Chúng ta

FPT được vinh danh ‘Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam’

Thứ bảy, 25/11/2023 | 15:58 GMT+7

Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia “Văn hóa với Doanh nghiệp” năm 2023, FPT được xướng tên trong top “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”, minh chứng cho văn hóa tốt đẹp trong kinh doanh và phụng sự xã hội của Tập đoàn với cộng đồng và xã hội.

Chiều nay (25/11), tại khách sạn Rex Sài Gòn (Quận 1, TP HCM) đã diễn ra lễ vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023, thuộc khuôn khổ diễn đàn quốc gia "Văn hóa doanh nghiệp". Lễ vinh danh được tổ chức nhằm tôn vinh và công nhận các doanh nghiệp đã áp dụng, thực thi tốt văn hóa kinh doanh.

Trong khuôn khổ chương trình là các hoạt động tọa đàm, tranh luận và tham luận từ diễn giả và lãnh đạo doanh nghiệp, nhà nước. Đặc biệt, điểm nhấn của diễn đàn là lễ tôn vinh và trao chứng nhận Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam năm 2023.

-9097-1700902164.jpg

Anh Nguyễn Thành Hưng - Trưởng ban Văn hóa và Đoàn thể Tập đoàn FPT, đại diện nhận vinh danh trong sự kiện này.

Trải qua các vòng thẩm định và đánh giá từ Hội đồng quốc gia theo quy chế của chương trình, FPT được vinh doanh là doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2023, bên cạnh 19 doanh nghiệp khác.

Việc vinh danh các doanh nghiệp dựa trên bộ tiêu chí đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành. Doanh nghiệp đạt chuẩn được xét dựa trên các tiêu chí bắt buộc như không buôn lậu, không trốn thuế, không sản xuất, kinh doanh hàng giả, không nợ lương và bảo hiểm xã hội của người lao động, không lừa đảo, lợi dụng và làm hại các tổ chức, cá nhân; không vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phải đảm bảo 5 nhóm chính tiêu chí sau: Nhóm 1 - Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; Nhóm 2 - Xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; Nhóm 3 - Thượng tôn pháp luật; Nhóm 4 - Đạo đức kinh doanh; Nhóm 5 - Trách nhiệm xã hội.

-1970-1700902164.jpg

FPT là một trong 20 doanh nghiệp được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023.

Việc FPT góp mặt trong Top 20 doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2023 là minh chứng cho văn hóa tốt đẹp trong kinh doanh và phụng sự xã hội của Tập đoàn với cộng đồng và xã hội.

Lễ công bố, tôn vinh và trao chứng nhận được diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia “Văn hóa với doanh nghiệp” năm 2023, diễn đàn quốc gia thường niên về văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp được phối hợp tổ chức bởi Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các ban, bộ, ngành liên quan.

-3755-1700902164.jpg

Top 20 doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2023.

Bên cạnh lễ tôn vinh, diễn đàn quốc gia “Văn hóa với doanh nghiệp” năm 2023 có chủ đề “Văn hóa kinh doanh - Dòng chảy phát triển và hội nhập” còn mang đến tọa đàm và tranh luận “Kinh doanh để làm giàu hay phụng sự xã hội”, thu hút sự quan tâm của Ban lãnh đạo và đại diện các doanh nghiệp.

Thanh Dung

Ý kiến

()