Chúng ta

FPT Online nâng cao tỷ lệ tin bài chất lượng trong quý II

Thứ sáu, 12/4/2019 | 15:59 GMT+7

Từ kết quả OKR của quý I, FPT Online trở lại tập trung vào doanh thu truyền thống và nâng cao chất lượng sản phẩm trong quý II. 

Ngày 10/4, FPT Online báo cáo OKR quý I với TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa cùng Ban điều hành tập đoàn. Anh Thang Đức Thắng, Chủ tịch FPT Online - Tổng biên tập VnExpress, đại diện đơn vị trình bày kết quả.

Năm 2019, FPT Online đặt mục tiêu trở thành một đế chế truyền thông. Để tạo bệ phóng cho mục tiêu này, nhà Trực tuyến đưa ra các mục tiêu trong quý I gồm: Nâng cao chất lượng nội dung; Số người dùng mà sản phẩm nội dung mới đem lại; Định danh người dùng; Tăng trường doanh thu Programmatic Ads; Tăng trưởng doanh thu sản phẩm mới. Từ đó tăng trưởng lợi nhuận trước thuế.

CHT-3544-6692-1547461032-1-6614-15550523

Những con số ấn tượng về lượng người dùng và chỉ số kinh doanh đã đưa FPT Online trở thành đơn vị xuất sắc nhất chặng cuối của Thi đua - Kỷ lục FPT 30 năm. Ảnh: Nguyễn Thắng

3 tháng đầu năm, tăng trưởng lợi nhuận của FPT Online so với cùng kỳ năm ngoái chưa cao, chỉ ở mức 0,3% so với mục tiêu đặt ra. Dịch chuyển inventory vận hành theo platform programmatic đạt 40%. Bên cạnh đó, 80% tin bài đạt chuẩn về nội dung. Tuy nhiên, theo Tổng biên tập VnExpress, con số 80% so với thực tế đang ở mức quá cao.

Từ kết quả quý I, FPT Online đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận quý II là 12%. Ngoài ra sẽ củng cố đội ngũ lãnh đạo tòa soạn, tăng năng suất lao động qua hoạt động chuyển đổi số, hoàn tất đóng gói sản phẩm quảng cáo dịch vụ. Nhà Trực tuyến sẽ trở lại tập trung vào doanh thu truyền thống (số lượng tin bài, banner quảng cáo…) đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm.

Mặt khác, anh Thang Đức Thắng cho rằng, nhiều khả năng FPT Online sẽ điều chỉnh lại OKR quý II, đưa chuyển đổi số thành một mục tiêu lớn của toàn đơn vị.

Về phía tập đoàn, Ban điều hành đánh giá OKR quý I của FPT Online chưa có sự nhất trí chặt chẽ về mục tiêu giữa các bộ phận và lãnh đạo. Cần chú trọng trao đổi nội dung nhiều hơn thay vì số lượng như ở quý I. Đặc biệt, cần tập trung vào mục tiêu chuyển đổi số để kiểm soát chất lượng, tăng tốc độ quy trình xuất bản và tăng năng suất lao động.

Trước đó, FPT Online do phải tập trung cho sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, VnExpress lùi thời hạn hoàn thành OKR lại một tuần. Trong khoảng hai tuần cuối tháng 3, FPT Online đã trở thành điểm sáng trong quá trình triển khai OKR nhà F. Từ vị trí cuối bảng, nhà Trực tuyến đã vươn lên đầu bảng, hoàn thành 100% OKR của cả bộ phận và cá nhân. Hơn thế, các quản lý bộ phận của FPT Online, từ nội dung, kinh doanh, kỹ thuật hay khối hỗ trợ đều trực tiếp review từng OKR cá nhân.

Năm 2019, các đơn vị nhà F đã và đang triển khai cho toàn dân đều làm OKR. Với phương pháp OKR, cụ thể là OKR cá nhân, mỗi người nhà F sẽ có cơ hội tự đánh giá và xác định vấn đề ưu tiên trong công việc.

Với OKR, FPT và các công ty thành viên đặt mục tiêu: FPT - Chuyển đổi số để trở thành tập đoàn vận hành bằng dữ liệu gần thời gian thực; FPT Software - Công ty dịch vụ CNTT tỷ đô đạt đẳng cấp thế giới (World Class); FPT Telecom - 500.000 thuê bao Internet và Truyền hình; FPT IS - Sản phẩm “Made by FIS”; FPT Education - "Doubling Every Two Years" - sau mỗi 2 năm tăng gấp đôi về các chỉ tiêu hoạt động cơ bản; FPT Retail - Tăng trưởng 20%; Synnex FPT - Mở rộng kênh phân phối: 4.000 đại lý hoạt động (active) hằng tháng; FPT Online - Đế chế truyền thông.

Từ cuối tháng 3 và đầu tháng 4, Ban điều hành các công ty thành viên sẽ ưu tiên lịch đánh giá OKR quý I. Lần lượt Ban giám đốc các công ty thành viên sẽ báo cáo đánh giá OKR với lãnh đạo tập đoàn.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()