Chúng ta

Leng keng OKR nhờ tinh thần ‘học tập suốt đời’

Thứ sáu, 24/11/2023 | 16:46 GMT+7

Anh Đinh Minh Thi (FPT Telecom) vừa thành công chinh phục OKR khi hoàn thành mục tiêu nâng cao chất lượng hạ tầng, rút ngắn thời gian xử lí sự cố. Anh còn “tranh thủ” vừa học vừa làm khi mang về 2 chứng chỉ nghiệp vụ quốc tế quan trọng, bổ trợ cho chính công việc đang làm.

Với những thành tích vượt trội trong quý III/2023, anh Đinh Minh Thi, cán bộ vận hành khai thác hạ tầng, Trung tâm Phát triển & Quản lý hạ tầng miền Nam (FPT Telecom) đã vinh dự nhận danh hiệu OKR xuất sắc toàn Tập đoàn.

Quý III/2023, anh đặt ra hàng loạt mục tiêu quan trọng, thách thức về nâng cao chất lượng hạ tầng, gồm: Tỉ lệ khách hàng ảnh hưởng/tháng <= 3%; Thời gian xử lý sự cố trung bình các ticket có ảnh hưởng khách hàng <= 160 phút; Tỉ lệ xử lý sự cố đúng hạn >= 96%; 100% các kế hoạch phục vụ kinh doanh bán hàng được thiết kế và thi công đúng hạn.

Học để thêm yêu công việc

Với mục tiêu trên, anh xác định, cần tạo nền móng vững chắc cho hạ tầng nhằm bổ trợ cho việc phục vụ khách hàng. Chỉ khi hạ tầng ổn định, thì khách hàng mới hài lòng. Từ mục tiêu này, anh bắt đầu tìm các phương án giải quyết. Trong đó, việc học hỏi, nâng cao nghiệp vụ là mục tiêu rất quan trọng.

Theo anh, mục tiêu Nâng cao chất lượng hạ tầng là điều rất cần thiết để cạnh tranh ở thời điểm hiện tại, tăng độ khả dụng hạ tầng và giảm số lượng sự cố từ đó giảm số lượng khách hàng ảnh hưởng.

-4391-1700819030.png

Anh Đinh Minh Thi, cán bộ Vận hành khai thác hạ tầng, Trung tâm Phát triển & Quản lý hạ tầng miền Nam (FPT Telecom)

Ban đầu, với những mục tiêu rất thách thức như trên, chính anh cũng lấy làm hoài nghi. Nhưng với kinh nghiệm bản thân, am hiểu hạ tầng và tin tưởng vào độ ngũ của mình, anh vẫn quyết tâm chinh phục.

Ngoài việc nghiên cứu, mày mò tìm phương pháp, anh còn tranh thủ thời gian buổi tối để học tập, nâng cao nghiệp vụ. Quý III/2023, anh mang về các chứng chỉ quốc tế quan trọng về chuyên môn Data Center (CDCP) và 2 chứng chỉ về Data Analyst của Microsoft.

“Bên cạnh công việc mình nghĩ sẽ phải luôn học thêm các chứng chỉ để nâng cao chuyên môn. Học tập là một cách kịp thời nắm bắt và cập nhật các kiến thức mới, xu hướng mới giúp làm việc hiệu quả, chất lượng hơn”. Chính anh cũng nhìn nhận, nhờ tinh thần này mà bản thân luôn yêu thích với công việc.

“Quả ngọt” từ OKR

Bắt tay vào mục tiêu, anh đã tăng cường rà soát ngoại vi để hạn chế sự cố ảnh hưởng khách hàng; Chủ động chia nhỏ các vật tư để xuất nhanh khi xảy ra sự cố; Tăng cường nhân sự trực đêm để xử lý các ca vụ trong đêm, đảm bảo xử lý 24/7; Chuẩn bị các phương án và vật tư sẵn sàng, khi có thông tin cần hỗ trợ từ kinh doanh, nhanh chóng tiến hành thực hiện, đảm bảo hạ tầng cho kinh doanh liên tục bán hàng…

Với tinh thần "lăn xả" hết mình cho công việc, kết thúc quý III/2023, anh Thi hoàn thành tất cả các mục tiêu đề ra. Mục tiêu giảm thiểu thời gian gián đoạn dịch vụ cho khách hàng từ mục tiêu 240 phút xuống còn 180 phút; Tăng cường tuần tra, xử lý điểm đen ngoại vi, tăng độ khả dụng hạ tầng, giảm tỷ lệ khách hàng ảnh hưởng từ 4% xuống 3%; Thiết kế và thi công tập điểm hot phục vụ kinh doanh bán hàng trong vòng 2 ngày, giảm 33% so với mục tiêu ban đầu là 3 ngày.

Anh Thi cho hay, việc thiết lập mục tiêu OKR đã giúp bản thân lên một kế hoạch hành động cụ thể, bám sát, theo dõi vào đánh giá định kỳ, kịp thời thay đổi để đạt mục tiêu chung. “OKR giúp tôi luôn tập trung vào mục tiêu đã đặt ra, giữ đúng định hướng”, anh nói.

Ngoài ra, OKR cũng giúp anh rèn luyện và nâng cao tính kỷ luật. Một việc rất quan trọng trong công việc, đặc biệt là lĩnh vực quản lý hạ tầng, luôn cần sự ổn định.

Sơn Trà

Ý kiến

()