Chúng ta

Bỏ tàn thuốc gây cháy, nhân viên Sendo bị cảnh cáo

Thứ năm, 23/7/2015 | 15:55 GMT+7

Anh Lê Đình Vũ, Sendo, bị camera phát hiện đã bỏ tàn thuốc vào thùng rác dẫn đến gây cháy.

Trưa 22/7, anh Nguyễn Ngọc Ly, Sendo, đi ngang khu vực thang vận chuyển hàng hóa của tòa nhà FPT Tân Thuận, FPT HCM, thì phát hiện một đám cháy nhỏ tại thùng rác. Anh Ly liền gọi nhân viên tạp vụ của tòa nhà xử lý.

DSC-0465-JPG.jpg

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Góc phải là thùng chứa rác sinh hoạt ngay cửa thang máy chở hàng và cách đó 3 bước chân (góc trái) là phòng hút thuốc.

Vụ việc được báo lên Ban quản lý toà nhà. Sau khi truy xuất dữ liệu từ camera ghi hình, đơn vị phát hiện anh Lê Đình Vũ đã bỏ tàn thuốc vào thùng rác dẫn đến cháy. Biên bản sự việc được lập với sự tham gia của các bên. “May mắn là đám cháy được phát hiện kịp thời và đã dập tắt ngay nên chưa xảy ra vụ việc nghiêm trọng”, đại diện Ban quản lý tòa nhà nhận định và cho biết sẽ tiến hành chế tài nhân viên đã vi phạm quy định hút thuốc nơi công sở.

Sáng nay (ngày 23/7), đại diện Ban quản lý tòa nhà đã đề nghị Sendo cảnh cáo nội bộ toàn công ty và thông tin sự việc trên các phương tiện truyền thông nội bộ và kênh FFM (radio nội bộ của tòa nhà). Đại diện Sendo cho biết, ngoài việc kỷ luật nhân viên vi phạm, đơn vị cũng xây dựng quy chế nội bộ để phạt các vi phạm tương tự trong tương lai.

"Do giây lát bất cẩn và vô ý đã gây nguy hiểm cho tòa nhà, tôi gửi lời xin lỗi đến tất cả đồng nghiệp. Đây cũng là lần đầu vi phạm nên rất mong mọi người tha thứ. Hy vọng qua sự việc này, các đồng nghiệp khác cũng ghi nhớ và tránh lặp lại sai lầm", anh Vũ chia sẻ.

Hiện tại, toà nhà FPT Tân Thuận đã bố trí phòng hút thuốc riêng tại hành lang của mỗi tầng. Trong phòng có trang bị ghế ngồi và thùng rác chuyên dụng. Tuy nhiên, theo quan sát của Chúng ta cũng như phản ánh của CBNV, vẫn còn nhiều trường hợp đứng ngoài hành lang, đặc biệt là sảnh hai khu cầu thang, hút thuốc.

DSC-0987-1432976977-660x0.jpg

Tại tòa nhà FPT Tân Thuận, Ban quản lý bố trí các phòng nhỏ ở cuối hành lang mỗi tầng dành cho CBNV muốn hút thuốc. Mỗi phòng được làm kín bằng cửa kính, có hàng ghế và thùng rác inox. Khói thuốc sẽ thoát lối cửa sổ bay ra ngoài.

Thậm chí, có nhiều nhóm vào phòng hút thuốc nhưng không đóng cửa khiến khói thuốc bay ra ngoài ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Sau vụ việc trên, Ban quản lý toà nhà cũng đề nghị các đơn vị làm việc tại đây nhắc nhở toàn bộ CBNV hút đúng nơi quy định và sau khi hút xong phải dụi tàn thuốc, tránh xảy ra trường hợp tương tự. Ban quản lý tòa nhà sẽ xử lý nghiêm các vi phạm nếu tái diễn.

Việc xử phạt vi phạm hành chính đối với vi phạm quy định về địa điểm cấm hút thuốc tại Điều 23 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP như sau: 1. Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: a) Hút thuốc lá tại địa điểm có quy định cấm. Trường hợp hút thuốc lá trên tàu bay thực hiện theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng; b) Bỏ mẩu, tàn thuốc lá không đúng nơi quy định khi hút thuốc lá tại những địa điểm được phép hút thuốc lá.

>> Sa thải nhân viên ‘cầm nhầm’ điện thoại di động của đồng nghiệp

Nguyên Văn

Ý kiến

()