Chúng ta

Phần mềm FPT đồng hành cùng sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam)

Thứ sáu, 29/11/2019 | 15:33 GMT+7

Đầu năm 2020, 40 sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) sẽ đến học tập và trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại FPT Software Đà Nẵng.

Ngày 28/11, ĐH Greenwich (Việt Nam) và FPT Software Đà Nẵng đã trao đổi kế hoạch và hợp tác chương trình đào tạo cũng như giúp sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp. Hai bên thống nhất đầu năm 2020, gần 40 sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) sẽ học tập, trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại FPT Software Đà Nẵng. Sinh viên được thực tập ít nhất ba tháng tại doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm lớn nhất miền Trung. Ba nhóm ngành thực tập chính gồm Công nghệ Thông tin, Graphic Design và Quản trị kinh doanh (HR, Marketing, Truyền thông).

75635890-2142617355840805-39152425586864

Lãnh đạo ĐH Greenwich (Việt Nam) tại Đà Nẵng làm việc với FPT Software Đà Nẵng.

Anh Lê Hồng Lĩnh, Giám đốc Ban đảm bảo nguồn lực FPT Software Đà Nẵng, cho biết, đơn vị thường xuyên tổ chức các đợt thực tập trong năm. Khi ứng tuyển, sinh viên thực tập cần trải qua hai vòng thi kiến thức chuyên môn và phỏng vấn trực tiếp. Không chỉ được làm quen với các công việc chuyện môn thực tế, sinh viên còn được đào tạo chuyên sâu về ngôn ngữ lập trình, đào tạo năng lực ngoại ngữ...

Bên cạnh kiến thức nền tảng, sinh viên cần trang bị các kỹ năng giao tiếp công sở để hòa nhập với môi trường làm việc thực tế. Tương lai, ĐH Greenwich (Việt Nam) tại Đà Nẵng sẽ tổ chức các buổi tham quan kiến tập để định hướng nghề nghiệp cho sinh viên trước khi gia nhập doanh nghiệp.

Anh Nguyễn Duy Nghiêm, Giám đốc Đại học Greenwich (Việt Nam) tại Đà Nẵng, nhìn nhận việc hợp tác này mở ra cơ hội cho sinh viên được thực tập và trải nghiệm môi trường doanh nghiệp CNTT hàng đầu miền Trung. FPT Software Đà Nẵng sẽ giúp sinh viên hoàn thiện kiến thức và kỹ năng về chuyên môn đã được học tại trường. Hai bên cũng hướng tới việc hợp tác và xây dựng các chương trình ngoại khóa và hội thảo để sinh viên nắm bắt cơ hội việc làm...

75282257-2125454817557059-79513179620470

Sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng có chuyến tham quan tại FPT Complex.

Ngày 19/11, 150 sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã chuyến tham quan tại FPT Complex. Anh Phan Trùng Điệp, Trưởng phòng Đảm bảo nguồn lực FPT Software Đà Nẵng, chia sẻ về môi trường làm việc, cơ hội không giới hạn trong ngành CNTT. Hai đơn vị đã có những hợp tác cụ thể nhằm giải quyết bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao. Với tốc độ phát triển nhanh, cơ hội dành việc làm cho sinh viên tại FPT Software Đà Nẵng là không giới hạn. Ứng viên khi trúng tuyển sẽ được trải qua các khóa đào tạo, tùy vào năng lực của từng người...

Qua 15 năm phát triển, FPT Software Đà Nẵng hiện là 1 trong 3 trung tâm nhân lực quan trọng nhất của FPT với hơn 3.500 kỹ sư phần mềm, chiếm 20% nguồn nhần lực của xuất khẩu phần mềm FPT, đạt tốc độ tăng trưởng nhân sự trung bình 40%/ năm. Nhiều dự án trị giá triệu USD với các đối tác lớn đã được triển khai tại FPT Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án theo xu hướng công nghệ hàng đầu thế giới.

Hiện FPT Software Đà Nẵng đặt mục tiêu nhân sự trên 5.000 người vào năm 2020. Đơn vị cần những nhân viên đáp ứng được về chuyên môn CNTT; ngoại ngữ tiếng Anh, đặc biệt là tiếng Nhật cùng kỹ năng mềm.

Để giải quyết bài toán nhân sự, từ năm 2015, FPT Software cam kết hỗ trợ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Đà Nẵng về chuyển giao nội dung chương trình đào tạo tiếng Nhật; tuyển thẳng vào thực tập cũng như làm việc tại công ty đối với những sinh viên năm 3 là học viên của các lớp CNTT Nhật ngữ. Mục tiêu là tạo điều kiện cho sinh viên ngành CNTT có cơ hội việc làm trong kế hoạch tuyển dụng của FPT Software cũng như mở ra nhiều mối quan hệ hợp tác sâu rộng hơn với doanh nghiệp Nhật Bản.

Bên cạnh đó, FPT Software Đà Nẵng cũng tích cực hợp tác định hướng cho sinh viên nắm bắt được những gì doanh nghiệp cần để tự tin học tập và trau dồi kỹ năng. Đơn vị đã chuyển giao chương trình đào tạo để sinh viên tiếp cận nhanh với nhu cầu nhà tuyển dụng sau khi ra trường.

>> 'Muốn làm gì thì làm, phải hiểu OKR trước đã'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()