Chúng ta

13 năm có lẻ

Thứ ba, 7/8/2018 | 09:12 GMT+7

13 năm có lẻ làm việc trong môi trường FPT, tôi đã vững vàng chiến đấu trong các vị trí và hiện giờ đang đứng trên mặt trận ngân hàng công nợ của SFDC. 

Khởi đầu cho quãng thời gian 13 năm có lẻ ở FPT là vào năm 2004 với vị trí nhân viên bán hàng điện thoại tại hệ thống showroom của FPT Mobile cho tới vị trí kế toán showroom, kế toán ngân hàng. Với các vị trí công việc này, tôi đã được đồng hành cùng các đồng nghiệp của mình trong suốt chặng đường hơn 13 năm trong môi trường của FPT: Đoàn kết – năng động – hài hước, và cùng góp phần vào sự phát triển của Tập đoàn nói chung và công ty SFDC nói riêng.

Nói về làm việc thì người FPT máu lắm. Ai cũng mê say công việc của mình, làm việc không biết mệt mỏi, không biết giờ giấc, còn việc còn làm. Những lúc hàng về (ĐTDĐ) tất cả các anh chị em tổ kho, tổ kế toán, tổ triển khai, kể cả đội sales cùng nhau bò ra test máy để sáng mai kịp phân hàng cho đại lý. Có người đến 11 giờ đêm mới về nhà. Tôi phục họ lắm.

Nhưng đội showroom chúng tôi cũng đâu có vừa. Các cô gái chân hơi dài, xinh xắn trong bộ đồng phục "FPT Mobile” cứ chạy đôn chạy đáo. Người thì tiếp khách, người bán hàng, người hướng dẫn khách hàng cách sử dụng máy, người chạy lên kho mượn máy những khi thiếu hàng... Ôi đủ thứ bận rộn nhưng không ai than phiền gì cả, vì cứ nghĩ đến đạt doanh số và hưởng tiền incentive cao là phấn khởi cả lên.

Một thời gian sau đó, tôi thuyên chuyển công tác lên làm kế toán showroom của FPT Mobile. Không còn bán hàng trực tiếp nữa mà phải quản lý tiền bạc bán hàng. Nhiều hôm, lệch 1 đồng mà chả biết đi đâu, tôi cùng các đồng nghiệp trong phòng kế toán cứ căng như dây đàn. Dù chỉ lệch 1 chút thôi nhưng ảnh hưởng đến cả một báo cáo chốt sổ. Cứ thế, nghề dạy nghề, nghề tôi luyện con người.

13 năm có lẻ làm việc trong môi trường FPT, tôi đã vững vàng chiến đấu trong các vị trí và hiện giờ đang đứng trên mặt trận ngân hàng công nợ của SFDC. Nhờ có FPT mà tôi đã biết thế nào là một tình yêu bền vững, bởi nơi này, có lạnh đạo quan tâm, bạn bè đồng nghiệp yêu mến, được làm công việc mình yêu thích và một nguồn thu nhập ổn định.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, tôi chúc ban lãnh đạo tập đoàn, công ty và các đồng nghiệp của tôi niềm vui và sức khỏe.

Dang Quoc Hung

Synnex FPT

Ý kiến

()