Chúng ta

FPT IS giúp bệnh viện MEDLATEC chuyển đổi số với hệ thống SAP ERP

Thứ sáu, 14/2/2020 | 20:29 GMT+7

Hệ thống Quản trị doanh nghiệp tổng thể SAP ERP do nhà Hệ thống xây dựng được đánh giá là một trong những yếu tố then chốt trong quá trình chuyển đổi số tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, giúp hoàn thiện việc khám chữa bệnh cho hàng triệu khách hàng mỗi năm.

Hôm nay (ngày 14/2), FPT IS chính thức khởi động dự án xây dựng Hệ thống Quản trị doanh nghiệp tổng thể SAP ERP cho Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, một đơn vị thành viên của MEDLATEC Group.

Cụ thể, hệ thống sử dụng gói giải pháp SAP S/4 HANA hàng đầu thế giới về quản trị doanh nghiệp của hãng SAP, được xây dựng theo các tiêu chuẩn quản trị tiên tiến. Hệ thống gồm có các phân hệ quan trọng như: Kế toán tài chính, Kế toán quản trị, Quản lý mua hàng, hàng tồn kho; Quản lý bảo trì, bảo dưỡng tài sản; Ứng dụng di động.

fis-medlatec-8838-1581679008.jpg

FPT IS chính thức triển khai dự án Hệ thống Quản trị doanh nghiệp tổng thể SAP ERP cho Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Ảnh: ĐVCC

Các phân hệ khác như Hệ thống báo cáo quản trị thông minh (BI) dành cho Ban lãnh đạo và tích hợp các hệ thống phần mềm đặc thù có sẵn tại doanh nghiệp là phần mềm Quản lý Bệnh viện (HIS), Phần mềm Quản lý Xét nghiệm (LIS), Phần mềm bán hàng (POS) và Hóa đơn điện tử cũng được tích hợp trong hệ thống ERP tổng thể.

Tại buổi lễ, anh Nguyễn Hoàng Minh, TGĐ nhà Hệ thống cam kết: “FPT IS sẽ không chỉ triển khai thành công hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể ERP cho MEDLATEC, mà còn mong muốn đồng hành với MEDLATEC trong tiến trình chuyển đổi số để phụng sự người dân, cộng đồng và quốc gia.”

Dự án xây dựng Hệ thống Quản trị doanh nghiệp tổng thể SAP ERP được đánh giá là một dự án công nghệ thông tin quan trọng, đóng vai trò then chốt trong quá trình chuyển đổi số tại MEDLATEC. Đồng thời cũng là đòn bẩy giúp bệnh viện phát triển vượt bậc trong công tác khám chữa bệnh phục vụ hàng triệu khách hàng mỗi năm.

Với dự án này, MEDLATEC kỳ vọng sẽ từng bước áp dụng mô hình quản lý mới và hiện đại hóa công tác quản trị dựa trên công nghệ. Hệ thống Quản trị doanh nghiệp tổng thể SAP ERP khi đưa vào hoạt động sẽ đem lại cho MEDLATEC một cơ sở dữ liệu tập trung, duy nhất với thông tin cung cấp nhanh chóng, chính xác và minh bạch.

Dự kiến hệ thống hoàn thành và chính thức đi vào vận hành trong tháng 8/2020.

Bày tỏ sự tin tưởng vào bề dày kinh nghiệm cũng như am hiểu đặc thù doanh nghiệp của FPT IS, ông Nguyễn Trí Anh - TGĐ MED Group kỳ vọng: “Hệ thống quản trị SAP ERP sẽ giúp chúng tôi có được thông tin chính xác trong từng thời điểm để đưa ra các quyết định kịp thời, giúp tăng năng suất lao động, tối ưu hóa hiệu quả quản lý và chất lượng nhằm phát triển nhiều hơn nữa các dịch vụ chăm sóc sức khỏe để phục vụ người dân và xã hội”.

FPT IS đã có gần 25 năm kinh nghiệm triển khai ERP tại thị trường Việt Nam và khu vực. FPT IS không chỉ là nhà tư vấn về công nghệ và giải pháp mà sẽ luôn đồng hành cùng Habeco nói riêng và các doanh nghiệp nói chung để xây dựng nên một nền tảng công nghệ vững chắc, nâng cao năng lực quản trị trong xu thế chuyển đổi số.

Không chỉ phát triển thị trường trong nước, hiện tại, chiến lược phát triển các giải pháp, dịch vụ ra toàn cầu hóa của FPT IS đang được đẩy mạnh hơn nữa tại các nước đang phát triển tương tự Việt Nam như Campuchia, Lào, Philippines, Myanmar, Bangladesh... Hiện nay, giải pháp quản trị doanh nghiệp SAP đã được FPT IS triển khai cho nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam như Viansoy, Trung Nguyên, Lavifood, Tân Hiệp Phát…

MEDLATEC Group hiện có gần 1.500 cán bộ nhân viên. Trong mảng y tế, MEDLATEC đã phục vụ gần 2 triệu khách hàng mỗi năm trên toàn quốc thông qua hệ thống 5 Bệnh viện và Phòng khám đa khoa, 16 chi nhánh tại các tỉnh và gần 30 văn phòng đại diện tại Hà Nội.

Hoàng Hương

Ý kiến

()