Chúng ta

'Giáo dục FPT mang đến nhiều giá trị mới'

Thứ sáu, 26/4/2019 | 15:40 GMT+7

Ông Doãn Hồng Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh và sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, khẳng định, FPT đã có những bước phát triển mạnh mẽ và đem lại nhiều giá trị mới, có tính đột phá trong lĩnh vực giáo dục.

Ngày 25/4, Tiến sĩ Doãn Hồng Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh và sinh viên dẫn đầu đoàn công tác thuộc Bộ Giáo dục - Đào tạo đã có chuyến tham quan và làm việc tại FPT Polytechnic Đà Nẵng.

Năm 2019, FPT Polytechnic cơ sở Đà Nẵng được lựa chọn là một trong những điểm trường để tổ chức thực hiện chương trình khảo sát do Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức. Ngoài Đà Nẵng, đoàn còn thực hiện chương trình tại các tỉnh thành khác như Hà Nội, TP HCM, Sơn La, Thái Bình, Nghệ An hay Đăk Lăk. Hoạt động nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, nội dung và nâng cao chất lượng giáo dục.

58543902-348417389130210-38755-5064-2929

Đoàn công tác thuộc Bộ Giáo dục – Đào tạo đã có chuyến tham quan và làm việc tại FPT Polytechnic Đà Nẵng.

Anh Nguyễn Khánh, Phó GĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng giới thiệu về mô hình, môi trường học tập, triết lý giáo dục, phương pháp đào tạo và các chuyên ngành tại nhà trường. FPT Polytechnic đào tạo theo phương pháp Thực học - Thực nghiệp, chú trọng đến khả năng tự làm chủ kiến thức của mỗi sinh viên. 

Nhà trường chủ động nắm bắt xu hướng toàn cầu của cuộc cách mạng 4.0 để nâng cao chất lượng đào tạo. Năm 2018, đơn vị đã có hơn 700 sinh viên theo học khối ngành CNTT, dự kiến cuối năm 2019 con số trên là 1.400 và tiếp tục tăng mạnh trong những năm kế tiếp. FPT Polytecnic Đà Nẵng tập trung tối đa hỗ trợ cho sinh viên sau tốt nghiệp có cơ hội việc làm. Đơn vị đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp xây dựng chương trình đào tạo, tổ chức các sự kiện, hội thảo chuyên ngành, liên hệ thực tập và giải quyết các vấn đề việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp.

Ông Doãn Hồng Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh và sinh viên, cho biết, những năm gần đây, FPT đã có bước phát triển mạnh mẽ và đem lại nhiều giá trị mới, có tính đột phá trong lĩnh vực giáo dục. Chọn FPT Polytechnic Đà Nẵng để triển khai chương trình khảo sát với hy vọng nắm bắt được những thông tin từ cán bộ, giảng viên và sinh viên của nhà trường. Từ đó, đề ra các giải pháp, chính sách mới trong công tác quản lý, giúp xây dựng nền giáo dục thực sự vững mạnh và có chất lượng.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục - Đào tạo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đổi mới, sáng tạo và gắn kết cơ sở giáo dục với doanh nghiệp để phát triển nguồn nhân lực trình độ cao... Đoàn còn tổ chức khảo sát thực trạng công tác phối hợp giữa nhà trường - gia đình - xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên; sự hỗ trợ giữa giảng viên, cán bộ công tác sinh viên với phụ huynh, sinh viên.

58669608-1080335632146404-2512-6319-6764

Ông Doãn Hồng Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên chia sẻ tại buổi làm việc.

FPT Polytechnic là trường đào tạo trong lòng doanh nghiệp, ra đời với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp”.

Các chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo chuẩn quốc tế như: tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên sẽ đóng vai trò người dẫn dắt, từ đó giúp sinh viên xây dựng tinh thần tự học và luôn luôn học hỏi để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ ngày càng nhanh của xã hội hiện đại.

Nhà trường đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của Thế kỷ 21. Nhà trường hiện có cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 5 thành phố, 10 chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Kinh doanh và Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng 1 năm sau tốt nghiệp.

>> Đà Nẵng tìm kiếm nhân tố 'tài sắc vẹn toàn'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()