Chúng ta

ĐH FPT trao học bổng 'Nguồn nhân lực miền Trung' trị giá 101 tỷ đồng

Thứ tư, 3/7/2019 | 16:38 GMT+7

Chào đón năm học 2019, ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng sẽ trao học bổng “Nguồn nhân lực miền Trung” trị giá 30% học phí trong suốt quá trình học cho sinh viên.

Mong muốn đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực miền Trung, ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng sẽ trao học bổng 30% cho 800 sinh viên nhập học đầu tiên. Việc được giảm 30% học phí trong suốt quá trình học, tổng giá trị học bổng "Nguồn nhân lực miền Trung" lên đến 101 tỷ đồng. 

Năm 2019, ĐH FPT tại Đà Nẵng tuyển sinh các ngành đào tạo bao gồm: Kỹ thuật phần mềm, Digital Marketing, Quản trị khách sạn, Quản trị du lịch và lữ hành, Kinh doanh quốc tế, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật và Thiết kế mỹ thuật số. Chỉ tiêu tuyển sinh của cơ sở là 1.000 sinh viên. 

Anh Nguyễn Đăng Nghĩa, Trưởng phòng Tuyển sinh ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng, cho biết, nhà trường hướng tới nhiệm vụ ươm mầm và đào tạo những tài năng tại khu vực miền Trung, góp phần vào sự phát triển của tập đoàn cũng như các đối tác trên toàn thế giới. Thông qua việc cấp học bổng, cơ sở Đà Nẵng tạo điều kiện tối đa để sinh viên tiếp cận nguồn tri thức. 

ao-dong-phuc-cong-ty-fpt-6417-1562128859

ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng trao học bổng tổng trị giá 50 tỷ đồng.

Năm 2018, UBND TP Đà Nẵng và FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác, cùng đầu tư nguồn lực để xây dựng mô hình “Thành phố thông minh” tại Đà Nẵng, lộ trình từ nay đến năm 2020. Với lộ trình này, FPT kỳ vọng sẽ có nguồn nhân lực chất lượng cao cùng gia nhập vào các dự án trong và ngoài nước. Đến quý 3/2018, Campus ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng chính thức được khởi công tại Khu đô thị FPT, quận Ngũ Hành Sơn. Công trình khi đưa vào sử dụng còn nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo nguồn nhân lực... nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo cho học sinh, sinh viên.

Mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cùng lãnh đạo thành phố đã đích thân thị sát công trình Campus ĐH FPT. Ông hài lòng với định hướng cũng như những hành động cụ thể của FPT trong việc hiện thực hóa khu đô thị công nghệ và giáo dục. í thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa còn yêu cầu lãnh đạo các sở ban ngành tập trung chỉ đạo và phối hợp để quá trình thi công được thuận lợi. Ở lĩnh vực giáo dục, FPT tại Đà Nẵng đã có đầy đủ các hệ thống cấp học với hơn 3.600 học sinh, sinh viên. Đà Nẵng cũng là nơi đầu tiên FPT dần hiện thực hóa giấc mơ xây dựng khu đô thị công nghệ, vừa là nơi sinh sống và làm việc của các chuyên gia, vừa kết hợp nghiên cứu, đào tạo, học tập

ĐH FPT là một trong những trường đại học đầu tiên đạt chứng nhận chuẩn ba sao của Tổ chức Giáo dục quốc tế QS (Quacquarelli Symonds) - một trong các chuẩn xếp hạng hàng đầu dành cho các trường đại học trên toàn thế giới. Với những thế mạnh bao gồm môi trường học tập quốc tế, chương trình đào tạo quốc tế chuẩn AACSB, NASAD, ACM… định hướng đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp theo hướng thực tiễn, 100% giáo trình có bản quyền và nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, học kỳ nước ngoài, cơ hội thực tập và làm việc toàn cầu cùng với các chương trình phát triển cá nhân PDP (Personal Development Program) hay NINJA (Navigating an Independent Nonstop Journey to Autonomy)....

Sinh viên ĐH FPT sau khi tốt nghiệp đều vững vàng năng lực chuyên môn theo chuẩn quốc tế, thành thạo về ngoại ngữ, hoàn thiện đầy đủ kỹ năng mềm, có kiến thức văn hóa đa dạng và vốn sống thực tế phong phú để hoàn toàn tự tin hội nhập và sẵn sàng cho sự nghiệp toàn cầu.

Năm 2019, ĐH FPT tuyển sinh 12 chuyên ngành (thuộc 3 ngành: Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ), gồm: Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Truyền thông đa phương tiện, Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Trí tuệ nhân tạo, Hệ thống thông tin, Thiết kế mỹ thuật số, Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Nhật.

Hằng năm, ĐH FPT đều tổ chức 2 kỳ sơ tuyển. Tham gia kỳ sơ tuyển này, thí sinh cần vượt qua 2 bài kiểm tra năng lực gồm bài kiểm tra toán logic trắc nghiệm và văn nghị luận xã hội. Mức điểm cao nhất một thí sinh có thể đạt được qua 2 bài kiểm tra năng lực là 105 điểm.

Bài kiểm tra toán logic hình thức trắc nghiệm nhằm đánh giá năng lực phổ thông nền tảng và năng lực chuyên biệt có liên quan đến ngành học thí sinh đăng ký dự thi. Các câu hỏi trong bài được xây dựng theo dạng đề GMAT, GRE và LSAT của Mỹ. Tổng cộng có 90 câu trắc nghiệm làm trong 120 phút. Số điểm cao nhất mà thí sinh có thể nhận được là 90.

Với việc tổ chức kỳ thi riêng để đánh giá khả năng tư duy và kiến thức của học sinh, ĐH FPT mong muốn lựa chọn được những thí sinh có đủ năng lực, tố chất để theo học chuyên ngành mà thí sinh đăng ký tại trường.

>> Campus ĐH FPT Đà Nẵng đưa vào sử dụng giữa tháng 8

Việt Nguyễn

Ý kiến

()