Chúng ta

Bắt đầu bán vé tàu Tết trên hệ thống do FPT vận hành

Thứ năm, 26/9/2019 | 11:14 GMT+7

Công ty vận tải Đường sắt Sài Gòn bắt đầu nhận đăng ký mua vé tàu tập thể dịp Tết Canh Tý 2020 trên hệ thống do FPT IS vận hành.

Vừa qua, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết 13 bộ ngành đã đồng thuận phương án nghỉ Tết âm lịch từ thứ năm (23/1/2020) đến hết thứ tư (29/1/2020), tức từ 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý.

Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đơn vị đã bắt đầu nhận danh sách đăng ký mua vé Tết tập thể đến ngày 10/10. Thời gian nhận từ 7h30 đến 18h hằng ngày kể cả thứ Bảy và Chủ nhật. Dự kiến thời gian bắt đầu bán vé từ ngày 20/10.

images1391416-anh-2-0703-2783-1569399995

Đường sắt Việt Nam mong muốn lần lượt tích hợp các mô hình công nghệ hiện đại vào quản lý vé phát hành và đăng ký mua vé trực tuyến với sự đồng hành của FPT IS. Ảnh: CFB.

Thủ tục đăng ký mua vé gồm giấy giới thiệu, danh sách đăng ký mua vé tàu tết Canh Tý 2020 và bảng tổng hợp lượt đi, lượt về của tập thể. Các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, trường đại học, cao đẳng, khu công nghiệp, khu chế xuất và các tổ chức xã hội sẽ được ưu tiên trong việc mua vé.

Người đại diện đăng ký cần lưu ý điền đầy đủ thông tin, giấy tờ tùy thân của những người đi tàu. Trường hợp hành khách không có hoặc bị mất chứng minh nhân dân có thể dùng thẻ căn cước, bằng lái xe, thẻ đảng viên, thẻ nhà báo, hộ chiếu, thẻ đoàn viên công đoàn, giấy khai sinh dành cho trẻ em dưới 14 tuổi để mua vé.

Dịp này, Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn thực hiện chương trình kích cầu “3.300 vé giảm giá 50%” cho hành khách đi trên các đoàn tàu công ty quản lý từ ngày 1 đến hết ngày 31-10. Thông tin về kế hoạch chạy tàu, giờ tàu, giá vé và các chính sách liên quan đến vé tàu tết năm 2020 sẽ được cập nhật trên website www.dsvn.vn.

Đồng hành cùng đơn vị quản lý đường sắt Việt Nam từ năm 2014, dự án Xây dựng hệ thống bán vé điện tử của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do FPT IS triển khai được chia làm 3 giai đoạn trong vòng 7 năm.

Bước hợp tác giữa hai đơn vị đã mang lại nhiều tiện ích cho người mua vé khi FPT IS lần lượt tích hợp các mô hình công nghệ hiện đại vào quản lý vé phát hành và đăng ký mua vé trực tuyến trên website www.dsvn.vn và www.vetau.com.vn.

Tính đến nay, hành khách đi tàu hỏa hoàn toàn có thể tự in vé mà không cần phải ra ga lấy vé như trước, có thể thanh toán qua kênh Payoo hoặc ví điện tử Momo. Các hình thức này giúp hành khách mua và thanh toán vé tàu một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi hơn chỉ với điện thoại thông minh.

>> FPT IS giúp hệ thống hoá danh sách hành khách đường sắt

Hà An

Ý kiến

()