Chúng ta

FPT khởi động dự án mở rộng, nâng cấp Trung tâm dữ liệu Đà Nẵng

Thứ sáu, 24/11/2023 | 11:44 GMT+7

FPT và TP Đà Nẵng vừa hợp tác khởi động dự án Nâng cấp, mở rộng Trung tâm dữ liệu Đà Nẵng, hướng đến xây dựng thành phố thông minh, tiếp tục thực hiện cam kết đồng hành giữa FPT và Đà Nẵng trong công tác chuyển đổi số.

Cụ thể, FPT sẽ nâng cấp và mở rộng Trung tâm dữ liệu Đà Nẵng, thực hiện nâng cấp hạ tầng cơ sở; nâng cấp thiết bị CNTT, phần mềm quản lý; triển khai và ứng dụng dịch vụ AI, Cloud... vào hệ thống. Với sự tham gia của FPT, Trung tâm dữ liệu mới được kỳ vọng sẽ đóng góp đáng kể vào việc phát triển hạ tầng công nghệ thông tin tại Đà Nẵng, nâng cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu để phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trong khu vực.

Mở đầu buổi khởi động dự án, ông Phạm Đức Nguyên Hào, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng, đã chia sẻ những thông tin chung về dự án, khái quát một số nội dung trọng điểm và mục tiêu mà dự án hướng đến. Ông cũng bày tỏ kỳ vọng vào năng lực và kinh nghiệm của FPT, đưa dự án đi đúng tiến độ và cam kết.

-4196-1700796877.jpg

Đại diện Sở TT&TT TP Đà Nẵng, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng, FPT và các đối tác liên quan tại buổi khởi động dự án.

Tại đây, các bên cũng có những trao đổi để đưa dự án triển khai hiệu quả. Ngoài việc chính thức khởi động dự án, Sở TT&TT, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng và FPT IS cũng thống nhất về cơ chế làm việc, quản lý thông tin trong dự án. Đề xuất các phương án tháo gỡ, làm rõ một số vấn đề trước khi bắt tay triển khai.

Ông Lê Sơn Phong, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP Đà Nẵng, mong muốn sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên, làm việc một cách tỉ mỉ, thẳng thắn trao đổi thông tin để khó khăn được tháo gỡ nhanh chóng, đưa dự án vận hành một cách hiệu quả. Ông cũng bày tỏ cam kết, Sở TT&TT sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ tối đa để dự án triển khai theo tiến độ.

-3982-1700796878.jpg

Ông Lê Sơn Phong, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP Đà Nẵng, phát biểu tại buổi lễ.

Chia sẻ tại buổi khởi động dự án, anh Nguyễn Duy Phước, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh – FPT IS, cho hay FPT luôn chú trọng về mối liên kết chặt chẽ giữa Tập đoàn và TP Đà Nẵng. Đối với dự án, đây là công việc thể hiện tinh thần chuyển đổi số, là dịp để FPT thực hiện cam kết đồng hành Đà Nẵng cho đề án xây dựng thành phố thông minh. Anh cho hay, FPT IS sẽ huy động tối đa nguồn lực, với những chuyên gia, kỹ sư hàng đầu triển khai dự án một cách nghiêm túc.

-3679-1700796878.jpg

Anh Nguyễn Duy Phước, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh – FPT IS, và đại diện đội triển khai dự án.

Anh Nguyễn Quốc Hưng, đại diện đội dự án - FPT IS, đánh giá đây là dự án khó, dưới góc độ kỹ thuật, việc vận hành một trung tâm dữ liệu, đặc biệt ở một thành phố lớn như Đà Nẵng sẽ là điều không dễ. Tuy nhiên, FPT IS với kinh nghiệm triển khai xây dựng các trung tâm dữ liệu lớn, tự tin sẽ đưa Trung tâm dữ liệu Đà Nẵng đi đúng tiến độ cam kết, vận hành hiệu quả. Anh Hưng cũng trình bày sơ lược về dự án, nêu rõ các cột mốc triển khai. Dự kiến, tháng 5/2024 Trung tâm dữ liệu mới sẽ có thể đưa vào vận hành.

Ngay sau buổi khởi động dự án, đại diện Sở TT&TT, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng và các kỹ sư FPT IS đã đi khảo sát, hoàn thiện phương án triển khai. Sáng nay (24/11), các bên sẽ tiếp tục có buổi làm việc để thống nhất, bắt tay triển khai dự án theo như kế hoạch, tiến độ đề ra.

Ngọc Huy

Ý kiến

()