Chúng ta

'FPT đang vươn mình tại châu Á'

Thứ ba, 19/11/2013 | 08:10 GMT+7

“FPT là công ty số một tại Việt Nam. Ở châu Á, tôi cũng thấy công ty có nhiều triển vọng. FPT đang vươn mình tại đây với đội ngũ nhân viên rất trẻ", TGĐ Sony Digital Network Applications Toshinori Nakamura nhận định.
> ‘F-Ville sẽ là cái nôi của khu Công nghệ cao Hòa Lạc’ / Trọn niềm vui ngày khai trương F-Ville / 'Giấc mơ 20 năm về Hòa Lạc trở thành hiện thực'

Chiều ngày 13/11, Làng phần mềm của FPT Software (F-Ville) chính thức đi vào hoạt động tại Khu CNC Hòa Lạc, Hà Nội. Tham dự lễ khai trương có đại diện từ Đại sứ quán Nhật Bản, chính phủ Việt Nam và gần 60 đối tác Nhật Bản quan trọng của công ty.

Làng phần mềm F-Ville do FPT Software đầu tư là dự án có quy mô lớn nhất trong tổng số 7 dự án được cấp phép trong phân khu phần mềm, được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn một cung cấp chỗ làm việc cho khoảng 2.000 lập trình viên cung ứng riêng cho thị trường Nhật Bản.

Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam Hideo Suzuki cho rằng: “Một công ty mạnh tại Việt Nam như FPT dành riêng phân khu làm việc hiện đại cho thị trường Nhật Bản báo hiệu tương lai hợp tác phát triển hơn nữa cho cả đôi bên”.

a

Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông Hideo Suzuki, tin tưởng vào tương lai hợp tác giữa FPT và đối tác Nhật Bản. Ảnh: C.T.

Theo ông Hideo Suzuki, Việt Nam và Nhật Bản có sự hợp tác với nhau rất chặt chẽ về mặt văn hóa và kinh tế, trong đó có lĩnh vực công nghệ thông tin. FPT Software là một trong những biểu tượng cho mối quan hệ tốt đẹp đó.

TGĐ Sony Digital Network Applications Toshinori Nakamura cũng bày tỏ niềm vinh dự khi FPT Software dành riêng một phân khu lớn để phát triển quan hệ với đối tác Nhật Bản: “Việt Nam và Nhật Bản đang kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, tôi nghĩ hai bên sẽ thúc đẩy hợp tác hơn nữa trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới. Tập trung vào thị trường Nhật Bản là một định hướng khôn ngoan”.

“FPT là công ty số một tại Việt Nam. Ở châu Á, tôi cũng thấy công ty có nhiều triển vọng. FPT đang vươn mình tại đây với đội ngũ nhân viên rất trẻ. Do vậy, chúng tôi mong muốn hợp tác sâu rộng hơn nữa với FPT”, ông Toshinori Nakamura nhận định.

Ông Toshinori Nakamaru (giữa) cho rằng tập trung vào thị trường Nhật Bản là một hướng phát triển khôn ngoan của FPT. Ảnh: Nguyễn Nhàn.

Ông Toshinori Nakamura (giữa) cho rằng tập trung vào thị trường Nhật Bản là một hướng phát triển khôn ngoan của FPT. Ảnh: Nguyễn Nhàn.

Sau khi đi tham quan tổ hợp làm việc tại F-Ville, ông Toshinori Nakamura trầm trồ: “Khu campus thật đẹp và tràn đầy ánh sáng. Tôi cảm nhận được tương lai sáng lạn của Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ nếu họ làm việc tại đây và tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam nói riêng và của Châu Á nói chung”.

Ông Toru Yoshida, cựu Giám đốc NS Solutions, nêu cảm nhận về Làng phần mềm F-Ville xét trên tổng thể công trình của FPT tại Khu CNC Hòa Lạc: “Tại đây, trường đại học và khuôn viên công nghệ tạo thành quần thể cho thấy tầm cỡ của một công ty hàng đầu. Đào tạo để cung cấp nguồn nhân lực cho chính mình là hướng đầu tư rất hay và lâu dài của FPT”.

Ấn tượng với buổi lễ khánh thành "đặc biệt và tuyệt vời", ông cho rằng sức trẻ của người FPT sẽ là động lực giúp tập đoàn tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ.

Nhận thấy rất nhiều vị khách chính phủ từ hai bên cũng như khách hàng quan trọng đã tham dự lễ khai trương Làng phần mềm F-Ville của FPT Software, Trưởng bộ phận Phát triển IT của Nissen tại FPT Software Iruka Yoshitsuga nhận định "có thể kỳ vọng vào sự phát triển của FPT tại đây”.

d

Ông Iruka Yoshitsuga (phải) nhận xét FPT Software là đối tác đáng mong đợi. Ảnh: Vũ Hà.

“Nghề lập trình rất căng thẳng và vất vả, môi trường mở của công trình sẽ giúp các chuyên gia công nghệ đỡ mệt mỏi và gia tăng năng suất hơn nữa. Được trải nghiệm không khí và môi trường làm việc mới, tôi rất háo hức vì năm tới chúng tôi cũng chuyển lên đây”, ông Iruka Yoshitsuga hào hứng.

“Chúng tôi đã có 10 năm làm việc cùng FPT Software. Trong quá trình hợp tác, chúng tôi thấy đây là một đối tác đáng mong đợi. Tôi rất mong muốn công ty có thể phát triển hơn nữa trong tương lai”, ông Iruka gửi lời chúc tới FPT Software nhân dịp khai trương trụ sở mới.

e

Anh Manuel Der Hagopian khẳng định thiết kế của F-Ville là duy nhất. Ảnh: Vũ Hà.

Là kiến trúc sư tại Group8asia, đơn vị thiết kế F-Ville, anh Manuel Der Hagopian có cảm xúc đặc biệt hơn khi chứng kiến “đứa con tinh thần” của mình được khai trương. “Công trình được hoàn thành một cách xuất sắc, đội thầu của FPT đã làm rất tốt. Tôi thực sự rất hài lòng và chắc chắn sẽ theo đến tận cùng để đảm bảo tính nhất quán của thiết kế”, anh vui mừng nói.

Anh Hagopian cũng khẳng định đây là một thiết kế độc đáo và ngọt ngào dành riêng cho FPT: "Tôi tin rằng công trình sẽ mang lại may mắn và giúp FPT giành được nhiều hợp đồng lớn”.

Vũ Hà

Ý kiến

()