Chúng ta

ĐH FPT đưa ‘cờ vua người’ lần đầu xuất hiện ở ngày hội Thể thao Trí tuệ

Thứ sáu, 23/11/2018 | 14:08 GMT+7

Tiếp nối thành công của Festival Mind Sports lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam năm ngoái, mùa 2 của chương trình sẽ diễn ra ngày 2/12 ở Nhà Văn hóa Thanh niên TP HCM.

Chương trình do Câu lạc bộ Cờ - ĐH FPT phối hợp cùng Liên đoàn cờ TP HCM, Cotuongup.com, Trung tâm Cờ Hoàng Gia - Royal Chess và Nhà Văn hóa Thanh niên tổ chức.

Ngày hội nhằm tạo sân chơi, quảng bá, phát triển các môn thể thao trí tuệ cũng như hoạt động giao lưu thể thao, văn hóa, kết nối mọi người yêu thích các môn thể thao trí tuệ trên toàn quốc. Có trên 300 kỳ thủ tham gia thi đấu các môn cùng với người đam mê thể thao trí tuệ đến giao lưu ở ngày hội.

IMG-0407-8687-1542896117.jpg

Ngày hội Thể thao Trí tuệ là nơi hội ngộ những người yêu bộ môn Cờ.

Các hoạt động tiêu biểu diễn ra trong ngày hội như: Thi đấu giải cờ vua, cờ tướng, cờ vây, cờ vua vận động, cờ tướng úp, cờ người, thi đấu giao lưu đồng loạt cùng các kiện tướng và danh thủ; các trò chơi giao lưu sinh hoạt cờ; giới thiệu và hướng dẫn người hâm mộ về các môn thể thao trí tuệ.

Điểm đặc biệt ở mùa hai sẽ là sự xuất hiện của bộ môn cờ vua người. Các quân cờ sẽ được thay bằng người di chuyển trên bàn cờ lớn. Tất cả 32 quân cờ ngồi trên một bàn cờ tướng vẽ ở một sân rộng, trong trang phục phù hợp với vai cờ của mình đóng. Hai người chơi đứng trong sân cờ trực tiếp đến chỉ đạo từng quân cờ di chuyển.

DH-FPT-Co-3-9368-1542896117.jpg

Một bàn cờ vua người trên thực tế.

Ngoài gian hàng sản phẩm các môn thể thao trí tuệ, CLB Nhạc cụ Truyền thống FTI - Đại học FPT sẽ mang đến cho lễ hội những tiết mục âm nhạc đậm đà bản sắc dân tộc được thể hiện qua các loại nhạc cụ: sáo, đàn tranh... Người tham gia có thể thưởng thức, học về các loại đàn và lắng nghe những sinh viên tài năng đến từ ĐH FPT biểu diễn.

Ở mùa giải đầu tiên, Ngày hội Thể thao Trí tuệ đã thu hút hơn 200 kỳ thủ tham gia tranh tài và sự góp mặt của nhiều khách mời nổi tiếng làng cờ Việt Nam. Trong đó có Đại kiện tướng thế giới cờ vua Từ Hoàng Thông, Đặc cấp quốc tế Đại sứ cờ tướng Nguyễn Hoàng Lâm, Kiện tướng quốc gia cờ tướng Cao Phương Thanh, Huấn luyện viên cờ vây Lê Mai Duy thi đấu giao lưu với 10 người hâm mộ.

>> 'Trót' bén duyên FPT, cô giáo 'hotgirl' chấp nhận xa nhà về Cần Thơ

Trần Vũ

Ý kiến

()