Chúng ta

FPT IS hướng đến phát triển các giải pháp cho ngân hàng

Thứ hai, 7/10/2019 | 11:28 GMT+7

Các công nghệ mới có thể giúp tăng hiệu quả hoạt động của ngân hàng, tăng trải nghiệm của khách hàng và tạo ra các sản phẩm, dịch vụ, mô hình kinh doanh mới.

Hệ thống ngân hàng có thể áp dụng các thành tựu của Internet, điện thoại di động, Big Data (dữ liệu lớn)... nhằm cải thiện nhanh chóng hoặc tạo ra sự phát triển vượt trội hơn cho hoạt động điều hành và kinh doanh; tăng trải nghiệm của khách hàng; và tạo ra các sản phẩm, dịch vụ cũng như mô hình kinh doanh mới cho ngân hàng - Chủ tịch FPT IS Dương Dũng Triều nhấn mạnh tại phiên thảo luận bàn tròn với chủ đề "Ngành ngân hàng trong tiến trình chuyển đổi số: cơ hội và thách thức" trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 - Industry 4.0 Summit 2019 diễn ra ngày 3/10 vừa qua. 

Cùng các đại diện các ngân hàng lớn, hãng công nghệ và công ty CNTT lớn tại Việt Nam cũng như quốc tế đã tham gia, người đứng đầu FPT IS đã đề xuất những kế hoạch, chiến lược cho các doanh nghiệp để nắm bắt cơ hội mà cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đem lại cho ngành ngân hàng.

“FPT đã sớm nghiên cứu, phát triển nhiều ứng dụng như FPT.AI cùng cấp nền tảng xử lý dữ liệu lớn, hệ thống chatbot, các giải pháp eKYC, giải pháp tự động hóa quy trình, các giải pháp an ninh mạng… Và thực tế chúng tôi cũng đã có những khách hàng đang sử dụng các ứng dụng này một cách hiệu quả với mức chi phí đầu tư hợp lý và thời gian triển khai rất nhanh chóng”, anh Dương Dũng Triều phát biểu.

71270286-748823512245635-20280-8021-7595

Anh Dương Dũng Triều phát biểu tại phiên thảo luận bàn tròn với chủ đề "Ngành ngân hàng trong tiến trình chuyển đổi số: cơ hội và thách thức" trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 - Industry 4.0 Summit 2019. Ảnh: ĐVCC.

Đặc biệt, việc tăng trải nghiệm của khách hàng có thể ứng dụng các ứng dụng công nghệ lõi 4.0 nhiều nhất. Các ngân hàng có thể sử dụng các công nghệ này để thu hút các khách hàng mới trên mạng thông qua việc phân tích các thói quen tiêu dùng, sử dụng Internet; phân tích các hành vi khách hàng để đưa ra các chính sách chăm sóc khách hàng, giữ chân khách hàng, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ mới, bán chéo sản phẩm/dịch vụ; cung cấp các công cụ mới cho chăm sóc khách hàng, nhận diện thông qua khuôn mặt, vân tay. Hiện tại, một số ngân hàng đã triển khai hệ thống chi nhánh ảo, hoặc chi nhánh thông minh.

Với kinh nghiệm triển khai các ứng dụng lõi của ngân hàng và là công ty tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ lõi 4.0, FPT cam kết sẽ không ngừng mở rộng việc ứng dụng công nghệ mới nhằm xây dựng các giải pháp phục vụ nhu cầu chuyển đổi số của các ngân hàng tốt hơn.

Gần đây nhất, FPT IS đã ký hợp đồng đầu tiên về xây dựng hệ thống và phân tích dữ liệu lớn với ngân hàng TPBank. Theo đó, nhà Hệ thống FPT sẽ giúp TPBank xây dựng nền tảng quy trình cho việc phát triển các mô hình học máy, phân tích dữ liệu chuyên sâu, lưu trữ các dạng dữ liệu hiện có của khách hàng.

Trong 25 năm phát triển, FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. FPT IS hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong về các giải pháp quản trị doanh nghiệp, giao thông thông minh, thành phố thông minh, chính phủ số, ngân hàng số...

Nhà Hệ thống FPT có hơn 3.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khách hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế, được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như  Cisco, IBM, Microsoft, Oracle, Siemens, Schneider Electrics...

>> FPT IS ký hợp đồng Big Data đầu tiên cho ngân hàng

Hà An

Ý kiến

()