Chúng ta

ĐH FPT mở thêm chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo

Thứ năm, 4/4/2019 | 18:01 GMT+7

Nhằm đáp ứng nhu cầu “khát” nhân lực ở một số lĩnh vực trọng điểm trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, năm 2019 ĐH FPT chính thức tuyển sinh một số chuyên ngành mới như Internet vạn vật (IoT), Trí tuệ nhân tạo (AI), Digital Marketing. Trường đồng thời cũng công bố chính sách học bổng và một số điểm mới trong kì tuyển sinh 2019.

Mở thêm các chuyên ngành đáp ứng Công nghệ 4.0

Năm nay, bên cạnh 4 chuyên ngành của ngành CNTT là Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, An toàn thông tin và Thiết kế đồ họa, ĐH FPT mở thêm 2 chuyên ngành là Trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT), đáp ứng nhu cầu nhân lực chuyên sâu cho cách mạng công nghiệp 4.0.

Anh1-2-3537-1554373416.png

SV ĐH FPT với nền tảng kiến thức về AI và IoT toả sáng tại Chung kết Cuộc đua số 2018. 

Trong ngành Quản trị kinh doanh, ĐH FPT cũng bổ sung thêm chuyên ngành mới là Digital Marketing và Quản trị Truyền thông đa phương tiện. Đây vốn là chuyên ngành có nhu cầu lớn trên thị trường nhân sự với thu nhập không hề thấp nhưng lại ít nơi đào tạo chuyên sâu và vẫn đang cần nhân sự chất lượng cao.

Bên cạnh đó, trường đào tạo ngành Ngôn ngữ gồm Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Nhật. Riêng đối với ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ sẽ mở thêm ngành Ngôn ngữ Hàn. Như vậy hiện nay trên cả nước, trường tiến hành đào tạo nhân lực ở cả 3 ngôn ngữ Anh, Nhật, Hàn.

Nhận học bổng 100%+ khi là HSG Quốc tế, 50% khi đạt giải Nhất Quốc gia các môn năng khiếu

Kì tuyển sinh năm 2019, ĐH FPT dành 500 suất học bổng Nguyễn Văn Đạo cho các tân sinh viên xuất sắc với mục đích khuyến khích và bồi dưỡng nhân tài. Con số này đã tăng thêm 100 suất so với năm 2018 (400 học bổng).

Theo đó, sinh viên từng tham gia đội tuyển trong các kỳ thi Toán Quốc tế (IMO), Tin học Quốc tế (IOI) sẽ được nhận mức học bổng cao nhất lên tới 100%+ (học phí + được hỗ trợ sinh hoạt phí) trong 4 năm học; đạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Lý, Hoá, Anh, Tin học sẽ được nhận mức học bổng 100% trong 4 năm học; đạt giải Nhì, Ba được nhận mức học bổng 50% trong 4 năm học.

tuvan1-7786-1554373416.jpg

Học sinh THPT Chuyên Bắc Ninh nhận học bổng 100% từ ĐH FPT. 

Sinh viên từng đạt giải Nhất, Nhì, Ba Quốc gia các môn năng khiếu về văn nghệ, thể thao, nghệ thuật, sắc đẹp cũng sẽ nhận được học bổng 50%. Các kì thi được trường chấp nhận có Sao Mai điểm hẹn, The Voice, Vietnam Idol, The X–Factor, Hoa hậu Việt Nam, Vietnam’s Next top model… Các thí sinh đạt tổng điểm 3 môn trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 từ 27 điểm trở lên (chưa cộng điểm ưu tiên) xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT cũng được nhận mức học bổng 50%.

Đặc biệt, điểm mới trong quy chế học bổng của ĐH FPT năm 2019 là các học sinh giỏi có tên trong danh sách học sinh giỏi do BGH các trường chuyên và năng khiếu đề xuất sẽ được cấp thẳng học bổng 100% toàn khoá học.

Các thí sinh còn lại có thể tham gia thi giành học bổng với các mức từ 10% - 100% vào ngày 12/5 khi đáp ứng đủ một trong các tiêu chí sau: có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, tiếng Anh); đạt tổng điểm trung bình 3 môn trong 2 học kỳ (HK 2 lớp 11 và HK 1 lớp 12 hoặc HK 1 lớp 12 và HK 2 lớp 12) từ 24 điểm trở lên xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại Trường Đại học FPT; có tổng điểm 3 môn đạt 21 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT năm 2019 xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT.

Quy chế tuyển sinh mới cho thí sinh đăng kí dự thi kì sơ tuyển 2019

Năm nay, ĐH FPT tổ chức 2 kỳ sơ tuyển vào ngày 12/5 và 14/7. Bên cạnh các đối tượng có tổng điểm 3 môn theo học bạ THPT (trung bình 2 học kỳ cuối) hoặc theo điểm thi THPT đạt 21 điểm trở lên (xét theo tổ hợp môn tương ứng ngành đăng ký học), trường mở rộng đối tượng miễn thi sơ tuyển với những thí sinh đã tốt nghiệp chương trình APTECH HDSE (áp dụng với ngành CNTT) hoặc Chương trình ARENA ADIM (áp dụng với chuyên ngành Thiết kế đồ họa), các thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 80 hoặc IELTS (Học thuật) từ 6.0 (áp dụng với ngành Ngôn ngữ Anh), chứng chỉ tiếng Nhật JLPT từ N3 (áp dụng với ngành Ngôn ngữ Nhật). Ngoài ra, người đã tốt nghiệp đại học cũng được miễn kì thi này.

tuvan2-PNG-8534-1554373417.png

Thí sinh chọn Đại học FPT là 1 trong 3 nguyện vọng đầu tiên trong kỳ đăng ký xét tuyển đợt 1 của Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ được cộng 3 điểm ưu tiên khi xét tuyển vào trường. 

Các thí sinh khác, cần đáp ứng 1 trong 2 điều kiện sau mới được tham gia vào kì thi sơ tuyển, gồm: Tổng điểm 3 môn theo học bạ (mỗi môn tính trung bình hai học kỳ cuối THPT) đạt 18 điểm trở lên xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT hoặc tổng điểm 3 môn trong kỳ thi THPT đạt 15 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên) xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT.

Bên cạnh đó, trường dành 3 điểm ưu tiên cho thí sinh khi xét tuyển nếu đăng ký ĐH FPT là 1 trong 3 nguyện vọng đầu tiên trong kỳ đăng ký xét tuyển đợt 1 của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Trong kì tuyển sinh năm nay, ĐH FPT tiếp tục duy trì 2 bài thi gồm bài thi toán logic trắc nghiệm và văn nghị luận xã hội. Bài thi toán logic hình thức trắc nghiệm nhằm đánh giá năng lực phổ thông nền tảng và năng lực chuyên biệt có liên quan đến ngành học đăng ký dự thi; bài văn nghị luận xã hội nhằm đánh giá năng lực nghị luận của thí sinh thông qua một bài luận có chủ đề thông dụng và gần gũi với thí sinh. Thời gian làm bài lần lượt là 120 phút và 60 phút.

Năm 2019 ĐH FPT tổ chức 2 đợt sơ tuyển vào ngày 12/5/2019 và 14/7/2019. Các ngành tuyển sinh năm 2019 của Trường: Ngành Công nghệ thông tin với các chuyên ngành gồm IoT, Trí tuệ nhân tạo, Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Hệ thống thông tin, Thiết kế đồ hoạ; Ngành Quản trị Kinh doanh với các chuyên ngành Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Truyền thông đa phương tiện, Quản trị khách sạn, Quản trị Du lịch & Lữ hành; Ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn. Trường tuyển sinh theo 2 hình thức xét tuyển và thi sơ tuyển.

Theo FE

Ý kiến

()