Chúng ta

Tân binh nhà F chấn thương nhưng quyết đi 72h để trải nghiệm

Thứ bảy, 13/7/2019 | 09:18 GMT+7

Một ngày sau khi đăng ký tham gia chương trình “72h trải nghiệm”, Nguyễn Như Quang bất ngờ gặp chấn thương ở đầu gối chân nhưng yêu thích văn hoá STCo của FPT, chàng trai 24 tuổi vẫn quyết đi dù bị ngăn cản.

Dưới cái nắng vàng tươi của Hoà Lạc, gần 100 học viên của “Trải nghiệm 72h” bước xuống ô tô để bắt đầu chuyến học tập, vui chơi 2 ngày 1 đêm. Nguyễn Như Quang cố gắng theo sau đoàn một cách chậm rãi. Chiếc đai hỗ trọ khớp gối phải của Quang trông rất chắc chắn.

Nguyễn Như Quang là tân binh nhà Hệ thống. Anh chàng sinh năm 1995 yêu thích chơi thể thao. Chấn thương đầu gối của Quang cũng do sơ ý trong một lần chơi bóng. Vết thương đã được điều trị cách đây không lâu nhưng mới tái phát do Quang bất cẩn bị ngã. “Sau hôm tôi đăng ký đi trải nghiệm 72h thì vô ý ngã trong lúc di chuyển. Bác sĩ chuẩn đoán tôi sẽ phải mổ nhưng trước mắt phải cố định vết thương để ổn định chân”, Quang kể lại.

ba-i-Quang-1-2803-1562936349.jpg

Nguyễn Như Quang đau chân nhưng quyết tâm khám phá Văn hoá FPT qua 72h trải nghiệm. Ảnh: Hà Trần. 

Biết là chấn thương nghiêm trọng, hạn chế vận động mạnh nhưng Quang vẫn quyết tham gia chương trình chỉ vì yêu quý văn hoá FPT. “Một trong những lý do khiến tôi làm việc ở FPT là vì môi trường thân thiện, thoả mái với những người lãnh đạo hài hước”, Quang chia sẻ. Trong suy nghĩ của Quang, văn hoá FPT là một thứ ‘ẩm thực đặc sắc’ muốn ‘ăn’, muốn thưởng thức và muốn ‘nấu’. Do vậy, dù gia đình ngăn cản nhưng Quang vẫn muốn khám phá điều đó qua “72h trải nghiệm”.

Di chuyển khó khăn nhưn Quang luôn cố gắng kết nối với mọi người trong đội, không để cho mọi người phải vướng víu hay bận tâm về mình. “Các thành viên đều rất thoải mái, hoà đồng. Tôi cảm nhận được sự quan tâm của mọi người”.

Đáp lại sự yêu mến đó, Quang vẫn thể hiện được sở trường thể thao của mình qua từng phần chơi. Với thế mạnh là chiều cao cùng cơ thể linh hoạt, các phần chơi 72h Olympic đều không làm khó chàng trai 24 tuổi này. Thậm chí, trong phần thể hiện tài năng nhảy theo đội, Quang còn hướng dẫn và cùng mọi người tập luyện chăm chỉ.

ba-i-Quang-2-7779-1562936349.jpg

Quang trở thành ngôi sao trong trò Ném bóng Nữ hoàng. Ảnh: Hà Trần.

Tố chất thể thao của Quang nổi bật trong phần chơi “Ném bóng Nữ hoàng” diễn ra vào buổi chiều. Với màn trình diễn ném bóng chính xác “một phát ăn liền” vào ‘Nữ hoàng’ đội bạn, Quang đã giúp đội Kim lật ngược tình thế, trở thành đội chiến thắng. Tuy nhiên đội “Kim không kìm được sáng” lại thất bại trước đội Thuỷ, khi đối thủ nhanh trí ‘chốt’ điểm sáng của đội.

Sau 1 ngày đến với “72h trải nghiệm”, Quang hạnh phúc vì quyết định đúng đắn khi được nghe anh Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT Software chia sẻ về chặng đường 30 năm tiên phong của FPT. “Giờ là cảm xúc phấn khích khi sắp được ‘nấu’ STCo cùng những người bạn FPT”, Quang nói. “Hy vọng cảm xúc sẽ tràn đầy như Hành trình ngày mới – chương trình tôi từng được góp mặt của FPT IS”.

ba-i-Quang-8440-1562936349.jpg

Thành viên đội Kim. Ảnh: Hà Trần. 

Bên cạnh sự thoả mãn thưởng thức STCo, ‘lính’ mới nhà Hệ thống còn cảm nhận được tinh thần làm việc nhóm, sự kết nối giữa các đồng đội là trải nghiệm quý báu cho bản thân trong hành trình làm việc ở công ty và cuộc sống. “Đi '72h' mà kiếm được người yêu nữa thì đúng là trải nghiệm thú vị”, anh chàng hài hước nói.

Hiện tại, các thành viên trong “72h trải nghiệm” đã trải qua nhiều phần chơi hấp dẫn thử thách về tinh thần đồng đội và khám phá văn hoá FPT. Trong buổi tối thứ Bảy, các thành viên đã được trải nghiệm màn diễn kịch STCo đầy hài hước với các chủ đề BTC đưa ra.

Bên cạnh đó, tham gia chương trình, học viên sẽ học cách vượt qua giới hạn của bản thân, tăng tính sáng tạo và nâng cao tinh thần đồng đội qua các game thi đấu. Ngoài ra, các thành viên sẽ hiểu rõ hơn về môi trường đang gắn bó, được khám phá bản thân, từ đó có trách nhiệm và hứng thú với công việc. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giao lưu, mở rộng mối quan hệ và kết nối với đồng nghiệp đến từ các công ty trong FPT.

Theo Ban tổ chức, mỗi mùa 72h trải nghiệm là một điều thú vị, một ký ức khó quên. Đặc biệt, phần thi “72h Olympic”, sự gay cấn, tinh thần tập thể cùng âm thanh náo động sẽ khiến cho các học viên đứng ngồi không yên.

Số đầu tiên của chương trình “72h trải nghiệm” trong năm 2019 diễn ra vào 2 ngày 12-13/7, tại khuôn viên FPT Education, khu Công nghệ cao Hoà Lạc. Đối tượng tham gia chương trình là những CBNV đã ký hợp đồng chính thức, được lựa chọn từ các đơn vị thành viên và chưa tham gia "72h trải nghiệm".

"72h trải nghiệm” do Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) tổ chức, chính thức ra mắt năm 2015 với đối tượng chính là tân binh nhà F. Từ năm 2016, chương trình mở rộng cho toàn thể thành viên FPT. Đối tượng tham gia chỉ cần là CBNV có hợp đồng chính thức và chưa từng tham dự các số trước đó.

Hà Trần

Ý kiến

()