Chúng ta

FPT Telecom thành lập đội ‘Chống rời mạng’

Thứ năm, 7/11/2019 | 14:10 GMT+7

Để khắc phục tình hình rời mạng, Viễn thông FPT phối hợp các đơn vị trong công ty tạo thành mô hình liên ngành chống rời mạng (CRM) trên toàn địa bàn Hà Nội, được triển khai từ ngày 6/11.

Đội liên ngành được thành lập theo quyết định của anh Chu Hùng Thắng - PTGĐ FPT Telecom. Mô hình CRM chia thành hai cấp: CRM HO (công ty) và CRM CN (chi nhánh). Theo đó, đội sẽ có 7 thành viên phân bố đều tại các phòng ban: Phòng Giám sát và Cải tiến; Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ; Thu cước; Triển khai & Bảo trì.

Về trách nhiệm từng cấp, đội CRM HO có nhiệm vụ giám sát, hỗ trợ đội chi nhánh, đặc biệt trong các tình huống khó giải quyết cần phối hợp đưa ra phương án xử lý. Bên cạnh đó, đội lên kế hoạch tổ chức các hoạt động đào tạo, huấn luyện, đưa ra chính sách, chương trình thi đua cho các đội CRM CN. Đối với đội CRM CN có trách nhiệm xem xét, tiếp nhận, tổng hợp các trường hợp rời mạng. Đội sẽ thực hiện chính sách tổng thể, giải quyết từng tình huống cụ thể. Trong trường hợp liên quan chất lượng đường truyền, đưa ra phương án phối hợp với TIN - INF xử lý. Tại chi nhánh cũng có thể tạo lập đội CRM nhỏ hơn để gia tăng chương trình chăm sóc khách hàng.

fpt-telecom-RM-5216-1573103416.jpg

Đội CRM bao gồm nhiều ban/ngành trong FPT Telecom để cùng phối hợp giảm tỷ lệ rời mạng. Ảnh: Đơn vị cung cấp.

Đặc biệt, để thúc đẩy đội CRM trong công ty hoạt động mạnh mẽ trong tháng 11, Ban lãnh đạo đưa ra một số giải thưởng hấp dẫn. Trong đó, 2 giải đặc biệt: Đơn vị onsite tích cực và hiệu quả nhất; Đơn vị có tỷ lệ RM thấp nhất. Một số giải thưởng khác: Đơn vị có lãnh đạo tích cực đi onsite nhất; Đơn vị có tỷ lệ rời mạng so với kế hoạch tốt nhất… Bên cạnh đó, một đơn vị có thể nhận được nhiều giải thưởng cùng lúc.

Trước đó, trong chương trình sơ kết quý III, anh Hoàng Việt Anh - TGĐ FPT Telecom - nhận định, quý III là giai đoạn khó khăn nhất của FPT Telecom với chương trình “Quy hoạch băng thông - Gia tăng trải nghiệm”. Tuy nhiên, cùng những chính sách “liều và điên”, FPT Telecom vẫn có nhiều điểm sáng. Do vậy, anh hy vọng, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh các chính sách, chương trình để khách hàng có nhiều trải nghiệm hơn với dịch vụ của FPT Telecom.

Chương trình nâng cấp băng thông nằm trong chuỗi dịch vụ phát triển năm 2019 của FPT Telecom. Đầu tháng 6, đơn vị triển khai "Quy hoạch băng thông - Gia tăng trải nghiệm" cho toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ của FPT Telecom. Đây là cơ hội để mỗi khách hàng trải nghiệm những tiện ích tốt hơn trong các hoạt động kinh doanh sản xuất, sẵn sàng đáp ứng như cầu cao hơn của xu hướng ứng dụng công nghệ cao của thế giới. Chương trình cũng mang đến kỳ vọng về việc tối ưu hoá chi phí và tiết kiệm cho các khách hàng doanh nghiệp.

Trước đó, đầu năm 2018, FPT Telecom đã có một động thái mang tính đột phá khi trở thành đơn vị tiên phong tại Việt Nam trang bị Modem Wi-fi băng tần kép thế hệ mới - Modem Wi-fi chuẩn AC Wave 2 MU-MIMO với công nghệ vượt trội dành cho khách hàng đăng ký mới dịch vụ Internet cáp quang FPT tại Hà Nội và TP HCM.

Hà Trần - Thế Huynh

Ý kiến

()