Chúng ta

100% bệnh nhân phẫu thuật nụ cười xuất viện

Thứ hai, 1/9/2014 | 17:40 GMT+7

Tính đến chiều ngày 30/8, đã có 76 trường hợp phẫu thuật thành công và xuất viện trong chương trình Quỹ " Người FPT Vì cộng đồng" phối hợp với tổ chức Operation Smile Vietnam (OSV) dành cho bệnh nhân dị tật sứt môi, hở hàm ếch.
> Hành trình tìm lại đôi môi lành lặn của các bé bị dị tật / ĐH FPT đồng hành phẫu thuật nụ cười

Theo đại diện OSV, trong 83 ca đến khám và xét nghiệm, có 77 bệnh nhân đủ tiêu chuẩn thực hiện mổ lần này. 6 trường hợp còn lại đang bị bệnh tim mạch, viên phế quản và sốt nên không tiến hành mổ được.

Sau 5 ngày phẫu thuật, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM đã mổ thành công sau 76 ca. Tình trạng của các bệnh nhân được phẫu thuật đều tiến triển tốt và đã xuất viện trước kỳ nghỉ lễ. “Riêng trường hợp đủ tiêu chuẩn còn lại đã được sắp lịch mổ vào ngày 3/9”, đại diện OSV thông tin.

d

Anh Ngọ bế con đi chào các y, bác sĩ và những bệnh nhân khác trước khi ra về.

Các gia đình bệnh nhi đều rất vui và hạnh phúc về chương trình do FPT và các đơn vị đồng hành thực hiện. Theo anh Phan Hữu Ngọ, phụ huynh cháu Phan Bích Ngọc, quận Tân Phú, TP HCM, thái độ nhiệt tình của các y bác sĩ và tình nguyện viên khiến các phụ huynh cảm thấy hài lòng và yên tâm.

“Không những khám và phẫu thuật miễn phí, các bệnh nhi còn được bồi dưỡng tiền đi lại, thuốc, sữa, tặng đồ chơi và không hề mất thêm bất cứ một khoản tiền nào”, anh Ngọ nói. “Hy vọng có nhiều chương trình hơn nữa để giúp các gia đình khó khăn có cơ hội lấy lại gương mặt xinh và nụ cười hồn nhiên cho các bé”.

Chương trình phẫu thuật nụ cười do Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" tài trợ năm nay diễn ra hai đợt gồm: 25-29/8 tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM và 17-21/11 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba, Hà Nội.

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là Ngày Vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Năm 2013, FPT đã trao tặng 25 tủ sách, mang cơ hội tiếp cận tri thức tới 7.000 học sinh nghèo; Hỗ trợ hàng trăm người FPT và gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Trao gần 1,7 tỷ đồng tới những người dân bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 11; Hàng nghìn suất học bổng cho các tài năng trẻ, trẻ em nghèo vượt khó; Hàng trăm suất học bổng cho trẻ em nhiễm chất độc da cam... Năm 2012, với chủ đề "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười", người FPT đã tổ chức 15 chương trình, chia sẻ 1.700 phần quà tới hơn 2.000 bệnh nhân ung thư.

Năm 2014, với thông điệp "Tặng nụ cười, trao hạnh phúc", người FPT sẽ tài trợ phẫu thuật cho 100 trẻ em bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch. Cùng với đó, tập đoàn tiếp tục triển khai chương trình tặng tủ sách cho những trường học khó khăn, ở vùng sâu trên cả nước.

Theo thống kê của Ban quản lý Quỹ "Người FPT vì cộng đồng", tính đến hết tháng 6, CBNV tập đoàn mọi miền đã ủng hộ tổng số tiền lên tới hơn 2,3 tỷ đồng. FPT Software là đơn vị quyên góp được nhiều nhất - gần 900 triệu đồng. Tiếp đó là FPT IS với 332 triệu đồng và FPT Retail được 291 triệu đồng. Các đơn vị FHO, FPT Telecom, FPT Trading, FPT Online cũng đã chuyển số tiền "một ngày lương" ủng hộ của các CBNV về tài khoản chung của quỹ.

Nguyên Văn

Ý kiến

()