Chúng ta

Chuyên gia công nghệ thắng giải ‘Chuyện Trương Dương’

Thứ ba, 12/7/2016 | 09:24 GMT+7

Anh Phạm Đỗ Việt, Ban Công nghệ FPT Software (STU), giành giải Nhất cuộc thi tìm họ ở FPT mang tên “Chuyện Trương Dương” do PTGĐ FPT Nguyễn Khắc Thành khởi xướng.

Sau một tuần khởi xướng, cuộc thi đã tìm ra người thắng cuộc. Theo nhà tài trợ Nguyễn Khắc Thành, giải Nhất thuộc về anh Phạm Đỗ Việt, FPT Software. Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về chị Trần Thanh Loan, FPT Online (600.000 đồng), và Tô Vũ An, FPT Software (400.000 đồng).

Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao thêm giải khuyến khích cho Nguyễn Phạm Minh Nhật, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT HCM, “vì dự đoán các con số cực kỳ chính xác, chỉ tiếc là sai thứ tự câu 2 (đưa họ Bùi lên trên họ Hoàng), nếu không đã ẵm giải Nhất rồi”, anh Thành chia sẻ. Giải Khuyến khích trị giá 300.000 đồng.

IMG-0961-JPG-4395-1468224900.jpg

"Tôi rất vui khia giành giải Nhất dù ban đầu chỉ nghĩ là đoán thử", anh Phạm Đỗ Việt, FPT Software, chia sẻ.

“Tôi tham gia vì tò mò nhưng không ngờ giành giải Nhất”, anh Phạm Đỗ Việt chia sẻ. “Tôi dùng Google để tìm thông tin các họ rồi chia tỷ lệ theo Wikipedia”.

Theo PTGĐ Nguyễn Khắc Thành "thống kê không tránh khỏi sai số. Dữ liệu được xuất từ hệ thống dữ liệu nhân sự tập đoàn (PS) và chắc là sẽ có một vài sai sót nhỏ". Chẳng hạn bạn Y Trần Trung Nguyên Kbuôr thực ra họ của bạn là "Kbuôr" chứ không phải họ "Y" hay họ "Sâm" bị gõ nhầm thành "Sẩm" cũng là điều có thể xảy ra.

Ban tổ chức theo tiêu chí “chỉ cần dứt khoát, không cần chính xác” nên chấp nhận “cong ăn cong, thẳng ăn thẳng”. Đáp án cuộc thi dựa trên dữ liệu nhân sự tập đoàn như sau: Nguyễn-Trần-Lê, Hoàng-Bùi-Trương, 402, 258, 97.

Câu hỏi 1: Liệt kê ba họ nhiều nhất FPT theo thứ tự (Nhất, Nhì, Ba). Đáp án: Nguyễn - Trần - Lê. Ba họ này đã chiếm tới hơn nửa nhân viên FPT (51%).

Câu hỏi 2: Họ nào nhiều hơn trong 3 dòng họ sau: Trương - Bùi - Hoàng. Đáp án: Hoàng - Bùi - Trương. Họ Hoàng nhiều CBNV hơn họ Bùi một chút. Tuy nhiên, nếu tính cộng cả họ Huỳnh (biến thể của Hoàng) thì hơn hẳn.

Câu hỏi 3: Có bao nhiêu người mang họ của Chủ tịch Trương Gia Bình? Đáp án: 402Họ Trương chiếm 1,55%, xếp thứ 14 về số lượng.

Câu hỏi 4: Tất cả CBNV FPT có bao nhiêu họ? Đáp án: 258. Theo đánh giá của BTC, thì "câu này khó, ít ai lại nghĩ là có nhiều họ như vậy". Trung bình khoảng 100 người FPT/họ. 

Câu hỏi 5: Có bao nhiêu họ “độc”, tức chỉ có một người duy nhất? Đáp án: 97"Nhóm họ “độc” chiếm tới 38% danh sách tất cả họ trong FPT. "Họ Hoắc, họ Lầy, họ Mang, họ Quãng… chắc nhiều người chưa nghe tới bao giờ”, anh Thành nhận định.

>> Anh Bình sẽ rót vốn khởi nghiệp qua Shark Tank Việt Nam

Nguyên Văn

Ý kiến

()