Chúng ta

VnExpress Marathon 'tiếp sức' tối đa cho runner trên đường chạy

Thứ năm, 30/5/2019 | 14:05 GMT+7

Ban tổ chức sẽ cung cấp nhiều dịch vụ, tiện ích trên đường chạy cả bốn cự ly để hỗ trợ các VĐV trong quá trình tham gia tranh tài ở Quy Nhơn vào ngày 9/6 sắp tới. 

TP Quy Nhơn - địa điểm tổ chức VnExpress Marthon đang bước vào mùa hè với điều kiện thời tiết nắng nóng là thử thách lớn nhất với VĐV. Vậy nên, nước và các tiện ích làm mát sẽ được ban tổ chức bố trí nhiều nhất có thể để hỗ trợ các runner hoàn thành an toàn đường chạy VM Quy Nhơn 2019.

Sẽ có 23 điểm tiếp nước - điện giải đặt xen kẽ trên các cung đường chạy. Mỗi điểm đều có nước tinh khiết TH Water, điện giải Revive, bánh gạo dinh dưỡng Play Brown Rice Bar, chuối và đội ngũ tình nguyện viên - y tá túc trực sẵn sàng. Ban tổ chức sẽ bố trí thêm 104 thùng nước sạch loại 220 lít, kèm theo gáo phân bố ở mọi điểm trên đường đua, ở những điểm nóng nhất sẽ có từ bốn đến sáu thùng. Runner có thể sử dụng nước tại các khu vực này để làm mát.

20140928-EHM-DT-WebRes-0102-2136-1559195

BTC VnExpress sẽ bố trí nhiều địa điểm tiếp nước cho runner.

Cũng để giúp các runner chống nóng, sẽ có 4200 miếng mút lạnh được bố trí dọc đường. Tại mỗi điểm tiếp nước - điện giải, VĐV có thể dùng mút lạnh xoa lên đầu, mặt hoặc thân người. Khi đến điểm nước - điện giải tiếp theo, runner sẽ để tấm mút đã sử dụng đó lại thùng ngâm lạnh và có thể dùng những tấm mút được làm lạnh sẵn để làm mát cho chặng đường phía trước.

Bên cạnh 23 trạm tiếp nước  - điện giải này, ban tổ chức VnExpress Marathon còn bố trí thêm năm trạm phun mưa trên cung đường 21km và 42km. Riêng đoạn 7km đi qua đồi cát Phương Mai của cự ly 42 km sẽ có hai trạm phun mưa.

TELEMMGLPICT000161164730-xlarg-3756-6979

Các trạm phun mưa cũng giúp runner làm mát trong khi chạy.

Các đội cổ vũ, tình nguyện viên sẽ có mặt trên cung đường chạy cả bốn cự ly. Ban tổ chức phối hợp với các ngành chức năng tỉnh Bình Định bắt đầu cấm đường dần trên toàn bộ cung đường chạy của VnExpress Marathon từ 0h ngày 9/6, đồng thời điều động 350 cán bộ an ninh, công an ra đường, đảm bảo an toàn cao nhất cho các VĐV.

Với 14 phóng viên ảnh cùng bốn flycam, trong đó có một phóng viên ảnh cơ động trên toàn tuyến, ban tổ chức sẽ ghi nhận và cập nhật sớm nhất khoảnh khắc của VĐV trên đường đua. Runner có thể truy cập vào cổng thông tin https://vm.vnexpress.net/ hoặc fanpage của giải https://www.facebook.com/VnExpress.Marathon/ để xem và download ảnh.

Trong trường hợp xảy ra sự cố về y tế, kịch bản ứng phó cũng sẵn sàng với sáu xe cấp cứu cùng bác sỹ về tim mạch túc trực dọc đường đua. Mọi runner dự giải được ban tổ chức mua bảo hiểm PTI với số tiền không vượt quá 20 triệu đồng mỗi người, áp dụng cho các sự cố, rủi ro xảy ra trong lúc thi đấu.

>>  VnExpress Marathon công bố tổng giá trị giải thưởng 700 triệu đồng

Trần Vũ

Ý kiến

()