Chúng ta

FPT IS triển khai SAP HANA cho doanh nghiệp gỗ

Thứ hai, 17/2/2020 | 15:29 GMT+7

Với dự án triển khai hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp - SAP S/4 HANA ERP do FPT IS thực hiện, Công ty CP Thương mại dịch vụ Đất Mới (ALC) sẽ là một trong những doanh nghiệp gỗ lớn tiên phong ứng dụng công nghệ tiên tiến vào quản lý.

Ngày 15/2, nhà Hệ thống chính thức khởi động dự án SAP S/4 HANA ERP cho doanh nghiệp ALC, đơn vị sở hữu thương hiệu kệ bếp Casta nổi tiếng. Hệ thống dự kiến sẽ được FPT IS triển khai trong vòng 9 tháng, với các phân hệ: Tài chính - Kế toán (FICO), Quản lý mua hàng và kho (MM), Quản lý bán hàng phân phối (SD), Quản lý kho chi tiết và tích hợp barcode, Quản lý dự án (PS).

fis-alc-2-8225-1581926849.jpg

FPT IS đồng hành cùng công ty ALC trong triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể SAP ERP. Ảnh: ĐVCC.

Hệ thống SAP ERP sẽ được sử dụng như nền tảng chính trong tất cả hoạt động hàng ngày của ALC. Từ đó cung cấp thông tin vận hành liên tục, kiểm soát dòng công việc và quản trị từ cấp lãnh đạo đến nhân viên các phòng ban. Với hệ thống này, ALC có thể triển khai các hoạt động quản lý một cách thống nhất và vận hành minh bạch dây chuyền sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, công ty có thể hoạch định chiến lược rõ ràng, tạo dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài.

Anh Đặng Trường Thạch, PTGĐ khối ngành dịch vụ ERP, khẳng định: “Không chỉ có kinh nghiệm triển khai hệ thống SAP ERP thành công cho các doanh nghiệp hàng đầu của ngành gỗ Việt Nam, FPT IS còn liên tục cập nhật các công nghệ mới nhất để đáp ứng yêu cầu của ngành một cách nhanh chóng và linh hoạt, sẵn sàng phục vụ chiến lược chuyển đổi số của doanh nghiệp”.

Sở hữu quy mô kinh doanh đa dạng, từ giao nhận, vận tải, quản lý hậu cần, xuất nhập khẩu đến thương mại, việc quản trị doanh nghiệp theo hướng đồng nhất hệ thống các hoạt động là nhu cầu quan trọng và tất yếu của ALC.

Theo Chủ tịch kiêm CEO ALC Lưu Quang Lộc, doanh nghiệp quyết định lựa chọn FPT IS là đối tác đồng hành triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể sau nhiều năm tìm hiểu về ERP. “Hy vọng quyết định này sẽ giúp ALC mở ra cơ hội mới cho chính doanh nghiệp của mình, định hướng phát triển bền vững, nâng cao hiệu quả cạnh tranh và có thể vươn mình ra thị trường quốc tế”.

FPT IS có gần 25 năm kinh nghiệm triển khai ERP tại thị trường Việt Nam và khu vực. Không chỉ phát triển thị trường trong nước, hiện tại, chiến lược phát triển các giải pháp, dịch vụ ra toàn cầu của FPT IS đang được đẩy mạnh hơn nữa tại các nước đang phát triển tương tự Việt Nam như Campuchia, Lào, Philippines, Myanmar, Bangladesh...

Công ty đã triển khai thành công ứng dụng ERP cho hơn 150 doanh nghiệp tại Việt Nam và khu vực châu Á, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn ngành gỗ như: Công ty Cổ phần Gỗ An Cường, Tập đoàn kỹ nghệ Gỗ Trường Thành…

Trong khi đó, ALC được thành lập vào năm 1994 kinh doanh dịch vụ giao nhận, vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu. Từ khi thành lập đến nay, công ty đã không ngừng cải tiến, phát triển trở thành một công ty đa ngành nghề có nhiều chi nhánh tại Việt Nam. Công ty ALC hiện chủ yếu hoạt động trên 3 lĩnh vực chính là: Giao nhận, vận tải, quản lý hậu cần, xuất nhập khẩu, thương mại - phân phối, sản xuất. Ngoài ra, ALC sở hữu hai nhà máy sản xuất tại phía nam, có các công ty con, chi nhánh, showroom bán hàng khắp cả nước…

Hoàng Hương

Ý kiến

()