhau hơn.

Tuy nhiên, tính đến cuối tháng 5, mới có 16.500 tài khoản hoạt động theo tuần (Accounts active), trong khi con số theo ngày là 7.300 người. Toàn tập đoàn có khoảng 50% CBNV sử dụng Workplace trong tháng. Tỷ lệ cao nhất thuộc về FPT IS (hơn 70%), FPT Software (67,6%) và thấp nhất là Tổ chức Giáo dục FPT (3,5%).

Trước những thắc mắc của người FPT về việc "Workplace là công cụ có tính năng giống Facebook và các nền tảng nhắn tin khác như: Viber, Whatsapp, Zalo. Vậy tại sao không dùng các nền tảng này?”, CEO Nguyễn Văn Khoa chia sẻ: “Workplace được quy định là công cụ làm việc chính thức của FPT và nền tảng này phân định rõ ràng giữa công việc và cá nhân”.

Theo Tổng Giám đốc FPT, điểm hay là mọi người đã quen thuộc với nền tảng Facebook thì rất dễ chuyển sang nền tảng Workplace. Mấu chốt khi triển khai Workplace gồm thay đổi thói quen và tính chuyên nghiệp. “Quy định mới thay đổi thói quen của mỗi người và lãnh đạo gương mẫu là quan trọng nhất”, anh Khoa nhấn mạnh.

>> CEO Synnex FPT: ‘Tôi chỉ trao đổi trên Workplace’

Từ năm 2016, hệ thống của FPT đã gửi thông tin đến email của từng CBNV để tham gia Workplace tại tên miền: https://fpt.workplace.com. Sau khi đăng nhập bằng tài khoản email, người dùng sẽ cập nhật hồ sơ (Profile) gồm: Ảnh đại diện (avatar), ảnh bìa (cover) và thông tin nền mới. Hệ thống cũng cài đặt sẵn nơi làm việc của người dùng ngay sau tên.

Workplace là nền tảng truyền thông chuyên biệt, giúp người dùng trong một công ty kết nối, giao tiếp nội bộ và hợp tác với nhau trong công việc. Bắt đầu được thử nghiệm từ năm 2015 với tên gọi Facebook At Work, Workplace chính thức ra mắt vào tháng 10/2016 với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng. Tại hội thảo F8, diễn ra tháng 4/2017 ở San Jose (Mỹ), Facebook công bố sau sáu tháng, số lượng tổ chức, doanh nghiệp sử dụng đã tăng lên 14.000 với hơn 400.000 nhóm được tạo ra.

Để tham gia Workplace, nhân viên phải sử dụng email nội bộ để đăng nhập, do đó tách biệt được giữa tài khoản công việc và tài khoản cá nhân, đảm bảo tính riêng tư mà không cần đến những công cụ khác như SMS, email...

Tân Phong

Ý kiến

()