Chúng ta

Tốt nghiệp CNTT, đi làm rồi quay lại học FUNiX

Thứ tư, 23/1/2019 | 16:37 GMT+7

Dù gần đến Tết Nguyên đán nhưng Đức Linh và nhiều sinh viên FUNiX vẫn đặt quyết tâm học xuyên Tết, "cày" online suốt thời gian nghỉ lễ để sớm hoàn thành việc học, nhanh đi làm.

Đại diện FUNiX cho biết, trong giai đoạn tháng 12/2018, đầu tháng 1/2019, số sinh viên đăng ký nhập học là trên 300. Rất nhiều sinh viên kỳ vọng sớm hoàn thành các chứng chỉ, lấy bằng đại học FPT cũng như có cơ hội thay đổi nghề nghiệp, thay đổi cuộc sống trong năm mới 2019.

Hai sinh viên Nguyễn Phạm Văn Hoàng Anh và Phan Đức Linh là hai anh em họ cùng đi học tại FUNiX đợt này. Từng tốt nghiệp đại học chính quy ngành Công nghệ thông tin nhưng lại làm việc trái ngành, cuối năm 2018, Đức Linh tranh thủ đăng ký học tại FUNiX để làm mới kiến thức với hy vọng ra Tết có cơ hội tìm được công việc yêu thích. 

Một tháng nay, thấy người anh ngồi nhà "cày" bài online, Hoàng Anh tìm hiểu và cũng quyết định đăng ký học theo. Dù quỹ thời gian eo hẹp, cậu vẫn quyết tâm dành 4 đến 5 giờ mỗi ngày từ 18h đến 22h để học. 

Y2K0444-1478856024-490x294-700-7657-9953

Sinh viên FUNiX tận dụng ưu thế học trực tuyến để học nhanh.

Với chương trình học trực tuyến linh hoạt và có thể đi làm bất cứ khi nào sẵn sàng, sinh viên có thể tự lập sớm. Giai đoạn vừa học vừa làm s giúp việc học sát với thực tế. Sinh viên vừa có động lực, vừa tự chủ được tài chính, rút ngắn thời gian thăng tiến, thuận lợi về đường công danh hơn các bạn cùng lứa tuổi.

Nguyễn Đình Vinh, tân sinh viên FUNiX đợt 1 năm 2019, từng tốt nghiệp Cao đẳng Hàng hải, trải qua nhiều công việc khác nhau nhưng luôn cảm thấy chưa tìm được một nghề nghiệp phù hợp và ổn định. Hiện làm pha chế bar nhà hàng, chàng trai Hải Dương quyết tâm dành toàn bộ thời gian rảnh để học Công nghệ thông tin, với hy vọng sẽ lấy bằng kỹ sư và vào làm việc ở FPT Software sau 3 chứng chỉ.

"Tôi đã tìm hiểu nhiều trường nhưng chỉ thấy phù hợp với FUNiX vì hình thức học linh hoạt, chủ động. Tôi cũng hy vọng với sự đồng hành của các mentor, Hannah, việc học sẽ thuận lợi và nhanh chóng có kết quả", Vinh chia sẻ.

1276744536-w500-5592-154760144-2265-3929

Nguyễn Đình Vinh hy vọng tìm được công việc mới sau khi học FUNiX.

Ngoài ra, các sinh viên nhập học đợt một trong năm luôn có nhiều lợi thế. Ngoài việc bắt đầu sớm giúp nắm bắt cơ hội nhanh hơn, các bạn còn dễ đạt học bổng "Học nhanh" do tranh thủ được thời gian học trong những ngày nghỉ lễ. FUNiX tính thời gian học chính thức từ ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, áp dụng với mọi sinh viên đăng ký học từ đầu tháng một. Nhờ đó, sinh viên bắt đầu sớm được lợi về thời gian học hơn một tháng so với các bạn đăng ký sau Tết.

Đại diện FUNiX cho biết, ra Tết là đến mùa tuyển dụng, thực tập, những sinh viên sớm nắm lấy cơ hội, tích lũy kiến thức sẽ có lợi thế hơn các bạn bè cùng trang lứa khi đã kịp trang bị kiến thức cần thiết cho ngành nghề mình theo đuổi. Theo nhà trường, đây là một tín hiệu cho thấy xu hướng học online ngày càng phổ biến. Đồng thời, việc sinh viên nhập học dịp cận tết thể hiện cách tiếp cận giáo dục và việc làm ngày một chủ động của nhiều người trẻ.

Chương trình học của FUNiX gồm 8 học kỳ, tương đương 8 chứng chỉ chuyên môn của ngành Kỹ sư phần mềm. Sinh viên được lựa chọn học bất kỳ chứng chỉ nào tùy theo nhu cầu bản thân, học tới đâu trường cấp chứng chỉ tương đương tới đó. Hoàn thành đủ 8 học kỳ, sinh viên được cấp bằng Kỹ sư phần mềm do Bộ Giáo dục & Đào tạo công nhận.

Đặc biệt, Đại học FUNiX đã ký kết thỏa thuận với công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam - FPT Software để nhận ngay sinh viên FUNiX sau khi hoàn thành 3 chứng chỉ. Sinh viên sau đó có thể vừa học vừa làm để hoàn thành chương trình. Do vậy, FUNiX đảm bảo đầu ra cho sinh viên sau khi hoàn thành 3 học kỳ đầu.

>>  ‘Sinh viên FUNiX có thể vừa làm rẫy, vừa chế tạo game’

Trần Vũ

Ý kiến

()