Chúng ta

Triển khai hợp đồng ERP lớn nhất thị trường toàn cầu hóa

Thứ sáu, 8/4/2016 | 15:17 GMT+7

Lễ ký Hợp đồng triển khai dự án Thiết kế, cung cấp, cài đặt và triển khai phần mềm ERP/EAM (Enterprise Resource Planning/ Enterprise Asset Management) cùng các hệ thống hỗ trợ liên quan và đào tạo của FPT IS với Công ty Truyền tải Gas Bangladesh đã diễn ra tại Dhaka, Bangladesh, vào tối ngày 7/4.

Anh-FIS-620-8844-1460366007.jpg

Đại diện FPT IS (anh Lê Anh Tuấn, bên phải) và đại diện Công ty GTCL ký kết hợp đồng. Ảnh: Huyền Trang.

Lễ ký được diễn ra trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Tài nguyên khoán sản - thành viên Quốc hội nước Cộng hòa Nhân dân Bangladesh; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Bangladesh cùng các Thứ trưởng Bộ Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản Bangladesh; Chủ tịch của PetroBangla; Đại diện World Bank cùng gần 90 khách hàng, đối tác và các kênh truyền hình địa phương đến đưa tin. 

Đây là hợp đồng ERP lớn nhất thị trường toàn cầu hóa với tổng giá trị lên tới 9,1 triệu USD. Để giành được hợp đồng này, FPT IS đã vượt qua nhiều đối thủ quốc tế, trong đó có các tập đoàn toàn cầu lớn, các công ty hàng đầu của Ấn Độ. Theo kế hoạch, dự án sẽ được thực hiện trong vòng 18 tháng, bắt đầu từ tháng 4/2016, cho tất cả công ty thành viên của Công ty Truyền tải Gas Bangladesh (GTCL) trên toàn lãnh thổ nước này. Triển khai thành công, dự án sẽ góp phần giúp Bangladesh đảm bảo an ninh, an toàn năng lượng quốc gia, nâng cao hiệu quả quản lý và bảo trì tài sản với hàng nghìn km đường ống dẫn gas trải khắp cả nước. 

Tại buổi lễ, Chủ tịch PetroBangla Istiaque Ahmad cho biết: “GTCL là công ty đầu tiên trong ngành năng lượng của Bangladesh triển khai hệ thống toàn bộ ứng dụng ERP/EAM. Hy vọng với những chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng năng lực vốn có của mình, FPT IS sẽ cùng GTCL triển khai thành công hệ thống này".

IMG-0081-JPG-8442-1460090778.jpg

Bộ trưởng Nasrul Hamid cho rằng hệ thống ERP sẽ phục vụ tốt hơn cho công tác quản lý của chính phủ. Ảnh: Huyền Trang.

Đại diện Bộ Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản Bangladesh đánh giá, tại nước này, các nguồn tài nguyên đang sử dụng chưa hiệu quả, thậm chí là lãng phí. Do đó, cần nhân rộng hơn nữa những hệ thống tương tự cho lĩnh vực năng lượng và tài nguyên của Bangladesh. "Những công việc phải thực hiện bằng giấy trước đây đã khiến chúng ta rất mất thời gian, tốn công sức và quản lý lại không được hiệu quả. Vì thế, rất cần những hệ thống như đang triển khai cho GTCL về ERP/ EAM để giải quyết vấn đề này, phục vụ tốt hơn cho công tác quản lý của chính phủ", ông Nasrul Hamid, Bộ trưởng Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản Bangladesh, nhấn mạnh.

Đáp lại kỳ vọng và sự tin tưởng của phía Bangladesh, anh Đỗ Cao Bảo, Phó TGĐ FPT kiêm thành viên HĐQT FPT IS, khẳng định: "Nhiều công ty nước ngoài khác đến Bangladesh, cung cấp, triển khai xong hệ thống CNTT và có thể về nước sau đó. Khác với họ, FPT đến Bangladesh để cung cấp, triển khai thành công rồi ở lại cùng các bạn. Ngay từ những ngày đầu, FPT đã coi Bangdalesh là nhà, là nơi sống, làm việc, kinh doanh và chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ khó khăn, thách thức với Bangladesh". Anh cũng thông tin, FPT dự kiến khai trương văn phòng tại Bangladesh vào tháng 5 tới.

IMG-0047-JPG-2843-1460090778.jpg

Đại diện FPT, anh Đỗ Cao Bảo khẳng định sẽ luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn và thách thức với Bangladesh. Ảnh: Huyền Trang. 

Dự án “Thiết kế, cung cấp, cài đặt và triển khai phần mềm ERP/EAM cùng các hệ thống hỗ trợ liên quan và đào tạo” là hợp đồng đầu tiên về ERP cho lĩnh vực Điện nước gas của FPT IS tại thị trường Nam Á. Đây cũng là hợp đồng triệu đô thứ ba của đơn vị tại Bangladesh. Trước đó, hai năm 2014 và 2015, đơn vị này đã lần lượt ký hai hợp đồng giá trị khác là Xây dựng hệ thống quản lý thuế thu nhập cá nhân (BITAX, 6,6 triệu USD) và hợp đồng Xây dựng hệ thống quản lý thuế VAT (IVAS) kỷ lục 33,6 triệu USD.

Cung cấp dịch vụ ERP là một trong những lĩnh vực hoạt động và năng lực tiêu biểu của FPT IS. Trong những năm qua, công ty đã có kinh nghiệm triển khai ERP cho nhiều doanh nghiệp, tổ chức lớn tại Việt Nam như: Bộ Tài chính Việt Nam, Tập đoàn FPT, Tập đoàn xăng dầu Petrolimex, Thép Việt - Pomina, Prime Group, Xi măng Thăng Long, Tập đoàn Vingroup, Vinamilk, Đồng Tâm Group, Vietsov Petro, Tập đoàn Trung Nguyên, Tập đoàn Anova Group, Siêu thị Big C, Công ty CP Đầu tư và Thương mại SMC...

Huyền Trang - Đồng Bằng

Ý kiến

()