Chúng ta

Nhà F miền Trung 'hợp lực' giải bài toán nguồn lực

Thứ bảy, 6/4/2019 | 08:55 GMT+7

Hai đơn vị thành viên nhà F tại miền Trung là FPT Polytechnic và FPT Software đã ký kết hợp tác đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực.

Ngày 4/4, tại FPT Complex, FPT Software và FPT Polytechnic đã có buổi làm việc và ký kết hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. 

56178646-2664881350251384-2873-5695-3128

FPT Polytechnic và FPT Software tại Đà Nẵng thống nhất hợp tác một số lĩnh vực để giải quyết bài toán việc làm cho sinh viên.

PGĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng - anh Nguyễn Khánh cho biết chất lượng đào tạo của nhà trường chủ động nắm bắt xu hướng toàn cầu của cuộc cách mạng 4.0. Trong năm 2018,  đơn vị đã có hơn 700 sinh viên theo học khối ngành Công nghệ – thông tin, dự kiến cuối năm 2019 con số trên là 1.400 và tiếp tục tăng mạnh trong những năm kế tiếp.

Bên cạnh đẩy mạnh tuyển sinh và nâng cao chất lượng đào tạo, FPT Polytecnic Đà Nẵng tập trung tối đa hỗ trợ cho sinh viên sau tốt nghiệp có cơ hội việc làm. Thời gian đơn vị đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp xây dựng chương trình đào tạo, tổ chức các sự kiện, hội thảo chuyên ngành, liên hệ thực tập và giải quyết các vấn đề việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp.

"Sinh viên ngành CNTT của trường sau khi tốt nghiệp đã có hơn 80% ứng tuyển vào các doanh nghiệp phần mềm lớn trên tại Đà Nẵng như Unitech, Smart Dev, GameLoft và FPT Software Đà Nẵng. Mỗi khóa tuyển sinh đầu vào, số lượng sinh viên đăng ký học ngành CNTT tăng đều qua mỗi năm, anh chia sẻ.

Hai bên thống nhất trao đổi và đóng góp về chương trình đào tạo cũng như tạo cơ hội cho sinh viên tìm hiểu sâu về chuyên ngành CNTT. FPT Software và FPT Polytechnic cũng hướng đến việc tổ chức một số hội thảo, định hướng nghề nghiệp cùng một số sân chơi trí tuệ giúp sinh viên tiếp cận sâu hơn về lĩnh vực CNTT... Ba nội dung được hai bên ưu tiên là kiến tập, thực tập và khóa đào tạo tân binh (fresher).

Theo anh Phan Trùng Điệp, Trưởng phòng tuyển dụng và nhân sự FPT Software Đà Nẵng, cơ hội dành cho sinh viên là không giới hạn. Ứng viên khi trúng tuyển sẽ được trải qua các khóa đào tạo, tùy vào năng lực của từng người. 

Năm 2019, FPT Software Đà Nẵng cần khoảng 2.000 nhân lực, tập trung chủ yếu vào mảng Java. Sau khi các viên trúng tuyển, đơn vị sẽ tổ chức đào tạo để tập trung cung cấp nguồn lực phục vụ cho các dự án của Nhật Bản.

"FPT Software mong muốn tạo nhiều cơ hội cho sinh viên đến tham quan, kiến tập tại tòa nhà FPT Complex. Xúc tiến hợp tác với FPT Polytechnic trong việc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực CNTT chất lượng cho hai thị trường lớn là Nhật Bản và Mỹ”, anh chia sẻ.

Những năm qua, hai đơn vị thường xuyên triển khai các trong việc tư vấn, cập nhật chương trình đào tạo để bắt kịp xu hướng thị trường; xây dựng môi trường học tập gắn liền với doanh nghiệp; tổ chức các đợt thực tập thường niên cho sinh viên; mở các khóa đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn cho sinh viên và giảng viên.

20728115-1373278079453625-8711-9423-6181

Sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng tham quan môi trường FPT Complex.

FPT Polytechnic là hệ Cao đẳng thực hành thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp”. Các chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo chuẩn quốc tế như: tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên sẽ đóng vai trò người hướng dẫn và dẫn dắt, từ đó giúp sinh viên xây dựng tinh thần tự học và luôn luôn học hỏi để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ ngày càng nhanh của xã hội hiện đại.

Trong khi đó, FPT Software Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn về xuất khẩu phần mềm. Hiện có trên 30 công ty lớn trên thế giới đã chọn FPT Software Đà Nẵng để ủy thác dịch vụ phần mềm, trong đó phần lớn là các đối tác Nhật Bản. Trong 3 năm gần đây, mảng xuất khẩu phần mềm của FPT Đà Nẵng luôn đạt con số tăng trưởng trung bình 50-60% mỗi năm, đội ngũ kỹ sư CNTT cũng tăng lên nhanh chóng, từ khoảng 400 người trong năm 2011 lên đạt trên 3.000 người. Nhiều dự án trị giá triệu USD với các đối tác lớn trên thế giới đã được triển khai tại FPT Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án theo xu hướng công nghệ mới điện toán đám mây.

>> FPT Software 'bật mí' căn hộ chính sách cho người Đà Nẵng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()