Chúng ta

Lợi nhuận FPT Retail tăng 20%/năm giai đoạn 2019-2021

Thứ năm, 18/7/2019 | 22:03 GMT+7

Giai đoạn 2019 - 2021, FPT Retail đặt mục tiêu tăng trưởng bình quân (CAGR) là 15%/năm cho doanh thu và 20%/năm cho lợi nhuận trước thuế.

Chiều nay (ngày 18/7), Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (mã FRT) đã tổ chức buổi gặp gỡ các chuyên gia phân tích tại tòa nhà FPT Tân Thuận (TP HCM) và Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm và định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới.

Phó Tổng Giám đốc FPT Retail – anh Nguyễn Việt Anh cho hay kết thúc 6 tháng, FPT Retail đạt doanh thu thuần 8.003 tỷ đồng, tăng trưởng 7,5% so cùng kỳ.

frt-7016-1563461946.jpg

Sự kiện được FRT tổ chức để thông tin kết quả kinh doanh và định hướng đến giới phân tích các công ty chứng khoán và quỹ.

Đáng chú ý, doanh thu mảng thương mại điện tử tăng trưởng ở mức 40,6% so với cùng kỳ, đạt 1.649 tỷ đồng. Doanh thu ngành hàng phụ kiện là 374 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm 2018. Bên cạnh đó, số lượng SIM bán ra trong nửa đầu năm nay là 460.000, tăng mạnh 91% so với cùng kỳ năm 2018.

Lợi nhuận trước thuế 6 tháng nhà Bán lẻ đạt 201 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế FPT Retail theo đó đạt 158 tỷ đồng, tăng trưởng 7,9% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng số cửa hàng tính đến tháng 6/2019 là 558, tăng thêm 25 cửa hàng so với đầu năm nay.

Năm 2019, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu là 17.700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến sẽ đạt 418 tỷ, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018. Kế hoạch tăng trưởng bình quân (CAGR) của FPT Retail trong giai đoạn 2019-2021 là 15%/năm cho doanh thu và 20%/năm cho lợi nhuận trước thuế.

Trong thời gian tới, FPT Retail vẫn sẽ tiếp tục đầu tư phát triển mạnh chuỗi nhà thuốc Long Châu. Hướng đi này được kỳ vọng sẽ đóng vai trò dẫn dắt chính trong tăng trưởng chung của FPT Retail trong tương lai. FPT Retail đặt mục tiêu đến năm 2021 sẽ phát triển được hệ thống 470 nhà thuốc Long Châu và mảng dược phẩm sẽ đạt doanh thu 4.400 tỷ đồng.

Ngày 16-17/7, tại website FPT Shop hangmy.fptshop.com.vn, hơn 4 tỷ hàng hóa, từ những món hàng hiệu "đắt đỏ" đến những sản phẩm bình dân, được nhập chính ngạch từ Mỹ, Nhật… đều được bán với mức giá rẻ hơn đến 80% trong dịp Prime Day 2019, thu hút đông đảo khách hàng tại Việt Nam. Kết thúc 48 giờ của sự kiện Prime Day 2019 trên trang này, FPT Shop đã tiếp nhận thành công 12.000 đơn hàng với tổng giá trị gần 10 tỷ đồng.

>> Chị Nguyễn Bạch Điệp: ‘Mở ngành mới để tối ưu nguồn lực’

Hà An

Ý kiến

()