Chúng ta

FPT IS 'xây' ERP cho Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga

Thứ hai, 16/9/2019 | 13:35 GMT+7

FPT IS và Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) vừa khởi động dự án triển khai giải pháp tài chính ERP. Hệ thống sẽ được ứng dụng tại trụ sở chính của VRB và 16 chi nhánh, phòng giao dịch trên khắp cả nước.

Khởi động ngày 12/9, đây là dự án quan trọng của VRB, được thực hiện nhằm hiện đại hóa quy trình quản lý kế toán nội bộ và tuân thủ các quy trình quản lý theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, tạo tiền đề ứng dụng mở rộng các hệ thống quản lý ngân hàng trong tương lai.

photo-1-1568272547163109997704-4556-5620

TGĐ Khối ngành Dịch vụ ERP của FPT IS – anh Đinh Tiên Hoàng và ông Leonid Trifonov, PTGĐ thứ nhất của VRB, Trưởng Ban chỉ đạo dự án, Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga trong lễ khởi động dự án.

Hệ thống sẽ nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động tài chính và tối ưu nguồn lực ngân hàng ở lĩnh vực này, đồng thời giúp việc hạch toán và quản lý quy trình kế toán nội bộ của VRB được tự động hóa tối đa, cải thiện thời gian tác nghiệp và tăng tính kiểm soát, hỗ trợ quy trình luân chuyển chứng từ theo hướng hiện đại, hỗ trợ hạch toán tự động, giảm thiểu rủi ro liên quan đến tác nghiệp, hỗ trợ việc lập báo cáo cho các cơ quan chủ quản.

Theo ông Leonid Trifonov, PTGĐ thứ nhất của VRB, Trưởng Ban chỉ đạo dự án, Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga và FPT IS đã có nhiều năm hợp tác trong các dự án CNTT quan trọng, giúp đem lại nhiều chuyển biến tốt và rõ rệt trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng. “Chúng tôi đánh giá cao năng lực của đối tác FPT IS và tầm quan trọng của dự án này trong kế hoạch hiện đại hóa VRB. VRB cam kết bố trí nguồn lực tốt nhất để dự án thành công, đạt được các mục tiêu đã đề ra, góp phần nâng cao năng lực quản trị và hoạt động của ngân hàng, từng bước hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược của VRB".

Dự kiến, hệ thống sẽ hoàn thành đầu năm 2020 với 5 phân hệ chính, bao gồm: Phân hệ Quản lý Sổ cái, Phân hệ Quản lý Công nợ phải thu/phải trả, Phân hệ Quản lý Tài sản cố định – Công cụ, dụng cụ, Phân hệ Quản lý Ấn chỉ, Phân hệ quản lý hạch toán.

TGĐ Khối ngành Dịch vụ ERP của FPT IS – anh Đinh Tiên Hoàng, cho biết, với vị thế là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ERP hàng đầu tại Việt Nam, nhiều năm kinh nghiệm triển khai các dự án giải pháp ERP cho các tổ chức tài chính và ngân hàng lớn tại Việt Nam như Vietcombank, Vietinbank, BIDV, MB, Maritime Bank... FPT IS tin tưởng với sự sát sao của ban lãnh đạo và sự nỗ lực của đội dự án 2 bên, hệ thống sẽ nhanh chóng được đưa vào ứng dụng, đạt hiệu quả cao.

VRB được thành lập năm 2006, là kết quả của sự hợp tác về mặt kinh tế giữa Chính Phủ và Ngân hàng Trung ương của hai nước Việt Nam và Liên bang Nga, mở ra cơ hội hợp tác giữa hai nền kinh tế, hai hệ thống tài chính. Sau 13 năm thành lập và phát triển, VRB hiện đang phục vụ hơn 100.000 khách hàng cá nhân và gần 5.000 khách hàng doanh nghiệp với đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ tài chính – ngân hàng, đặc biệt là các sản phẩm đặc thù liên quan đến thị trường Nga như Kênh thanh toán song phương bằng đồng nội tệ Nga và đồng Việt Nam; chương trình tín dụng dành cho các doanh nghiệp liên quan đến thị trường liên minh kinh tế Á Âu…

Đến năm 2025, VRB đặt mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu trong phục vụ khách hàng cá nhân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) và cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng, tài trợ vốn và thanh toán cho các hoạt động trao đổi thương mại và đầu tư giữa hai nước Việt Nam – Liên bang Nga với nguyên tắc phát triển bền vững, hiệu quả dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại.

Với 25 năm kinh nghiệm, FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Với năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS đã thiết kế và triển khai nhiều dự án CNTT tổng thể, nhiều dịch vụ và giải pháp góp phần cải cách các lĩnh vực trọng yếu của Việt Nam, mang lại giá trị cho hàng chục triệu người dân.

Không chỉ phát triển thị trường trong nước, hiện tại, chiến lược phát triển các giải pháp, dịch vụ ra toàn cầu hóa của FPT IS đã và đang được đẩy mạnh hơn nữa tại các nước đang phát triển như Campuchia, Lào, Philippines, Myanmar, Bangladesh....Trong bối cảnh cuộc CMCN lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, FPT IS tập trung phát triển các giải pháp chuyển đổi số có tính ứng dụng nhanh, giúp các tổ chức, doanh nghiệp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh và đạt tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ.


>> FPT IS vận hành ERP/EAM cho công ty phát điện Bangladesh

Hà An

Ý kiến

()