Chúng ta

FPT Shop dẫn đầu thị trường máy tính xách tay tại Việt Nam

Chủ nhật, 8/12/2019 | 15:42 GMT+7

Theo hãng nghiên cứu thị trường GfK, FPT Shop vẫn duy trì vị trí nhà bán lẻ số 1 tại Việt Nam về thị phần máy tính xách tay, bao gồm cả dòng máy tính thương hiệu Apple.

Nghiên cứu của GfK Việt Nam chỉ ra, FPT Shop đã dẫn đầu lượng bán ra trên thị trường laptop (bao gồm cả máy tínhApple) liên tục trong những năm gần đây, với tỷ trọng 25.4%. Đồng thời, nhà bán lẻ nhà F cũng giữ vị trí đầu bảng về giá trị doanh thu với tỷ trọng 26%. Cũng theo nghiên cứu này, tổng quan trong 9 tháng đầu năm 2019, thị trường máy tính xách tay đã tăng 7% về số lượng và 15% về giá trị doanh thu so với cùng kỳ năm 2018.

Doanh số laptop của FPT Shop trong quý III vừa qua tăng 75% so với quý II. Đáng chú ý, trong quý III, FPT Shop đã triển khai bán laptop theo chương trình “Back To School”, bao gồm chuỗi các hoạt động hỗ trợ sĩ tử tham dự kỳ thi quốc gia cũng như gói ưu đãi đặc biệt dành cho các tân sinh viên mua laptop. Được tổ chức đều đặn vào mỗi mùa thi quốc gia từ 2013 đến nay, “Back to School” là một chương trình quen thuộc, mang đến nhiều giá trị thiết thực cho sĩ tử khắp cả nước và trở thành dấu ấn riêng biệt của FPT Shop. 

CuaHang-FPTShop-18-6944-1575733486.jpg

FPT Shop dẫn đầu thị trường máy tính xách tay tại Việt Nam. Ảnh: ĐVCC.

Top 10 laptop bán chạy nhất tại hệ thống FPT Shop trong mùa tựu trường vừa qua đến từ các thương hiệu Apple, Asus, HP, Dell, Masstel. Trong đó, Asus có 4 sản phẩm, HP đóng góp 3 sản phẩm, Apple, Dell và Masstel có một sản phẩm nằm trong top. Xét về tỷ trọng đóng góp doanh thu cho FPT Shop, thương hiệu Apple dẫn đầu top 10 với bộ đôi sản phẩm Macbook Air 13 inch-i5 và Macbook Pro 13 inch Touch Bar-i5.

Cũng trong quý III, FPT Shop khai trương 7 trung tâm laptop tại các tỉnh thành cả nước. Đây hứa hẹn sẽ trở thành nơi mua sắm đáng tin cậy với đa dạng sự lựa chọn về thương hiệu, mẫu mã, giá cả... của nhiều khách hàng. Tại đây, khách hàng không chỉ có cơ hội trực tiếp trải nghiệm máy để chọn được chiếc laptop ưng ý nhất mà còn được mua máy với mức giá ưu đãi cùng chính sách bảo hành tốt hơn và hưởng nhiều quyền lợi khác từ hãng.

Để cạnh tranh cũng như duy trì tốc độ tăng trưởng trên thị trường đã có sự bão hòa nhất định, trong thời gian tới, FPT Shop sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều dòng sản phẩm độc quyền sở hữu nhiều tiện ích ở mọi phân khúc giá. Thêm vào đó, FPT Shop còn tài trợ 100% lãi suất trả góp hoặc mua hàng không cần trả trước dành cho rất nhiều dòng sản phẩm nổi bật và tặng thêm nhiều ưu đãi thiết thực. Thông qua những chương trình ưu đãi này, FPT Shop mong muốn mang đến thật nhiều cơ hội sở hữu laptop cách dễ dàng nhất, góp phần nào đó trong việc ứng dụng rộng rãi công nghệ vào học tập, làm việc và giải trí cho mọi đối tượng khách hàng.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm 2019, doanh thu FPT Retail đạt 13.775 tỷ đồng, tăng 12% cùng kỳ, hoàn thành 78% kế hoạch năm. Trong đó, mảng online mang về cho 3.295 tỷ đồng doanh thu, tăng 57% so với cùng kỳ, chiếm 24% tổng doanh thu.

Vừa qua, FPT Retail đã xuất sắc lọt Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ Tin & Dùng 2019, tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu trên thị trường bán lẻ các sản phẩm điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng, phụ kiện chính hãng...

>> Bán hàng online chiếm 1/4 tổng doanh thu FPT Retail

Thủy Minh

Ý kiến

()