Chúng ta

Cá nhân OKR xuất sắc ‘ủ mưu’ ngăn Chủ tịch FPT hỏi khó

Thứ bảy, 1/6/2019 | 10:01 GMT+7

“Những người đã hoặc gặp anh Bình nhiều lần đều cảm thấy ‘sợ’ nói chuyện vì lo Chủ tịch nhà F sẽ hỏi 'khó'”, chị Phùng Thanh Trang, Chánh Văn phòng Văn hoá – Đoàn thể FPT IS, chia sẻ.

17h30 các cá nhân triển khai OKR xuất sắc quý I gặp mặt tại toà nhà FPT, 17 Duy Tân, Cầu Giấy để chuẩn bị di chuyển đến bữa tiệc chiêu đãi của Chủ tịch Trương Gia Bình. Theo đó, 7 nhân vật chính trong bữa tối đầu tiên bao gồm: anh Lưu Minh Thông – GĐ FPT Telecom Long An; anh Trần Nho Tông – GĐ Trung tâm DPS.DS2 (FPT Software); chị Phùng Thanh Trang – Chánh văn phòng Văn hoá – Đoàn thể FPT IS; anh Trần Xuân Nam – nhân viên Marketing FPT Retail; chị Nguyễn Thu Huyền – Trưởng phòng Marketing và Truyền thông Synnex FPT; chị Trần Thanh Loan – Quản Lý chất lượng kỹ thuật (FPT Online) và anh Ket Tognobanua – Giảng viên Tiếng Anh ĐH FPT (FPT Education).

Những người đã biết nhau niềm nở chào hỏi, nhóm còn lại e dè, ngại ngùng. Bảy nhân vật chính tập trung sau giờ làm, thỉnh thoảng lại gặp người quen, đồng nghiệp buông: “Chưa phải lên nhà anh Bình à?”, “Mấy giờ mọi người mới đi?”… những câu chào, hỏi thăm ánh lên niềm tự hào cho phần thưởng  OKR xuất sắc quý I. Chị Trần Thanh Loan – Cán bộ Quản lý Quảng cáo và Chất lượng kỹ thuật FPT Online vui vẻ đáp lại những câu hỏi thăm của bạn bè. Chị là người đến gần như sớm nhất chỉ vì, “Tôi lo lắng và hồi hộp lắm!”

ba-i-OKR-4055-1559349647.jpg

Cả đoàn lắng nghe câu chuyện 'săn' cá voi của anh Bình bên trời Tây trước khi dùng bữa. 

Gần 18h, hai chiếc xe màu đen, sáng bóng đứng đợi ngay trước sảnh toà nhà để đón những khách mời tới địa điểm ‘săn’ cá voi, nơi diễn ra bữa tiệc với Chủ tịch Trương Gia Bình. Mọi người nhanh chóng di chuyển lên xe và tiếp tục những câu chuyện dang dở. 3 đại diện tới từ Long An, TP HCM và Đà Nẵng có vẻ căng thẳng và ít nói. Họ vừa phải di chuyển một quãng đường dài nên không tránh khỏi mệt mỏi. Biến sự lo lắng thành niềm vui, các chị em Hà Nội chủ động bắt chuyện để không khí trở nên nhẹ nhàng. Là người làm việc có thâm niêm, chị Phùng Thanh Trang bày tỏ lo lắng nếu hôm nay anh Bình hỏi từng người. Trong khi đó, Nguyễn Thu Huyền – Trưởng phòng Marketing và truyền thông Synnex FPT, bồi thêm: “Các sếp bảo bữa tiệc này giống như việc “phải” đến nhà anh Bình ăn cơm vậy”. 

Những câu chuyện dẫn đến tình cảnh nhóm khách mời phát hiện họ chung tâm trạng lo lắng khi bị anh Bình hỏi trong bữa ăn. “Hỏi mà không trả lời được thì ngại lắm!”, “Hỏi mà không biết anh đánh giá cho”… Giống như những cô cậu học trò, cả hội nảy ý định sẽ thay phiên nhau đặt câu hỏi cho Chủ tịch nhà F để anh không còn cơ hội nào hỏi ngược lại.

ba-i-OKR-2-5428-1559349647.jpg

Mọi người hăng say nghe chuyện mà quên là mình từng rát lo lắng, hồi hộp trước khi đến đây. 

Những lời ‘thề non hẹn biển’ phút chốc biến mất khi cả đoàn được gặp anh Bình. Anh vừa đi họp ở Quảng Ninh về, những cái ôm, bắt tay tình cảm, ngượng ngùng giữa vị lãnh đạo Tập đoàn và các cá nhân OKR xuất sắc làm không gian cởi mở và ngập tiếng cười. Chưa cần hỏi gì, anh Bình cũng tự kể rất nhiều chuyện. Những câu chuyện về kiến trúc nhà, chuyến ‘săn’ cá voi hấp dẫn ở trời Tây. Câu chuyện cứ kéo dài mãi, từ phòng khách đến “nhà hàng sang trọng” ngay trong tư gia.

Chủ nhân bữa tiệc để mỗi khách mời tự chọn ví trí ngồi. Ai nấy đều ngại ngùng, bối rối trong việc tìm một chỗ như ý. Anh Bình vẫn mải mê câu chuyện ‘săn’ cá. Thức ăn cũng được dọn lên. Thực đơn và cách bài trí đều là do phu nhân Chủ tịch chủ trì. Không gian bày biện theo phong cách thuần Việt để tạo sự gần gũi. Bị cuốn theo câu chuyện của người anh, khách mời cũng mở lòng chia sẻ những câu chuyện vượt giới hạn bản thân. Những lo lắng, rồi cách ‘ủ mưu” dường như cũng tan biến. Thầy Jet Tognobanua – Giảng viên Tiếng Anh ĐH FPT - trầm tư: “Ban đầu tôi cảm thấy lo lắng khi bản thân không làm quản lý như mọi người. Nhưng tôi tin mình có sự khác biệt để trở thành người được chọn. Tôi cũng lo lắng trước khi đến đây vì chưa biết sẽ nói câu chuyện gì nhưng tôi đã lầm. Mọi thứ quá vui, chẳng có gì đáng phải suy nghĩ nhiều”.

ba-i-OKR-3-8114-1559349647.jpg

Anh Lê Nho Tông cho hay, đơn vị DPS sẽ thí điểm chiến lược mới ở Quảng Nam sau buổi nói chuyện với Chủ tịch. 

“Ban đầu, tôi cũng áp lực như các đồng đội. Nhưng bữa tiệc ấm áp, hợp khẩu vị cùng những con người có suy nghĩ tích cực đã tạo nên buổi tối tuyệt vời”, anh Lê Nho Tông – GĐ DPS.DS2 bày tỏ. Trong khi đó, chị Loan (FPT Online) tâm đắc: “Trước đó, tôi thực sự lo. Nhưng giờ thấy mình tốn thời gian chỉ để lo mấy thứ không đâu. Sau buổi nói chuyện và ăn tối cùng anh Bình, anh Khoa, tôi thấy mình có thể là người truyền lửa cho các đồng ngiệp”.

Trong bữa tiệc, anh Bình quyết định thành lập Hội Leng Keng bao gồm. những con người sáng tạo khác biệt để cùng vượt qua giới hạn bản thân, lan toả tinh thần đến người khác. Sự kiện “Ăn tối cùng Chủ tịch” sẽ diễn ra hàng quý để 'Hội Leng Keng 'ngày càng lớn mạnh. Hiện tại, toàn tập đoàn đang bước vào giai đoạn triển khai OKR quý II. Dự kiến, bữa tiệc tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 8 với phong cách mới. CBNV được chọn nếu không ở Hà Nội sẽ được tập đoàn tài trợ toàn bộ chi phí đi lại.

Theo chị Nguyễn Thị Kim Phương, Giám đốc Chất lượng FPT, thành viên Hội đồng Chiến lược và đổi mới Tập đoàn, mỗi đơn vị sẽ được đề xuất một cá nhân. "Người này có thể là nhân viên có kết quả OKR xuất sắc hoặc là trưởng bộ phận (đại diện cho OKR đơn vị mà họ quản lý)", chị Phương khẳng định.

Hà Trần

Ý kiến

()