Chúng ta

'Ngoại binh' đóng góp lớn cho FPT Software

Thứ bảy, 12/12/2015 | 11:36 GMT+7

"Trong bức tranh toàn cầu hóa của công ty, các nhân viên người nước ngoài chính là cầu nối giữa thị trường bản địa với lực lượng sản xuất lớn tại Việt Nam", TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh chia sẻ trong chương trình thời sự tối ngày 10/12, trên VTV1.

Phần chia sẻ của anh Việt Anh bắt đầu từ phút thứ 30 của chương trình thời sự lúc 19h, đặt trong bối cảnh dịch chuyển nhân lực khu vực Đông Nam Á (ASEAN). Hiện nay, FPT Software thuộc nhóm các công ty gia công phần mềm và cung cấp các dịch vụ thuê ngoài ở Việt Nam có quy mô nhân lực thuộc loại lớn ở ASEAN. ASEAN được xem là một thị trường quan trọng của công ty và hứa hẹn sẽ có thêm những trung tâm phát triển dịch vụ lớn tại đây.

Nhân viên FPT Software trong một buổi Job Fair tại Myanmar hồi tháng 7 năm nay.

Nhân viên FPT Software trong một buổi Job Fair tại Myanmar hồi tháng 7 năm nay.

Theo anh Việt Anh, cùng với đội ngũ CBNV trong nước, các nhân viên người nước ngoài tại các nước ASEAN đóng góp lớn cho đơn vị tại thị trường này như Singapore, Malaysia, Philipines... FPT Software cũng là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc mở văn phòng, chi nhánh tại nước ngoài để bổ sung nguồn nhân lực chất lượng tốt, mức lương vừa phải, không quá phức tạp để tuyển dụng. Đơn vị đặt mục tiêu đến 2020 sẽ cán đích doanh thu 1 tỷ USD với 30.000 CBNV.

Năm 2015, Phần mềm FPT đã khai trương văn phòng tại Myanmar và Philipines. Hiện tại, công ty có 574 CBNV nước ngoài, thuộc 25 quốc tịch khác nhau, dẫn đầu trong chiến lược toàn cầu hóa của tập đoàn. Ngoại binh ở FPT Software góp mặt ở nhiều vị trí, công việc. 

Tiểu Thanh

Biên tập video: Thanh Tùng

Nguồn video: Youtube

Ý kiến

()