Chúng ta

‘Cáo’ Bình Định sẵn sàng hỗ trợ VnExpress Marathon

Thứ ba, 4/6/2019 | 17:57 GMT+7

Nhằm đảm bảo thành công cho giải chạy 9/6 tới, VnExpress phối hợp chặt chẽ với địa phương và FPT Telecom Bình Định trong khâu chuẩn bị.

VnExpress Marathon - giải chạy chuẩn AIMS quy mô 5.000 VĐV sẽ diễn ra cuối tuần này. Theo anh Võ Hồng Bình (FPT Online, thành viên Ban tổ chức), đến nay việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng kỹ thuật, đã sẵn sàng. FPT Teleocom Bình Định sẽ hỗ trợ Ban tổ chức trong việc cung cấp đường truyền mạng và một số trang thiết bị kỹ thuật cần thiết khác.

"Chi nhánh ‘Cáo’ Bình Định sẽ cung cấp 2 modem Internet phục vụ sự kiện", anh Huỳnh Tiến Thạnh - kỹ thuật viên điều hành FPT Telecom Bình Định cho biết. Hai đường truyền với băng thông 80MB/line có thể cung cấp dịch vụ cho 120-140 người dùng. Khu vực triển khai là nhóm báo chí và kỹ thuật của giải. Viễn thông Bình Định đã bố trí 4 nhân viên triển khai đường truyền (dài khoảng 300m) và 2 nhân viên đồng hành xuyên suốt giải chạy để xử lý kịp thời nếu có sự cố phát sinh.

Anh-Thang-chao-co-t6-2-3654-1559644146.j

Sơ đồ sự kiện - Modem Wifi được phát từ khu vực dành cho phóng viên, dọc đường Xuân Diệu.

Cạnh đó, VnExpress cũng phối hợp chặt chẽ Ban tổ chức địa phương để đảm bảo các vấn đề giao thông, y tế, môi trường… Sở Giao thông - Vận tải Bình Định phối hợp với công an tỉnh, công an TP Quy Nhơn sẽ điều phối luồng giao thông và thực hiện khóa nhiều tuyến đường từ khu vực trung tâm thành phố và ở các xã Nhơn Hội, Nhơn Lý vào sáng 9/6 để phục vụ cho vận động viên thi đấu. 

6-loi-thuong-gap-o-nguoi-chay-1601-6665-

Giải chạy chuẩn AIMS quy mô 5.000 VĐV - VnExpress Marathon sẽ diễn ra ngày 9/6 tới.

Sở Y tế tỉnh hỗ trợ 12 trạm y tế trên toàn tuyến cùng hai nhóm hỗ trợ phản ứng nhanh tại điểm về đích. Mỗi trạm đảm bảo dụng cụ y tế, thuốc men với một bác sĩ và hai y tá. 6 xe cứu thương sẽ được điều động đến địa điểm tổ chức thi đấu để kịp thời xử lý các trường hợp cần thiết.

Cạnh đó, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Quy Nhơn vệ sinh toàn bộ cung đường chạy trước và sau giải, đồng thời bố trí một số điểm vệ sinh lưu động. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cũng được Sở Du lịch đề nghị hỗ trợ khách đến Quy Nhơn tham gia sự kiện. Tỉnh đoàn đã huy động tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên của các trường Đại học, Cao đẳng, THPT hỗ trợ Ban tổ chức.

VnExpress Marathon là giải chạy thường niên. Giải năm nay - VM Quy Nhơn 2019 - do báo điện tử VnExpress phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định tổ chức tại Quy Nhơn vào ngày 9/6, có bốn cự ly: 5km, 10km, bán marathon (21km) và full marathon (42km)Sự kiện thu hút 5.000 người tham gia, trong đó có 100 vận động viên người nước ngoài đến từ 25 quốc gia, 104 người khuyết tật, tổng trị giá giải thưởng lên đến 786 triệu đồng.

VnExpress Marathon 2019 không chỉ là hoạt động thể thao đơn thuần, đó còn là dịp các vận động viên đóng góp cho Quỹ Hy vọng của báo VnExpress, nhằm cải thiện điều kiện học tập của những trẻ em nghèo tỉnh Bình Định.

>> Dàn sao tham gia VnExpress Marathon 2019

Hà An

Ý kiến

()