Chúng ta

Năm thứ 13 FPT đồng hành Hội thi Tin học trẻ Đà Nẵng

Chủ nhật, 21/4/2019 | 14:06 GMT+7

FPT tham gia với tư cách Ban tổ chức Hội thi Tin học trẻ cấp thành phố lần thứ 22 dành cho học sinh Tiểu học, THCS, THPT tại Đà Nẵng.

Lễ khai mạc Hội thi Tin học trẻ cấp thành phố lần thứ 22 diễn ra chiều 18/4 tại trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn, TP Đà Nẵng. Chương trình có sự tham gia của hơn 1.000 thí sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS và THPT.

Sân chơi do Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, FPT, Viễn thông Đà Nẵng, Công ty CP Softech Đà Nẵng và Đại học Duy Tân phối hợp tổ chức.

ho-c-sinh-kho-i-thcs-tham-gia-7908-3563-

Hơn 1.000 thí sinh tham gia hội thi Tin học trẻ thành phố Đà Nẵng.

FPT Polytechnic tiếp tục đóng góp quan trọng vào hội thi với vai trò Ban giám khảo, hướng dẫn và bồi dưỡng thí sinh đạt thành tích xuất sắc để tham gia vòng chung kết toàn quốc. Đặc biệt, FPT còn trao tặng 3 suất học bổng cho các sản phẩm phần mềm sáng tạo, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng.

Hội thi có tổng cộng 189 sản phẩm phần mềm sáng tạo và 74 sản phẩm lập trình phần cứng tham dự. Thí sinh trải qua 4 phần thi gồm phần thi chung (dành cho cả 3 khối); phần thi phần mềm sáng tạo (dành cho cả 3 khối); phần thi lập trình phần cứng (dành cho học sinh THCS và THPT) và phần thi kỹ năng lập trình Robotics (dành cho khối tiểu học và THCS). Ở phần thi Robotics, các đội sẽ thi đấu với nhau thông qua việc sử dụng mô hình để thí sinh lắp ráp và lập trình thực hiện bài toán gắn liền với thực tế.

Sân chơi kéo dài từ ngày 18 đến 21/4 tại 2 địa điểm trường: ĐH Duy Tân và THPT chuyên Lê Quý Đôn. Những thí sinh đoạt giải sẽ được ban tổ chức lựa chọn vào đội tuyển Tin học trẻ thành phố và bồi dưỡng để tham dự hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 25, tổ chức vào tháng 6/2019 tại Quảng Bình.

Là người đồng hành nhiều năm với hội thi, Phó GĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng - anh Nguyễn Khánh cho biết nhà trường có tổng 10 giảng viên tham gia vào vai trò giám khảo và huấn luyện thí sinh cho đoàn Đà Nẵng tại sân chơi toàn quốc. "FPT luôn đồng hành, chú trọng việc đào tạo ra những thế hệ trẻ giỏi về CNTT để phục vụ cho sự phát triển của thành phố. Dưới sự hướng dẫn và bồi dưỡng của giảng viên FPT Polytechnic, nhiều học sinh thành phố đã đạt thành tích cao tại cuộc thi toàn quốc cũng như xây dựng được những phần mềm hữu ích", anh chia sẻ.

Năm 2018, FPT Polytechnic và FPT School cũng đã đóng góp hơn 10 cán bộ, giảng viên vào Hội đồng giám khảo. Những thí sinh đạt thành tích cao còn được FPT trao 4 suất học bổng. Năm 2017, giảng viên FPT Polytechnic đã giúp 8 phần mềm sáng tạo của học sinh Đà Nẵng lọt vào vòng chung kết Hội thi Tin học trẻ toàn quốc và đạt giải Nhất toàn đoàn. Cả 8 phần mềm sáng tạo do 7 giảng viên FPT hướng dẫn, gồm: Nguyễn Khánh, Nguyễn Văn Nam, Nguyên Ngọc Anh, Vũ Thị Thanh Huyền, Vũ Thị Diệu Thư, Đặng Quang Vinh và Nguyễn Văn Định.

>> Nhà F miền Trung 'hợp lực' giải bài toán nguồn lực

Việt Nguyễn

Ý kiến

()