Chúng ta

Anh Trần Tuấn Phong được bổ nhiệm PTGĐ Khối Toàn cầu hóa FPT IS

Thứ tư, 2/10/2019 | 17:39 GMT+7

Ban Điều hành FPT IS vừa trao quyết định bổ nhiệm vị trí Phó TGĐ Khối Toàn cầu hóa cho anh Trần Tuấn Phong với nhiệm kỳ 3 năm.

Theo đó, trong 3 năm tới, tân PTGĐ Khối Toàn cầu hóa (FPT IS G) sẽ hỗ trợ quản lý và điều hành hoạt động của Khối ngành và phối hợp với lãnh đạo các đơn vị liên quan nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của FPT IS.

Nghe theo tiếng gọi toàn cầu hóa của anh Trương Gia Bình, năm 2007, anh Trần Tuấn Phong gia nhập FPT IS và là một trong những người gắn bó với Khối Toàn cầu hóa từ những ngày đầu thành lập. Anh Phong cũng là người đi khai phá thị trường Singapore khi trở thành Trưởng Văn phòng đại diện của FPT IS tại quốc đảo sư tử từ năm 2008 và sau đó là GĐ Điều hành công ty FPT IS Singapore. 

71840410-747424242385562-22067-3946-9684

Anh Trần Tuấn Phong - tân Phó TGĐ Khối Toàn cầu hóa FPT IS.

Trải qua hơn 13 năm gắn bó trên con đường toàn cầu hóa, anh Phong là nhân sự chủ chốt của nhiều chiến dịch “đem chuông đi đánh xứ người” và là người đứng sau của hàng loạt dự án toàn cầu hóa tại Singapore, Malaysia, Philippines, Myanmar, Indonesia, Bangladesh …

Trên cương vị mới, anh Phong chia sẻ sắp tới FPT IS G sẽ tập trung xây dựng một cơ sở dữ liệu thầu quốc tế để nội bộ FPT IS có cái nhìn rộng hơn về thị trường và các lĩnh vực tiềm năng. Đây cũng là cơ sở để nhà Hệ thống chủ động hơn khi tìm kiếm các gói thầu mới và làm thầu thay vì “đánh” từng vụ lớn nhưng mang tính chất nhỏ lẻ như trước.

71672677-747422342385752-30182-9016-2175

Anh Trần Tuấn Phong nhận quyết định bổ nhiệm từ ban điều hành FPT IS tại cuộc họp giao ban tuần này.

“Thời gian gần đây, toàn cầu hóa tại FPT IS đang có dấu hiệu bị chững lại do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan. Nhưng đây cũng là lúc FPT IS nói chung và FPT IS G nói riêng cần thực sự nhìn lại những gì đã qua cũng như cần phải xây dựng kế hoạch toàn cầu hóa cho giai đoạn sắp tới để FPT IS có được những bước đi vững chắc hơn, phù hợp với chiến lược của công ty và xu thế mới của thế giới”, anh Phong nhận định.

Song song với việc làm các dự án lớn tại các thị trường truyền thống, FPT IS sẽ tìm kiếm cơ hội ở các dự án nhỏ hơn để thử nghiệm bán và triển khai các sản phẩm 'Made by FPT IS' - mục tiêu của Khối ngành Toàn cầu hóa trong thời gian tới.  Để nâng cao năng lực cạnh tranh các sản phẩm trên thị trường quốc tế, FPT IS cần phải hoàn thiện và chuẩn quốc tế các sản phẩm Made by FPT IS sẵn có, anh nhấn mạnh. 

“Đem thương hiệu Việt ra thế giới” chính là lý tưởng của  Trần Tuấn Phong ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Để hiện thực hóa lý tưởng này, anh tâm niệm "trước khi từ bỏ hãy nghĩ lại lý do vì sao mình bắt đầu". Đây cũng là động lực để anh luôn vững bước trên con đường toàn cầu hóa của mình.

Chiến lược phát triển các giải pháp, dịch vụ ra toàn cầu hóa của FPT IS đang được đẩy mạnh hơn nữa tại các nước đang phát triển tương tự Việt Nam như Campuchia, Lào, Philippines, Myanmar, Bangladesh…

Năng lực của chuyên gia FPT IS đã được công nhận với hơn 2.000 chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới. Quy trình quản trị dự án tại FPT IS được xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn quản trị dự án quốc tế PMP và CMMi, các phương pháp luận triển khai tiêu biểu của các hãng trong lĩnh vực công nghệ.

>> FPT IS 'xây' ERP cho Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga

Theo FISWeekly

Ý kiến

()