Chúng ta

Anh Hoàng Nam Tiến mong tân binh nhà F có tinh thần OKR

Chủ nhật, 14/7/2019 | 10:04 GMT+7

“Trong quá khứ FPT đã thực hiện nhiều OKR, và khi Tập đoàn bước sang tuổi 31, chúng ta hãy tiếp tục tinh thần OKR để cùng nhau làm nên những điều phi thường”, anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, chia sẻ với các học viên “72h trải nghiệm”.

Chương trình “72h trải nghiệm” dành đến cho các tân binh nhà F diễn ra trong 2 ngày 1 đêm (từ ngày 12/7 – 13/7), tại khuôn viên Tổ chức Fiáo dục FPT ở Hoà Lạc. Trong khuôn khổ chương trình, các học viên được tham gia nhiều hoạt động, thử thách tinh thần đồng đội, bản lĩnh cá nhân. Khách mời của Open Talk trong sự kiện lần này là anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software. 

4-3442-1563031320.jpg

Người đứng đầu nhà Phần mềm hy vọng các tân binh luôn có tinh thần OKR. Ảnh: Hà Trần. 

Trong vai trò "người kể", anh Tiến mang đến những câu chuyện chân thật nhưng đầy yếu tố hài hước xoay quanh thời khởi nghiệp của 13 chàng trai trẻ sáng lập FPT; về những lần thất bại, thành công lẫy lừng khi xuất khẩu phần mềm...

“Chúng ta từng rất ‘điên rồ’ khi đi những con đường không ai đi. Nhưng ngày hôm nay, hàng nghìn người đang đi con đường FPT đã dấn thân”, anh Tiến nhấn mạnh và cho hay, sự khác biệt sẽ tạo nên những giá trị và thành công lớn. Trong quá khứ, FPT 'đã OKR' và thực tế cũng biến OKR thành những giá trị hay ngành mới. “Vì vậy, ở tuổi 31, chúng ta tiếp tục phát huy tinh thần OKR để làm nên điều phi thường với sự tận tâm trí tuệ”.

Diễn giả dẫn chứng, hiện tại một số công ty thành viên của Tập đoàn đang nỗ lực từng ngày để làm nên điều phi thường đó. Ví dụ như FPT Education với những con số 'Leng Keng'  “Doubling Two Years” (tăng gấp 2 sau mỗi 2 năm).

19-5841-1563031320.jpg

Anh Hoàng Nsm Tiến cho rằng: "Người đi làm là phải biết đầu tư" nên anh đã cho mọi người chơi 1 trò chơi thú vị. Ảnh: Hà Trần.

Đặc biệt, ngay trong chương trình, anh Tiến dành cho các học viên một trò chơi với phần thưởng trị giá 9.980.000 đồng. Trong đó, anh Tiến tặng đội chiến thắng 5 triệu, số còn lại được đóng góp từ tất cả tân binh 72h.

Thử thách “Thi ai nối dài nhất” thực sự thách thức, bài học quý giá mà đến khi trò chơi kết thúc, toàn bộ học viên, đặc biệt là 5 đội trưởng, thấm thía nhất về cách dẫn dắt. “Vai trò người lãnh đạo vô cùng quan trọng”, anh Tiến khẳng định. Sự giống nhau của các đội chơi ở chỗ, ai cũng đều cởi áo, dây giày, thắt lưng… để nối dài đội nhất có thể. Tuy nhiên, “cái 4 đội còn lại thiếu là người chỉ huy, người điều phối nên thao tác các bạn làm không có hệ thống”. Cuối cùng, Mộc là đội duy nhất giành chiến thắng.

Phần chia sẻ của diễn giả tiếp tục với những câu chuyện văn hoá STCo của FPT. Hơn 2 giờ đưa học viên 72h khám phá lịch sử và văn hoá nhà F, anh Tiến kỳ vọng: “Những người trẻ tuổi của FPT luôn tự chủ, phấn đấu để FPT xứng đáng là Tập đoàn tiên phong về công nghệ, giải pháp, thông tin”.

“Tôi như bị thôi miên trong những câu chuyện của anh Tiến”, anh Nguyễn Đức Thao, FPT Software, bày tỏ và cho hay rất ấn tượng với những ca khúc đậm chất STCo, màn kịch “nhây” nhưng đầy ý nghĩa của FPT.

8-8442-1563031320.jpg

Các học viên đổi địa điểm để tham giá thử thách của anh Tiến. Ảnh: Hà Trần. 

Chị Ngọc Anh, FPT Retail, xúc động với buổi Open Talk: “Yêu văn hoá FPT khiến tôi gắn bó. Ấn tượng nhất là hình ảnh lãnh đạo cấp cao trong Tập đoàn thân thiện và hài hước”.

“72h trải nghiệm” là chương trình cho tân binh nhà F khám phá mọi điều thú vị về FPT. Học viên sẽ học cách vượt qua giới hạn của bản thân, tăng tính sáng tạo trong từng thử thách và nâng cao tinh thần đồng đội qua các game thi đấu. Ngoài ra, các thành viên sẽ hiểu rõ hơn về môi trường đang gắn bó, được khám phá bản thân, từ đó có trách nhiệm và hứng thú với công việc. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giao lưu, mở rộng mối quan hệ và kết nối với đồng nghiệp đến từ các công ty trong FPT.

Theo Ban tổ chức, mỗi mùa 72h trải nghiệm là một điều thú vị, một ký ức khó quên. Đặc biệt, phần thi “72h Olympic”, sự gay cấn, tinh thần tập thể cùng âm thanh náo động sẽ khiến cho các học viên đứng ngồi không yên.

"72h trải nghiệm” do Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) tổ chức, chính thức ra mắt năm 2015 với đối tượng chính là tân binh nhà F. Từ năm 2016, chương trình mở rộng cho toàn thể thành viên FPT. Đối tượng tham gia chỉ cần là CBNV có hợp đồng chính thức và chưa từng tham dự các số trước đó.

Hà Trần

Ý kiến

()