Chúng ta

3 tháng giảm 18 kg, người nhà 'Cáo' kiên cường trên đường chạy 'Hành trình kết nối'

Thứ tư, 29/8/2018 | 11:15 GMT+7

Những vận động viên "nặng ký" của "Hành trình kết nối" tham gia đường chạy kể câu chuyện về nỗ lực phi thường ở quá trình giảm cân đầy ngoạn mục. 

Theo thông điệp của "Hành trình kết nối", giây phút đồng đội gặp nhau, ôm nhau và trao nhau lá cờ, là sự trao nhau niềm tin, kết nối, trao nhau nỗ lực trên chặng đường dài 2.600 km, dọc theo tuyến trục Bắc - Nam, nơi in dấu chân của hàng nghìn người Viễn thông đưa Internet kết nối Việt Nam.

Khoảnh khắc các "chàng ngự lâm nặng ký" trên đường chạy "Hành trình kết nối": 

Tại chặng 23 của "Hành trình kết nối", vận động viên mang số áo 1927 Lê Vũ Tú trao cờ cho đồng đội mang số áo 1928 Nguyễn Tôn Quyền. Đằng sau hình ảnh ấy, ý nghĩa không chỉ dừng lại ở thông điệp về sự kết nối, mà còn ẩn chứa câu chuyện về nỗ lực phi thường của những người đã cố gắng từng ngày để có thể thực hiện được những bước chạy bộ trên hành trình lịch sử này. 

1-185-of-225-6846-1535512511.jpg

Anh Lê Vũ Tú - FPT Telecom Bình Thuận. Ảnh: Đức Thông. 

Anh Lê Vũ Tú cách đây 3 tháng có số cân nặng 112 kg. Hiện tại, chỉ số này xuống còn 94 kg. Như vậy, trong vòng một quý, anh đã giảm 18 kg. Để có một Lê Vũ Tú trên đường chạy "Hành trình kết nối" là  một cuộc hành trình khác đầy thử thách. Theo anh, bí mật đằng sau sự "lột xác" ngoạn mục ấy là nỗ lực luyện tập không ngừng nghỉ, kết hợp chạy bộ hằng ngày và ăn chế độ low-cab. 

Anh Tú cho hay, chạy bộ đã thay đổi cuộc sống của anh. Trước kia, anh cảm thấy mất tự tin, ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống và công việc. Một ngày nọ, anh quyết định lấy hết can đảm để xỏ giày xuống đường chạy bộ. "Chạy bộ không chỉ giúp cải thiện sức khỏe, chỉ số cân nặng mà còn tốt cho tim mạch", anh Tú nói.

Chiều ngày 26/8, anh Lê Vũ Tú đã hoàn thành 1 km của mình trên "Hành trình kết nối'. Trên chặng đường ngắn ấy, đã có giây phút anh ngừng lại đi bộ vì quá mệt, nhưng quyết không bỏ cuộc. Anh lê bước và gần cuối đoạn đường, khi nhìn thấy đồng đội Nguyễn Tôn Quyền đứng đợi, vẫy tay, nở nụ cười chào đón, anh tiến những bước nhanh nhẹn cuối cùng. 

1-186-of-225-7317-1535512511.jpg

Anh Nguyễn Tôn Quyền - FPT Telecom Bình Thuận. Ảnh: Đức Thông. 

Anh Nguyễn Tôn Quyền tiếp tục chặng đường. Anh Quyền nặng 98 kg và cũng đang nỗ lực để có thể cải thiện sức khỏe của mình. "Tham gia "Hành trình kết nối" là một vinh dự lớn đối với tôi bởi không biết bao giờ mới trở lại một sự kiện đặc biệt như thế. Được sự cổ vũ của đồng đội, tôi cảm thấy những bước chân đỡ nặng nề hơn". 

Trước đó, tại chặng 18, đường chạy "Hành trình kết nối" cũng xuất hiện những cái tên - anh Lê Bá Phúc, giảm 14 kg trong một năm luyện tập và anh Nguyễn Hoàng Tú đến từ Trung tâm Điều hành mạng FPT Telecom. 

Giảm được 14 kg, tham gia các cự ly Marathon đầy thử thách quả là một kỳ tích của người có cân nặng 109 kg. Đây là kết quả của nghị lực phi thường, của sự tập luyện không ngừng nghỉ, của những bước chân thầm lặng ngày qua ngày. Thế nhưng, anh Phúc cho biết cảm giác khi sải bước trên đường chạy "Hành trình kết nối" thật đặc biệt, không giống như việc chinh phục mục tiêu ở các cuộc thi.

"Tôi tự hào, sung sướng khi trên hành trình 2.600 km đưa lá cờ FPT từ Lạng Sơn đến Cà Mau có dấu chân của mình", anh chia sẻ. Đó là lý do dù đường xa, thời tiết khá khắc nghiệt, anh Phúc vẫn sung sướng khi được BTC cử đi hỗ trợ chặng Bình Định - Phú Yên. 

MG-3485-2683-1535515051.jpg

Anh Lê Bá Phúc - Trung tâm Điều hành mạng FPT Telecom (NOC). 

Nói về đam mê chạy bộ, anh Phúc cho biết mục đích ban đầu anh luyện tập vì lý do giảm cân. Theo anh, có sức khỏe mới phục vụ cho công việc, gia đình. "Sau những lần "kích động" của sếp Lắm (anh Nguyễn Ngọc Lắm - PGĐ NOC), tôi đã lấy hết động lực dần dần tập 1 rồi 3 và đến 10 km. Bây giờ, sáng mà không tập chạy, tôi cảm thấy bứt rứt trong người. Đừng nghĩ rằng không chạy được, cứ từ từ sẽ làm được", anh Phúc nhắn gửi. 

Theo anh Phúc, việc tham gia các giải chạy vì mong muốn chinh phục, thách thức bản thân. Đầu năm 2019, anh Phúc quyết tâm chinh phục cự ly 42 km marathon. Trước đó, anh Lê Bá Phúc đã tham gia Siêu Marathon Quốc tế Đà Lạt ở cư ly 21 km. Đây cũng là lần đầu tiên anh Phúc tham gia một giải chạy chuyên nghiệp.

DSC1489-5713-1535515051.jpg

Anh Nguyễn Hoàng Tú - Trung tâm Điều hành mạng FPT Telecom (NOC). Ảnh: Đức Thông. 

Người đồng nghiệp tại Trung tâm Điều hành mạng NOC cũng đã được nhà "Cáo" biết đến với kỳ tích giảm 14 kg nhờ chạy bộ là anh Nguyễn Hoàng Tú. Tự nhận bản thân là quá khổ khi số cân nặng ổn định của anh Nguyễn Hoàng Tú, Trung tâm Điều hành mạng FPT Telecom (NOC), luôn vượt con số 90. “Số ký này khiến tôi nặng nề, làm việc không được nhanh nhẹn, di chuyển chậm chạp, xoay sở rất khó khi thao tác trong Trung tâm Dữ liệu - Data Center”. Do tòa nhà Tân Thuận 1 (TP HCM) thấp tầng nên không có thang máy, mỗi lần phải lên xuống cầu thang bộ cũng khiến anh Tú khá vất vả.

Anh Nguyễn Hoàng Tú được sếp là anh Nguyễn Ngọc Lắm (PGĐ NOC) động viên. Quyết tâm đặt mục tiêu và kiên trì cùng nhóm chạy mỗi chiều thứ Hai - Tư - Sáu hằng tuần. Không những vậy, anh Tú còn tự dậy sớm để chạy ở khu vực gần nhà. Sau khoảng 3 tháng chạy bộ, thấy anh em nói đã gầy bớt nên Tú tò mò đứng lên cân. Nhìn đồng hồ chỉ con số 84 kg, và hiện tại là 70 kg. 

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những người FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa to lớn của hình ảnh FPT đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

>> 'Tôi tự hào khi chạy 3 km Hành trình kết nối hơn cả việc giảm 14 kg'

Xuân Phương

Ý kiến

()