Chúng ta

Anh Nguyễn Thành Nam mang hành trình ‘Đek biết gì cũng tiến’ đến FPT Quy Nhơn

Chủ nhật, 26/11/2023 | 13:44 GMT+7

Học viện FPT (FCU) vừa đưa chuỗi chương trình Leader Talk: Đek biết gì cũng tiến, kết nối câu chuyện kiến tạo hạnh phúc qua phần chia sẻ của anh Nguyễn Thành Nam - thành viên Hội đồng sáng lập FPT, với gần 50 cán bộ quản lý nhà FPT Quy Nhơn.

Chương trình có sự tham gia của cán bộ quản lý các đơn vị nhà FPT tại Quy Nhơn như: FPT Software, FPT Telecom, Đại học FPT, FPT School… Chương trình diễn ra trong 2 ngày với mục tiêu mang đến những câu chuyện, bài học và định hướng chiến lược cho bước phát triển tiếp theo của các đơn vị.

Tại đây, anh Nguyễn Thành Nam đã trực tiếp dẫn dắt bằng những câu chuyện đi đến thành công và thất bại của FPT, trao đổi kinh nghiệm thực tế cho các lãnh đạo, quản lý FPT khu vực Quy Nhơn. Chương trình còn tạo ra hoạt động gắn kết tinh thần đồng đội giữa các đơn vị, tìm hiểu sâu hơn về lịch sử - văn hoá - con người FPT bằng đêm giao lưu STCo. 

-3163-1700973162.jpg

Anh Nguyễn Thành Nam mang hành trình Đek biết gì cũng tiến đến với cán bộ quản lý FPT Quy Nhơn. Ảnh: FCU

Trong phần Leader Talk, anh Nguyễn Thành Nam mở đầu bằng mơ ước làm phần mềm của người FPT từ giai đoạn sơ khai, mô tả những xáo trộn bên trong FPT và thị trường trong nước dẫn đến quyết định thành lập FSU1 (FPT Strategic Unit No.1), dấu mốc để đi đến công cuộc xuất khẩu phần mềm.

Anh nhấn mạnh, vì sao khi “đek biết gì” nhưng Chủ tịch Trương Gia Bình liều mạng phát biểu: “Dù phải đốt cháy dãy trường sơn cũng phải xuất khẩu phần mềm”. Anh kể thêm về công cuộc học tập để tìm lối đi, tại sao FPT lựa chọn học Ấn độ mà không phải Mỹ, Philippines, Trung Quốc…Công cuộc ấy đã gặp vô vàn những thách thức, khó khăn. Những sai lầm đã gặp phải và cách FPT đã giải quyết những xung đột trong cách tiếp cận thị trường mới. Những “ông Bụt” (khách hàng đầu tiên”) tại sao lại lựa chọn FPT?...

-9629-1700973162.jpg

Chị Trịnh Thu Hồng (ngoài cùng bên trái), Giám đốc Học viện FPT, cùng lãnh đạo, cán bộ quản lý nhà FPT Quy Nhơn tại chuỗi chương trình Leader Talk. 

Từ những bài học, FPT lấy đó làm những viên gạch "nền móng” cho một đế chế mới. Theo anh, cốt lõi đi đến thành công của FPT là công cuộc tổ chức đào tạo nội bộ và công cuộc để xây dựng sơ đồ tổ chức có thể thay đổi linh hoạt. Ví dụ điển hình là cách FPT chuyển giao quyền lực từ đội ngũ lãnh đạo cũ, bền bỉ xây dựng thế hệ lãnh đạo mới. Anh cũng dành thời gian phân tích về nghệ thuật lãnh đạo Chiến tranh nhân dân đã được Chủ tịch Trương Gia Bình và đồng đội thừa kế, vận dụng khéo léo những bài học từ quá khứ của dân tộc vào hiện tại để đem đến sự thành công cho FPT.

Bài chia sẻ của anh Nam về những câu chuyện đã trải qua trong những năm tháng lịch sử đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho những lãnh đạo, cán bộ quản lý tham dự chương trình - những người đang khát khao xây dựng sự nghiệp mở cõi cho FPT tại vùng đất Quy Nhơn.

dsc02616-jpg_1700973462-1700973513.jpg

Hành trình "Đek biết gì cũng tiến" truyền cảm hứng đến cán bộ quản lý nhà FPT. Ảnh: FCU

Anh Nguyễn Gia Trí, Trưởng Ban đào tạo Đại học FPT Quy Nhơn, cảm thán: "Đây là talk show hay nhất mình từng nghe". Với anh, mỗi câu chuyện là một bài học kinh nghiệm quý giá, là cốt lõi xây dựng nên FPT và cũng là cảm hứng để anh tiếp tục với mục tiêu phát triển của Đại học FPT Quy Nhơn.

Chương trình còn để lại ấn tượng với đêm giao lưu văn hoá STCo. Hàng loạt ca khúc gắn liền với văn hoá nhà FPT đã được tái hiện trên sân khấu, dẫn dắt bởi chính anh Nguyễn Thành Nam. Tại đây, đại diện Trung tâm Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI – FPT Software) cũng mang tặng anh Nguyễn Thành Nam và chị Trịnh Thu Hồng, Giám đốc Học viện FPT, món quà là nón ngựa Phú Gia – quà tặng thủ công mĩ nghệ truyền thống của Bình Định.

-5948-1700974360.jpg

Cán bộ quản lý tham gia hoạt động leo núi rèn thể lực. Ảnh: FCU

Chuỗi hoạt động Leader Talk còn có hoạt động thiền và leo núi. Anh Nguyễn Thành Nam cho rằng, bài học thể lực là điều rất quan trọng. Cần có sức khoẻ để phát triển trí tuệ. Mỗi CBNV cần duy trì sự bền bỉ bằng việc tập thể dục đều đặn, và thực hiện điều này một cách kỷ luật. Anh cũng lấy dẫn chứng về bộ môn Vovinam đang được đào tạo trong hệ thống giáo dục FPT. Đây là lời giải cho yêu cầu về thể lực trong học tập và công việc, được FPT đào tạo bài bản và nghiêm túc.

Anh cũng nhắn gửi, với một sức khoẻ tốt, sự kiên trì và bền bỉ sẽ dẫn dắt thành công. Theo anh, mọi người thường hoàn thành 90% công việc đã cảm thấy hài lòng và thường sẽ dừng lại. Tuy nhiên, cán bộ quản lý FPT thì phải làm việc với sự cố gắng hoàn thành 100%. “Sếp như vậy thì nhân viên cũng sẽ như vậy, 10% giữa 90% và 100% là rất khó khăn, cần sự nỗ lực và kiên trì rất lớn nhưng đó là con đường đã đem đến sự thành công cho FPT”, anh gửi gắm đến cán bộ nhà FPT Quy Nhơn.

Huy Giang

Ý kiến

()