Chúng ta

4 điểm hiến máu ở Hà Nội trong ngày vì cộng đồng

Chủ nhật, 12/3/2017 | 10:25 GMT+7

Người FPT chia sẻ những giọt máu hồng trở thành hoạt động truyền thống mỗi dịp 13/3. Sự nhiệt thành, nghĩa cử cao đẹp của người FPT đã góp phần chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội.

Hiến máu nhân đạo là một trong các hoạt động chính của người FPT trong tháng hành động vì cộng đồng. Năm nay, chương trình diễn ra tại 3 thành phố gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. 

DSC-top-1418-1489135239.jpg

Các bác sĩ sẽ lấy máu dựa theo các chỉ số kiểm tra sức khỏe và số lượng mà người tình nguyện cho phép. Ảnh: Ngọc Dung.

Tại Hà Nội, cùng với lễ phát động diễn ra sáng ngày 13/3, người FPT có thể đóng góp những giọt máu của mình tại sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, Văn phòng làm việc của FPT IS tại Keangnam, FPT Software tại Hòa Lạc và Đại học FPT tại Hòa Lạc

Cũng tại buổi lễ, đại diện Viện huyết học và Truyền máu Trung ương sẽ tri ân FPT đã đồng hành và giúp đỡ bệnh nhi trong nhiều năm qua. Người FPT có thể tham gia gây quỹ từ hơn 10 gian hàng từ thiện với phong phú các mặt hàng.

Trong chương trình phát động chính tại Công viên Biển Đông, Đà Nẵng, cùng với hoạt động trao học bổng, đi bộ vì sức khỏe, trao quà cho bệnh nhân, trồng cây xanh... người FPT có thể hiến máu ngay tại khu vực diễn ra buổi lễ. 

Trước đó, trong hai ngày 16/2 và 22/2, người FPT Software phía Nam đã ủng hộ 246 đơn vị máu cho cộng đồng tại tòa nhà F-Town, quận 9 và Công ty Cổ phần Giải pháp Quảng cáo trực tuyến ANTS đã đóng góp 51 đơn vị máu vào ngân hàng máu của Hội chữ thập đỏ TP HCM.

Theo Bộ Y tế, lượng máu tiếp nhận được ở nước ta mới đáp ứng khoảng 60% nhu cầu cho cấp cứu, điều trị. Nếu không có những người hiến máu thì nhiều phương pháp điều trị không thể triển khai, nhiều người bệnh cần máu khó qua cơn nguy cấp.

Trong năm 2016, FPT đã tổ chức được 14 đợt hiến máu tại các công ty thành viên và nhận được 2.640 đơn vị máu tặng Hội chữ thập đỏ.

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là Ngày FPT vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Trong 7 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho Ngày 13/3 như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; “Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc”; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ".

T.Giang

Ý kiến

()